21 พ.ค. 2023 เวลา 12:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

FAST X

เริ่มต้นจากหนังรถซิ่งจนมาถึง Fast Five ที่เริ่มเปลี่ยนทิศทางเป็นหนังแอ็คชั่นสายลับรถซิ่ง จนกระทั่งเดินทางมาถึงภาคที่ 10 หนังตระกูลฟาสต์กำลังจะเริ่มมีกลิ่นของความเป็นซูเปอร์ฮีโร่มากขึ้นทุกที ถือเป็นการสั่งลาเฟรนไชน์นี้กันด้วย Fast X ที่ยังอุตส่าห์หั่นเป็น Part 1 และ Part 2 หรืออาจจะไปถึง Part 3 ด้วยซ้ำไป
สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณดูหนัง Fast ได้อย่างสนุก คือ คุณต้องทิ้งหลักฟิสิกส์และกฎแรงโน้มถ่วงโลกไว้หน้าโรงหนังก่อน พร้อมทั้งพกศรัทธาในรถดอดจ์ว่ามันเป็นทุกอย่างให้ดอมแล้วยิ่งกว่าทรานฟอร์มเมอร์เสียอีก
หนังย้อนกลับไปที่ Fast Five เพื่อเล่าถึงปูมหลังของตัวละคร ดันเต้ ลูกชายของตัวร้ายในภาคนี้ ที่กลับมาเพื่อล้างแค้นให้กับพ่อของตนเอง ด้วยการทำลาย ‘ครอบครัว’ ของดอมให้พินาศ
ที่เหลือก็คือแอ็คชั่นที่หนังจัดมาให้แบบเต็มสูบสำหรับคนที่ไม่เคยตามดู ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่รู้เรื่อง เพราะหนังใช้เวลาช่วงแรกไปกับการแทรกเหตุการณ์ที่ไม่อยู่ในหนังเข้าไปกับฟุตเตจหนังที่เราเคยดูมาแล้ว เพื่อเป็นการแนะนำตัวร้ายในภาคนี้ ดันเต้ ที่รับบทโดย เจสัน โมมัว ที่จัดเต็มกับการดีไซน์ตัวร้ายออกมาอย่างเมามัน จนบางทีก็ดูล้นเกินไป และเหมือนสนุกอยู่คนเดียว
หน้าใหม่อีกคนก็คือ บรี ลาร์สัน ในบท เทสต์ ลูกสาวของมิสเตอร์โนบอดี้ ที่เข้ามาช่วยเหลือพวกดอม ด้วยความที่ตัวละครมันเยอะ ลาร์สัน ก็เลยมีช่วงเวลาของตัวเองออกมาให้คนดูได้ทำความรู้จัก ซึ่งคาดว่าน่าจะไปมีบทบาทมากขึ้นในตอนต่อไป
ส่วนทีมฟาสต์ที่เหลือก็มีบทเฉลี่ยกันไป ในขณะที่ เลสตี้ ของ มิเชลล์ รอดริเกซ กับ ไฟเซอร์ ของ ชาร์ลิซ เธียรอน ดูเหมือนอาการเดจาวูของ ฮ็อปป์กับชอว์ ที่ปีนเกลียวกันแต่ต้องมาอยู่ด้วยกัน
ที่เหลือก็คือแอ็คชั่นที่หนังประเคนใส่คนดูเป็นระยะ ๆ ให้พี่ดอมและรถดอดจ์คู่ใจของเขาจะแก้ไขสถานการณ์และกู้โลกได้อย่างไร
หนังเปลี่ยนมือมาทำหน้าที่กำกับโดย หลุยส์ เลเตอร์เลียร์ จึงไว้ใจได้ในงานแอ็คชั่น บทหนังพยายามเน้นย้ำถึงสายสัมพันธ์ ‘ครอบครัว’ แบบจับยัด แห้งแล้ง ไม่อิน และเอียนหนักขึ้นเมื่อทุกตัวละครพยายามตอกย้ำคนดูถึง ‘ครอบครัว’ ไม่ว่าจะฝ่ายพระเอกหรือผู้ร้ายก็ตาม
ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ Guardian V.3 ซึ่งมีเรื่องครอบครัวเหมือนกันจะเห็นความแตกต่างของด้านอารมรณ์และอินกว่าอย่างชัดเจน
แต่สิ่งดีที่หนัง Fast SAGA ที่ทำได้เสมอต้นเสมอปลายก็คือ การที่รู้ตัวเองคือหนังแอ็คชั่น และมุ่งมั่นจะนำสนองตอบคนดูแบบใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น ทุกภาค ซึ่งนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้ Fast & Furious เดินทางมาไกลมากกว่า Star Wars เสียอีกใครที่ตามดูมาแล้วทุกภาค จะยอมพลาดกับภาคนี้เหรอ?
ครอบครัวคือสายใย ที่คอยซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน
Fast X (2023)Directed: Louis LeterrierStarring: Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Jason Statham, Jason Momoa, John Cenaที่มาข้อมูล: IMDb, Wikipedia, Youtube, Rotten Tomatoes, Major Cinelex, UIP TH, Universal Pictures
โฆษณา