6 มิ.ย. 2023 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
อำเภอเกาะพะงัน

จุดชมวิวลับ unseen เกาะพะงัน

วันนี้เราจะพามาเที่ยวพะงัน แบบที่ไม่ใช่ Full Moon party แต่จะพาไปชมธรรมชาติ สถานที่ลับๆ และจุดชมวิว ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้จัก ขอพาทุกท่านไปรู้จักเกาะนี้ในอีกมุมองหนึ่ง ที่นี่ เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ผาสวรรค์
สถานที่แรกเราขอพาไปชม unseen ของเราในทริปนี้ นั้นคือผาสวรรค์ หรือ Bottle beach Viewpoint เป็นสถานที่ที่ชาวต่างชาติให้ความนิยมกันมาก แต่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก
จุดเด่นของที่นี่วิวที่มองได้แบบ 360 องศา มองเห็นได้ทั้งทะเล และทัศนีย์ภาพของเกาะโดยรวม แถมยังมองเห็นหาดขวดได้ทั้งหาด (ฝรั่งเลยเรียก Bottle beach Viewpoint ) และอีกความพิเศษของที่นี่ก็คือ จากจุดนี้ สามารถเห็นได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และ ตกในที่เดียวกัน
ผาสวรรค์
นอกจากชื่อ ผาสวรรค์ หรือ Bottle beach Viewpoin ที่นี่ยังถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “หินปลาวาฬ” ถ้ามองจากมุมไกลๆ แล้ว บริเวณหน้าผาจะมีรูปร่างคล้ายปลาวาฬยักษ์ยื่นหน้าออกไปที่ทะเล ถ้ามองจากมุมโดรนแล้วจะเห็นชัดมาก
จุดชมวิวหาดริ้น
จุดชมวิวหาดริ้น อีกหนึ่งโลเคชั่นลับที่สามารถมานั่งชิวๆ ดูพระอาทิตย์ตกได้แบบเต็มๆ ภาพความสวยงามของผิวน้ำที่กระทบแสงยามเย็น
เป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก ได้นั่งชมจากมุมสูงของเกาะ แถมยังสามารถมองเห็นได้ถึง 2 หาด เป็นอีกหนึ่งมุมที่เห็นวิวเกาะพะงันได้กว้างมากๆ
สะพานไม้ Light house
สะพานไม้ทอดยาวไปตามโขดหิน เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่เหมาะมาเดินเล่นถ่ายรูปมากๆ สะพานนี้มีความยาวสุดลูกหูลูกตา ได้มาเดินเพลินๆ ชมบรรยากาศทะเลชิวๆ คงจะดีไม่น้อย ที่นี่ตั้งอยู่แถวศรีกันตัง หรือที่รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยวว่า หาดลีลา
เกาะแตใน
เกาะแตใน เป็นอีกเกาะที่อยู่ห่างจากเกาะพะงันไม่มาก ใกล้กันขนาดที่สามารถพายเรือคายักมาที่เกาะแห่งนี้ได้ จึงมักได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติที่ชอบพายเรือมาเล่นที่เกาะนี้
ความพิเศษของเกาะแตในคือ แอ่งน้ำกลางเกาะ ที่เป็นเหมือนทะเลใน เมื่อน้ำลดลง สามารถลงเล่นน้ำได้ แถมหาดทรายที่เกาะแห่งนี้ก็มีความละเอียดและสวยมากๆ
ทะเลแหวก เกาะม้า
ทะเลแหวก ตั้งอยู่บน เกาะม้า เป็นหาดเล็ก ๆ ที่มีความเงียบสงบ ความพิเศษจะอยู่ที่เมื่อน้ำลง จะเห็นสันทรายทอดยาวเชื่อมกันเป็นสะพาน ยาวกว่า 350 เมตร เชื่อมจากแม่หาดของเกาะพะงันไปยังเกาะม้า
สำหรับใครที่อยากมาถ่ายภาพแนะนำให้มาในช่วงเย็นจะเป็นเวลาช่วงน้ำลงพอดี
และก็จบลงแล้วกับการพาสำรวจเกาะพะงัน ในแบบ unseen บางสถานที่ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้จัก แน่นอนว่าเกาะพะงันเองนั้นมีหลากหลายมิติไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหนจะ สายปาร์ตี้ หรือสายธรรมชาติ เกาะพะงันคงเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่คุณต้องประทับใจแน่ๆ
โฆษณา