20 พ.ค. 2023 เวลา 12:19 • นิยาย เรื่องสั้น

Midnight cafe Series:ลูกค้าพิเศษคนที่หก 'เป็ปป้า'

สวัสดีแฟเรียล
ฉันสบายใจนะ ที่ได้ข่าวคราวว่าเจย์เลอร์ไม่ค่อยสนใจนายเท่าไรนัก เลยทำให้นายไม่ตกเป็นเป้าสายตาหรืออาหารค่ำของเขา แต่ก็นะ พอได้ยินมาว่าตอนนายเห็นเจย์เลอร์จับหนูมากินหรือแลบลิ้นมาดมกลิ่นนาย นายหน้าซีดอย่างกะไข่ต้มจริงดิ
เอาน่าพวก หัดมีอารมณ์ขันหน่อย เอาแต่เครียดกับงานระวังจะกลายเป็นคนอารมณ์บูดประจำห้องสมุดนะ
เอาล่ะแฟเรียล ไหนๆ นายก็อุสาเจองานหนักหน่วงมาหลายงานแล้ว ฉันก็ขอบอกถึงข่าวดีให้กับนายเลยก็แล้วกัน ข่าวดีคือวันนี้ลูกค้าคนพิเศษประจำค่ำนี้เป็นคนที่ไม่มีพิษภัยอะไรหรือปั่นป่วนนายหรอก จัดได้ว่าคือคนที่สงบเสงี่ยบที่สุดจากบรรดาลูกค้าคนพิเศษจากรายชื่อทั้งหมด 75 ราย
ซึ่งลูกค้าคนพิเศษน่ะ เธอมีชื่อ 'เป็ปป้า' หรือบรรณารักษ์ประจำห้องสมุดย่านมิดไนท์ เอาจริงเธอเป็นคนที่ค่อนข้างเจ้าระเบียบตามประสาพวกบรรณารักษ์แหละ แต่ส่วนมากเธอค่อนข้างจะเงียบสงบ และไม่ค่อยแสดงท่าทางอะไรมาให้เห็นหรอก
แต่ก็ไม่ใช่ว่าเธอจะไม่ทำอะไรใครหรอกนะ แต่แค่เธอมีขีดความอดทนอยู่ แต่ถ้าพุ่งทะลุปรอทก็สภาพคล้ายอีริคนั่นแหละ นายก็เคยเห็นเชื่อฉันดิ
โดยรายละเอียดคร่าวๆ ของเป็ปป้าน่ะ เธอจะเป็นสาววัยกลางคนที่สวมชุดสีขาวแขนยาวกับกระโปรงสีกรมท่าเรียบร้อย สวมแว่นสายตา มัดผมทรงดังโงะเรียบร้อย ถึงจะดูอายุวัยกลางคนแล้ว แต่หน้าตาก็จัดได้ว่าเด็กมาก แทบไม่มีริ้วรอยตีนกาอะไรเลย ส่วนมากแล้วเธอจะมักทำสีหน้าเคร่งครัดในกฎระเรียบ แต่พออยู่นอกเวลางานเธอจะทำสีหน้าปกติ
เธอก็มักพาสัตว์เลี้ยงประจำตัวเธอมาด้วย คือเจ้าทอม แมวตัวผู้พันธ์เปอร์เชียสีขาว ที่มักจะสวมแว่นตาประดับหน้ามาด้วย ปล.ปกติแล้วเจ้าทอมไม่ได้ใส่แว่นตาหรอก แต่เป็ปป้าแค่จับแต่งตัวให้เข้ากับเธอน่ะนะ
ซึ่งเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงนายคงได้ยินใช่ไหม ว่านิสัยต่างเหมือนกันไม่มีผิด เห็นได้เลยว่าส่วนมากแล้วทั้งทอมและเป็ปป้าจะมีนิสัยชอบมองคนด้วยหางตา
