20 พ.ค. 2023 เวลา 09:27 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นอคติของผู้อื่น สำหรับเราเป็นเรื่องที่ทำได้ยากจังค่ะ
แต่ถ้าเป็นตัวเราเอง เราใช้ความเมตตา ใหม่ๆทำไม่ได้หรอกค่ะ พอเราเข้าใจว่าธรรมชาติ ธรรมดา เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเราเป็นแบบเขา เราก็อาจจะทำแบบเขาก็ได้ พอเริ่มเข้าใจ เราก็วางอคติได้ ถ้าจะต้องแนะนำบางคน คงบอกแค่ให้เขาเมตตา ส่วนเขาจะทำหรือไม่นั้น ให้เขาเป็นคนเลือกเองค่ะ
1
โฆษณา