22 พ.ค. 2023 เวลา 01:18 • ข่าวรอบโลก

ชาวต่างชาติที่แต่งงานกับสาวไทยตั้งคำถาม

ภรรยาเพิ่งคลอดลูกแต่ทำไมญาติของภรรยา
ต้องขนกันมาช่วยเลี้ยงทั้งที่เขาก็สามารถเลี้ยงเองได้
เป็นเรื่องราวของชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง
ที่แต่งงานกับสาวไทยและย้ายมาลงหลักปักฐานอยู่ที่กรุงเทพฯ
เริ่องของเรื่องคือเมื่อไม่กี่วันก่อนชายชาวต่างชาติคนนี้ได้มาตั้งคำถามเชิงบ่นลงใน reddit คำถามและเรื่องราวของชายชาวต่างชาติคนนี้คือ
1. เขาแต่งงานกับภรรยาชาวไทยที่เป็นลูกครึ่งจีนและได้ซื้อบ้านหลังหนึ่งในกรุงเทพ ครอบครัวของภรรยาก็มีบ้านอยู่ในกรุงเทพเช่นกัน นาน ๆ ทีก็จะมีไปมาหาสู่กันบ้างตามโอกาส
2. ภรรยาของเขาเพิ่งจะคลอดลูกได้ไม่นานและหลังจากคลอดลูกคุณแม่ของภรรยาก็ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยโดยให้เหตุผลว่าจะมาช่วยเลี้ยงหลาน ซึ่งเขาก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะภรรยาอธิบายให้ฟังว่ามันเป็นวัฒนธรรมของชาวไทยที่พ่อแม่จะช่วยลูกเลี้ยงหลาน
3. แต่ที่เขาติดใจคือเรี่องหลังจากนี้ เพราะนอกจากแม่ของภรรยาแล้วญาติคนอื่น ๆ ของภรรยาก็แห่กันมาอยู่เต็มบ้านไปหมด (เช่นพี่ชายของภรรยาและแฟนของเขา) บางครั้งก็เป็นการมาอยู่เป็นเพื่อนตลอดทั้งวัน บางครั้งก็ขอมานอนค้างคืน
4. ถึงคนกลุ่มนั้นจะให้เหตุผลว่ามาเพราะช่วยเลี้ยงหลาน แต่ตลอดทั้งวันชายชาวต่างชาติคนนี้ก็ไม่เห็นว่าญาติคนอื่นนอกจากคุณแม่ภรรยาจะช่วยเลี้ยงอะไรเลย เพราะมัวแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา
1
5. ชายชาวต่างชาติคนนี้ก็ตั้งคำถามว่าทั้งหมดที่เขาพิมพ์มานี้ มันคือเรื่องปกติของสังคมไทยใช่หรือไม่ เพราะเขาก็พยายามทำความเข้าใจกับมันแล้วแต่ในใจลึก ๆ มันก็รู้สึกแปลกอยู่หน่อย ๆ
ความเห็นจากชาวเน็ตต่างชาติที่มีภรรยาเป็นคนไทย
คำถามนี้ได้รับความสนในค่อนข้างมาก ชายชาวต่างชาติที่สร้างครอบครัวกับสาวไทยหลายคนก็พูดไปในทำนองเดียวกันว่า มันเป้นเหตุการณ์ที่พวกเขาต่างก็พบเจอมาเหมือนกัน
1
หลายคนก็บอกว่าในความเป็นจริงพวกเขาสามารถเลี้ยงดูลูกด้วยตัวเองได้ ถึงแม้ว่าทั้งบ้านจะมีแค่ภรรยาและตัวเขาเพียงสองคน
แต่ถ้ามันไม่ไหวจริง ๆ พวกเขาก็เต็มใจที่จะจ่ายเงินจ้างพี่เลี้ยงที่มีคุณภาพ เพราะนอกจากจะไม่ต้องลำบากญาติ ๆ แล้ว ยังเป็นวิธีจัดการกับความบาดหมางที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตระหว่างเขาและญาติ ๆ
//น่าจะหมายถึงการทะเลาะกันในครอบครัวเนื่องจากความเห็นในการเลี้ยงดูลูก
ความเห็นจากชาวเน็ตฝั่งเอเชีย
ในฝั่งนี้หลาย ๆ ความเห็นจะออกไปในทำนองเดียวกันว่าการที่พ่อหรือแม่ของใครสักคนจะมาช่วยเลี้ยงลูกนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะพวกท่านอาจจะเหงาที่ต้องอยู่บ้านเฉย ๆ
แต่ก็เข้าใจสิ่งที่ทำให้อึดอัดใจซึ่งในเคสของคุณชาวต่างชาติคนนี้นั่นก็คือ ญาติคนอื่นที่ไม่ใช่คุณแม่
ดังนั้นวิธีการที่จะแก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุดก็คือคุณกับภรรยาอย่างตรงไปตรงมาและขอให้ภรรยาช่วยคุยกับญาติคนอื่น ๆ ให้นั่นเอง
ส่วนใครคิดเห็นยังไงกับเรื่องราวนี้ก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา