22 พ.ค. 2023 เวลา 01:11 • ไอที & แก็ดเจ็ต

คาดการณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ที่อาจได้เห็นในงาน WWDC 2023 ต้นเดือนมิถุนายนนี้

งานประชุม Worldwide Developers Conference (WWDC) 2023 ที่ Apple เป็นเจ้าภาพ กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ นอกจากจะมีการแนะนำซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่ ยังมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในงานเดียวกัน
4
อุปกรณ์ MR Headset รุ่นแรกของ Apple
อุปกรณ์ MR/AR/VR Headset รุ่นแรกของ Apple ถูกเรียกว่า Reality Pro แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Apple อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือว่า Apple จะพร้อมเปิดตัวในงานประชุม WWDC 2023 หลังจากเลื่อนมาหลายครั้ง
Reality Pro ถูกลือว่าจะใช้โครงสร้างที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์, มาพร้อมจอแสดงผล 4K (2 จอ), มีเลนส์สายตาสำหรับคนสายตาสั้นหรือยาว, มีแบตเตอรี่แยกต่างหาก, ติดตั้งกล้องที่หันสู่ด้านนอก และมีปุ่มที่เรียกว่า Reality Dial ใช้เพิ่มหรือลดภาพ AR ขณะออกเดินไปข้างนอก
ทั้งนี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก TF International Securities คาดว่า Reality Pro อาจมีราคาสูงถึง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือสูงกว่า 100,000 บาท
xrOS
ถ้าหาก Apple มีการเปิดตัวอุปกรณ์ MR Headset ก็จะต้องมีการเปิดตัว xrOS เนื่องจากเป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้ขับเคลื่อน Reality Pro ซึ่งมีการค้นพบว่า Apple มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าอย่างลับๆ โดยใช้ชื่อของบริษัทอื่นบังหน้า
ถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลมากนักเกี่ยวกับ xrOS แต่เชื่อว่าจะสามารถเรียกใช้แอปของ iPhone และ iPad ได้
MacBook Air รุ่น 15 นิ้วในปีที่แล้ว Apple เคยเปิดตัว MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว ที่งาน WWDC 2022 และมีข่าวลือว่า Apple จะอาศัยงานเดียวกันในปีนี้ เพื่อเปิดตัว MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว
คาดว่า MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว จะมีขนาดจอแสดงผล 15.5 นิ้ว มาพร้อมชิป M2 ส่วนดีไซน์โดยรวมยังคงเหมือนกับ MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว ในปัจจุบัน
ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่งานประชุม WWDC 2023 จัดขึ้นมาเพื่อแนะนำซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่ๆ ของ Apple จึงแน่นอนว่าในงานนี้ ทุกคนจะได้ทำความรู้จักกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ iOS 17, iPadOS 17, macOS 14, tvOS 17 และ watchOS 10 ซึ่งไม่ค่อยมีข้อมูลหลุดออกมามากนัก
อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกิดขึ้นกับ iOS นั่นคือ การอนุญาตให้ iPhone รองรับการดาวน์โหลดและติดตั้งเกมหรือแอปพลิเคชั่นจากแหล่งอื่น นอกเหนือจาก App Store ของ Apple เพื่อปฏิบัติตามกฎหมายใหม่ของยุโรป ที่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2023
โฆษณา