ซึ่งตามปกติเป็ปป้าเป็น1ในลูกค้าที่ไม่มีอันตราย แต่ก็นะก็ไม่ใช่ว่าจะประมาทได้หรอก เพราะเธอก็มีลิมิตเหมือนกัน ซึ่งกฎสำหรับการบริการให้กับเป็ปป้าก็จะมีดังนี้
1.เป็ปป้าจะเข้ามาในร้านพร้อมกับพาเจ้าทอมมาด้วย ถ้านายเห็นเจ้าทอมไม่ได้ลู่หูใส่นาย ก็แสดงว่าเจ้าทอมไม่ได้รู้สึกเกลียดหรือเหม็นขี้หน้านายตั้งแต่แรกพบหรอก แต่ถ้าเขาลู่หูใส่นาย ก็ให้นายระวังเวลาทำอะไรต่อหน้าเจ้าทอมหน่อย เจ้าทอมไม่ค่อยชอบอะไรรำคาญลูกกะตาเท่าไร
2.ที่นี่เราไม่ได้ห้ามให้ลูกค้าพาสัตว์เลี้ยงเข้าร้าน อย่าไปห้ามเป็ปป้าเรื่องพาแมวเข้าร้านเลย เพราะเจ้าทอมไม่ค่อยชอบใจเท่าไรนักพอได้ยินประโยคอะไรพวกนี้ ถึงแม้นายจะเป็นภูมิแพ้ขนแมวก็ตาม
3.เป็ปป้าจะสั่งเมนูเป็นชากุหลาบร้อนอย่างเดียว ไม่ควรเสริฟเมนูของหวานให้เธอเด็ดขาด เพราะเธอไม่ค่อยทานของหวานเท่าไรนักหรอก
4.เป็ปป้าจะนั่งประจำโต๊ะปักดอกกุหลาบขาว เมื่อเธอนั่งเจ้าทอมจะนั่งลงตรงหน้าเธอ นี่เป็นปกติของเจ้าทอม แต่ถ้าเจ้าทอมหันหน้ามาทางคุณ แสดงว่าเจ้าทอมคงอยากจะได้อะไรกินเล็กน้อย ให้นายเอาขนมสำหรับแมวไปให้เจ้าทอมกินเสีย เจ้าทอมจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ
5.ส่วนมากแล้วบางทีทอมก็มักเดินเล่นไปทั่วร้าน ปล่อยให้เขาเดินเล่นไป อย่าไปขัดหรือห้ามอะไรเขาเลย เพราะเจ้าของกำลังจับตามองนายอยู่ และเธอจะไม่ชอบเท่าไรถ้านายเผลอทำอะไรกับแมวของเธอ
6.ถ้าในระหว่างที่คุณกำลังชงชาอยู่ แล้วเจ้าทอมมาคลอเคลียที่ขานาย ให้รู้ไว้เลยว่าเจ้าทอมกำลังไว้ใจนาย และนี่ก็เป็นสัญลักษณ์ว่านายจะถูกมันปกป้องจากอันตรายในค่ำคืนต่อไปเป็นเวลา 1 วัน แต่ถ้าทอมกัดนายนั่นคือลางร้ายบางอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นกับนาย แต่ก็นะมันก็แค่การเห็นอนาคตเท่านั้นเอง แค่หาทางรับมือก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้ว
7.ระหว่างนำชากุหลาบไปเสริฟให้เป็ปป้า เจ้าทอมอาจจะเดินตามนายราวกับว่ามันเหมือนกำลังสนใจอะไรบางอย่างกับนาย ให้สบายใจได้เลย เจ้าทอมน่ะ เปรียบเสมือนอีริคในร่างแมวที่เป็นห่วงนายเสมอ (แต่เจ้าทอมบางทีคือแทบไม่สนใจอะไร)
