21 พ.ค. 2023 เวลา 14:11 • ครอบครัว & เด็ก
เคยคุยเรื่องนี้กับเพื่อนสนิทวัยเดียวกัน (ผู้ชาย) มีเหตุผลนึงที่เข้าอันดับมาอย่างน่าสนใจครับ คือ "มันมีทางเลือก"
พ่อ แม่ผม เป็นคนหมู่บ้านล่ะแวกเดียวกัน / พ่อตา แม่ยายผม ก็เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งทั้ง2คู่ ก็ไม่เคยมีปัญหานี้ คนยุคเก่าอาจมีบ้างที่นอกใจ แต่น้อยมากเพราะ เขาไม่มีตัวเลือกเพิ่มเข้ามาให้ มากนัก
ตัดสลับมาในปัจจุบัน ทั้งโซเชียล ทั้งแอพ ต่างเป็นช่องทางสู่ทางเลือกทั้งนั้น ล่าสุด ผมก็โดนแอพนึงเชิญเข้ากลุ่มเพื่อจับคู่กับคนที่เหมาะสมกับคุณ (เค้าน่าจะได้ข้อมูลจากเราไปทางนึง) ผมก็ยังคิดอยู่ว่าจะเข้ากลุ่มมั้ย น่าสนใจดี 55555
1
ไม่ว่าใคร ก็ไม่ใช่พระอิฐพระปูนครับ หยดน้ำเล็กๆ หยดทุกวันยังทำหินแตกได้ หากคู่รัก ต่างสนใจกัน ให้เวลากัน ให้ความสำคัญต่อกัน ย่อมเป็นการปิดโอกาสให้หันไปมองหาทางเลือก เพราะ บางที สิ่งที่กระตุ้นให้คู่ของเราหันไปหาทางเลือก อาจมาจากเราก็ได้ครับ
1
แต่ถ้าไม่ใช่ เราทำดี ทำถูก ตลอด คู่ของเราก็ยังเจ้าชู้ นั่นก็น่าจะเป็นเพราะ คู่ของเรา เลวเองครับ.
1
โฆษณา