24 พ.ค. 2023 เวลา 13:00 • เกม

มารู้จัก "Inazuma" ดินแดนแห่งนิรันดร์กันเถอะ

Inazuma เป็นเมืองที่ปรากฎอยู่ในเนื้อเรื่องของเกม Genshin Impact โดยมีภูมิประเทศเป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากชายฝั่ง และถูกขั้นด้วยพายุที่รุนแรง ทำให้การเดินทางเกือบทั้งหมดถูกตัดขาดโดยสมบูรณ์
Inasuma ต้องเผชิญกับคำสั่ง Sakoku หรือคำสั่งปิดพรมแดนเพื่อรักษาความเป็นนิรันดร์ ตามแนวคิดการปกครองในอุดมคติของ Raiden Shogun ที่ต้องการหยุดความเปลี่ยนแปลงของ Inazuma ให้อยู่ในช่วงเวลาที่สงบสุขไปตลอดกาล
ชาวเมืองส่วนใหญ่จึงถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เว้นเสียแต่การติดต่อซื้อขาย ที่เปิดโอกาศให้ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาทำธุรกิจใน Inazuma แต่จะถูกควบคุมให้อยู่ในบริเวณท่าเรือ Ritou ซึ่งเปรียบเสมือนจุดคัดกรองและชุมชนขนาดเล็กสำหรับชาวต่างชาติ
สมาคมการค้านานาชาติถูกจัดตั้งขึ้นในบริเวณหมู่บ้าน Ritou เพื่อเป็นที่พึ่งและคอยให้คำปรึกษาชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาใน Inazuma
แท้จริงแล้วRaiden shogun เป็นร่างจำลองที่ถูกสร้างเลียนแบบ Raiden Ei เทพแห่งสายฟ้าที่แท้จริง ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อรักษาเจตจำนงแห่งความเป็นนิรันดร์ ทำให้ Raiden Shogun ไร้ซึ่งความรู้สึกและจิตใจแบบมนุษย์ และคิดเพียงแต่การทำลายอุปสรรคของความเป็นนิรันดร์ โดยRiden Ei เทพแห่งสายฟ้าที่แท้จริงได้กักขังตัวเองอยู่ในดินแดนแห่งใจบริสุทธิ์เนื่องจากเรื่องราวสะเทือนใจที่เธอเคยพบเจอ
ข้อมูลเบื้องต้นของ Inazuma
เป็นหนึ่งในเจ็ดประเทศที่ตั้งอยู่บนทวีป Tayvat โดยการปกครองใน Inasuma จะอยู่ภายใต้การดูแลของ "ซังบุเกียว"หรือ 3 สำนักมหาอำนาจ ซึ่งประกอบไปด้วย
1.สำนัก Tenryou (เทนริว) เป็นฝ่ายกลาโหม ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย เปรียบเสมือนทหารและตำรวจ
Kujou Sara เป็นผู้รักษาการแทนหัวหน้าสำนัก Tenryou และดำรงตำแหน่งเป็นนายพลในกองทัพโชกุน
2.สำนัก Kanjou (คันโจ) เป็นฝ่ายการคลัง รับผิดชอบดูแลงบประมาณแผ่นดิน และควบคุมการเดินทางเข้า-ออกประเทศ
3.สำนัก Yashiro (ยาชิโระ) เป็นกระทรวงวัฒนธรรม รับผิดชอบดูแลงานเทศกาลและพิธีกรรมต่างๆ
Kamisato Ayato เป็นผู้นำของสำนักยาชิโระ โดยปกติจะรับผิดชอบงานเบื้องหลัง และมอบหมายหน้าที่ออกงานสังคมให้กับน้องสาว Kamisato Ayaka
Kamisato Ayaka รับผิดชอบในการออกงานสังคมของตระกูล Kamisato แทนพี่ชาย ที่ไม่ค่อยปรากฎตัวต่อสาธารณะชน Ayaka ได้รับฉายาว่าองค์หญิงกระเรียนขาว และถูกยกย่องให้เป็นแบบอย่างของหญิงสาวใน Inasuma
โดยทั้งสามสำนักจะส่งผู้แทนไปประชุม ณ ปราสาทเทนชูคาคุ เพื่อหารือนโยบายในการบริหารประเทศ และจะมีการถ่วงดุลอำนาจกันอย่างชัดเจน ทำให้ทั้งสามสำนักไม่สามารถยื่นเรื่องต่อท่านโชกุนถ้าหากผลโหวตไม่ถึง 2ใน3
ปราสาทเทนชูคาคุ (ที่พำนักของ Raiden Shogun)
การดำเนินชีวิตของชาว Inasuma เป็นไปอย่างสงบสุขจนกระทั่งการมาถึงของ Fatui ซึ่งเป็นหน่วยงานจากต่างประเทศ เริ่มแทรกแซงระบบการปกครองเพื่อสร้างความขัดแย้งใน Inasuma
สมาชิก Fatui
โดย Fatui ได้สมรู้ร่วมคิดกับสำนักคันโจและเทนริว ให้ทั้งสองสำนักเสนอคำสั่งล่าวิชั่นในที่ประชุม เพื่อร่วมกันลงคะแนนเสียงและเอาชนะข้อโต้แย้งของสำนักยาชิโระด้วยคะแนน 2ต่อ1เสียง
วิชั่นเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้ผู้ครอบครองสามารถใช้พลังธาตุในการต่อสู้ และเปรียบเสมือนความปรารถนาสูงสุดของผู้คน การที่ชาว Inasuma ถูกพรากวิชั่นไปจึงไม่ต่างจากการสูญเสียบางสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในชีวิต จนมีผลทำให้ความทรงจำเกี่ยวกับความปรารถนาและความตั้งใจทั้งหมดสูญหายไปด้วย
หลังจากคำสั่งล่าวิชั่นมีผลบังคับใช้ ผู้คนธรรมดาใน Inasuma จำเป็นต้องส่งมอบวิชั่นของตนเองให้กับทางการ เพื่อนำไปฝังไว้ในรูปปั้นพันมือร้อยเนตร ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลบางส่วน ได้ใช้สถานการณ์ความไม่สงบใน Inasuma เพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัว
รูปปั้นพันมือร้อยเนตร
ผู้คนใน Inasuma จึงต้องเผชิญกับความยากลำบากในการดำเนินชีวิต และใช้ชีวิตอย่างหมดความหวัง เว้นเสียแต่ผู้คนกลุ่มหนึ่งที่ไม่อาจยอมรับการมาถึงของคำสั่งล่าวิชั่น จึงรวมตัวกันเป็นกองทัพต่อต้าน โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า กองกำลัง Watasumi
การต่อสู้ระหว่างกองทัพต่อต้านกับกองทัพของโชกุน
กองกำลัง Watasumi ได้รับการสนับสนุนจาก Kamisato Ayaka และมี Sangonomiya Kokomi เป็นผู้นำ ควบคู่ไปกับความพยายามของสำนักยาชิโระ ในการเพิกถอนคำสั่งล่าวิชั่นและค้นหาหลักฐานเพื่อเปิดโปงการทำงานที่ไม่โปร่งใสของทั้งสองสำนัก จนกลายเป็นความหวังของผู้คน Inasuma ที่จะทวงคืนความสงบสุขกลับมาอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา