21 พ.ค. 2023 เวลา 08:20 • ความคิดเห็น
ผมขอถามบ้าง คนที่เลือกก้าวไกล เพราะคุณชอบนโยบายไหนของพรรคก้าวไกลครับ ในจำนวนทั้งหมด 300 นโยบาย
คำถามนี้ถูกลบ
นโยบาย ปฏิวัติการศึกษา ครับ
นักเรียนไทยเรียนหนักและมีจำนวนชั่วโมงเรียนสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก แต่ทักษะหลายอย่างกลับยังไม่สามารถแข่งกับนานาชาติได้
โดยเฉพาะนโยบาย ปฏิวัติโรงเรียน แบบ 2 ภาษา ของพรรคก้าวไกล ผมลองอ่านดูแล้วผมชอบมาก ถ้าเราเปลี่ยนให้เด็กพูดภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็กๆเหมือนกับเด็กที่เป็นลูกครึ่ง พ่อเป็นฝรั่งแม่เป็นคนไทย เห็นไหมครับว่าเขาเก่งทั้ง 2 ภาษาได้ เด็กเราไม่ต้องสอนอะไรให้มันยุ่งยาก เพียงแค่ให้เขาพูดและใกล้ชิดกับภาษาเยอะๆ เหมือนกับโรงเรียนนานาชาติ ผมว่าก้าวไกลทำได้นะ มันจะได้ลบปมด้อยของคนไทยออกไปที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ เพราะการศึกษาบ้านเรามันสอนกันแบบผิดๆ ผมคิดว่าน่าจะดีนะ
แล้วมันยังมีอีกหลายข้อเลยของการศึกษา เช่น นโยบายโรงเรียนโปร่งใสปราศจากทุจริต กฎของโรงเรียนต้องไม่ขัดกับหลักสิทธิมนุษยชน ยกเลิกการตั้งแถว ใช้เวลาอัพเดทเหตุบ้านการเมือง สอนให้เด็กเรียนรู้และมีส่วนร่วมกับการเมือง ว่าการเมืองเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน ไม่บังคับชุดนักเรียน ผู้ปกครองใช้งบกับอย่างอื่นได้ ยกเลิกครูนอนเวร เพิ่มค่าตอบแทนให้กับครูที่บรรจุใหม่ ยกเลิกวิธีรีตองในการประเมินครู ยกระดับสถาบันผลิตครู เพิ่มทักษะความเชี่ยวชาญ
คนที่มีประสบการณ์ทางวิชาชีพสูง สามารถมาเป็นครูได้ ไม่ต้องจบครูโดยตรง เน้นประสบการณ์และการทำงานจริงเป็นบทเรียน
ผมว่าโคตรเจ๋งเลยแต่ละนโยบาย
ลองอ่านดูแล้วผมว่าใช่เลยนี่แหละ
2
โฆษณา