8.เป็ปป้าชอบเสียงสงบ นายไม่ควรเปิดเพลงหรอก ปล่อยให้เสียงของจิ้งหรีดและสัตว์ต่างๆ ที่อยู่ในช่วงค่ำ ส่งเสียงทำเป็นเพลงธรรมชาติให้เธอฟังแทน เธออยู่แต่ห้องสมุดจนไม่เคยได้ยินเสียงเพลงมาก่อน มันจะทำให้เธออารมณ์เสียง่าย
9.เจ้าทอมส่วนมากแล้วจะใส่แว่นตลอดเวลา แต่ถ้านายเห็นว่าเจ้าทอมทำแว่นตาหลุด ให้นายหยิบมาใส่ให้เขาหน่อยนะ เขาจะนิ่งเป็นพิเศษ พอนายจะใส่แว่นให้
10.เมื่อเป็ปป้าจิบชาเสร็จ เธอจะลุกขึ้นมาจ่ายเงินเป็นจำนวน 3 ดอลลาร์ตามราคาชากุหลาบร้อน บางทีเธออาจให้พวกหนังสือหรือไม่ก็พวกขนม ก็ให้นายรับไว้ เพราะของที่เป็ปป้าให้คือสิ่งที่เป็นมิตรและไม่มีทางทำร้ายนายแน่นอน
11.ก่อนที่เป็ปป้าจะออกจากร้าน ถ้าเจ้าทอมส่งเสียงร้องขู่ใส่นาย แสดงว่าเจ้าทอมกำลังไล่สิ่งแปลกๆ ที่กำลังติดตามนายอยู่ แต่ถ้าเจ้าทอมเพียงแค่มองมาที่นาย แสดงว่ามันกำลังอวยพรให้อยู่
12.ส่วนน้อยที่เจ้าทอมจะสลัดหนวดแมวให้นาย 1 เส้น ให้เก็บมันไว้เถอะนะ เพราะมันจะช่วยในเรื่องโชค ความรักและเรื่องต่างๆ และหนวดของเจ้าทอม ยังเป็นสิ่งที่หายากและมีพลังอำนาจเยอะสุด ดังนั้นถ้าได้มาก็เก็บไว้ให้ดี
และนี่ก็เป็นกฎคร่าวๆ สำหรับการบริการให้กับบรรณารักษ์ประจำย่านมิดไนท์ ซึ่งกฎดูจะน้อยกว่าคนอื่นก็จริง แต่นี่น่ะ คือลูกค้าคนพิเศษที่เป็นงานสบายที่สุดแล้ว ก็แทบไม่ต้องมีข้อบังคับหรือกฎอะไรเยอะนี่ ถูกไหม
และหวังว่าวันนี้นายจะสบายและสนุกกับงานนะแฟเรียล หวังว่านายจะได้ของหายากจากเจ้าทอมมาล่ะ ฉันอยากให้ลูกจ้างของฉันทุกคนได้หนวดของเจ้าทอมมาครอบครองสักเส้น ปล.ก็เพราะมันช่วยเรื่องโชคไง จะเอาอะไรเยอะ แถมเจ้าแมวก็เต็มใจให้แถมเจ้าของก็ไม่ว่าอะไร ก็ต้องเก็บไว้สิ
ซึ่งลูกค้าคนต่อไปที่นายจะเจอในวันมะรืน บอกเลยนะ ว่านายอาจจะเหนื่อยหน่อย เพราะลูกค้าคนนี้น่ะ จัดได้ว่าถนัดการเล่นกลตบตาคน ซึ่งลูกค้าคนต่อไปคือ 'เนียน่า' หรือนักมายากลสาวแห่งย่านมิดไนท์
ปล.ไหงวันนี้นายตอบกลับข้อความอัตโนมัติฉันฟะ ขออนุญาตทุบหลังสัก1ทีได้ไหมเจ้าเบื้อกแฟเรียล เสียเวลาอุสาชม
ลงชื่อ โจนาธาน
โฆษณา