22 พ.ค. 2023 เวลา 10:32 • ไลฟ์สไตล์

🌥️ข้อความเหล่านี้อยู่ใน Story IG ที่วินดามักลงในตอนเช้า

หลายคนคงผ่านตามาบ้าง ก่อนหน้านี้วินดาเคยรวบรวมและลงไปเซ็ตนึงแล้ว เพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ได้ทบทวน ได้คิดไปด้วยกันผ่านตัวอักษรอย่างมีสติ✨
วันนี้...คิดว่าถึงเวลาอีกครั้งที่จะรวบรวมความรู้สึก และความหมายดีๆของทุกวันที่ผ่านมาแต่จะไม่ผ่านไปอีกครั้งค่ะ🤗
1. เมื่อวานเราเดินไปกี่ก้าว วันนี้เราจะเดินได้กี่ก้าว พรุ่งนี้เราจะเดินต่อไปอีกกี่ก้าว
ไม่ว่าจะเป็นวันไหนๆขอให้เรายังคงเดินต่อไป มากบ้าง น้อยบ้าง อาจมีล้มบ้าง สะดุดบ้าง ระหว่างเดิน แต่เชื่อเถอะการเดินทุกวันทำให้เราแข็งแรง…ก้าวเดินไปกับชีวิต ทั้งเรื่องของกายและใจควบคู่กับไป แข็งแรงไปด้วยกันน้าาาา
2. รูปแต่ละรูปเดียวเท่านั้น เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ที่ถ่ายเท่านั้น เรื่องทุกเรื่องเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว ครั้งเดียวเท่านั้น
ความคิดสู่การกระทำจึงเป็นเรื่องสำคัญ หากทำดีผลจะมาจากสิ่งที่ทำ หากทำพลาดผลก็จะมาจากสิ่งที่ทำเช่นกัน
หลายเรื่องดูเหมือนจะเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกันหรอกแค่คล้ายกัน นั่นเป็นเรื่องที่เตือนเราเป็นบทเรียนได้จริงๆ
3. ทุกวันที่ตื่นมา🌥️อยากตื่นมาทำให้ตัวเองภูมิใจ ทำให้คนรอบตัวมีรอยยิ้ม ทำให้วันนั้นหลับสนิทอย่างเบา สบาย เพื่อตื่นมาทำให้รู้สึกแบบเมื่อวานอีก
4. ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามด้วยรุ้งกินน้ำ และท้องฟ้าที่โปร่ง สดใส...นั่นคือความหวังให้เราได้สดชื่นเมื่อเราเห็นฝนตก...ก็เราต่างอยู่ได้ด้วยความหวังไม่ใช่หรอ?!?
5. ถ้าอยากมีความสุขก็ต้องใช้ชีวิตนะ ไม่งั้นเราจะสัมผัสความสุขแบบ งง...แบบ งง ว่า นี่คือสุขใช่มะ!?!
6. เก้าอี้ตัวเดิม หากแต่ผลัดเปลี่ยนคนนั่งไปตามกาลเวลา และเมื่อถึงเวลาถ้าไม่เปลี่ยนเก้าอี้ ก็ต้องเอามาซ่อมแซม ปรับปรุง พัฒนาให้ดีขึ้น
7. บรรยากาศที่ดีจะทำให้เราค้นพบสิ่งดีๆ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการลงมือทำจะสร้างความจริงไม่ใช่แค่คาดหวัง
8. ความรู้สึกยุ่งเหยิง ว้าวุ้น กระสับกระส่าย อยู่ภายในใจ ถ้าเราเอาใจออกมาจากตรงนั้นไม่ได้สักที ลองเอาตัวออกมาก่อนดูไหม
9. สีของท้องฟ้าก็ดูมีอารมณ์ที่ต่างไปในแต่ละวัน แต่ละเวลา แต่ละสถานที่ ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลย เห็นมั้ยเราต่างมีท้องฟ้าเดียวกัน☁️แต่อาจจะไม่เหมือนกัน
10. สีเขียวของใบไม้ที่ต่างเฉดกันเป็นความสดชื่นที่สวยงามดีจัง...ธรรมชาติให้สิ่งดีๆกับเราแล้ว เราควรเอนจอยกับเขานะ
11. ยามเช้าเป็นช่วงเวลาที่ดี ยามสายเป็นช่วงแห่งความสดชื่น ยามบ่ายเป็นช่วงอยากผ่อนคลาย ยามเย็นขอโหมดพักผ่อน...อารมณ์อาจสลับกันไปบ้าง...เป็นช่วงฉกฉวยเวลาแห่งความกระตือรือร้น
12. ฤดูการเบ่งบานของดอกไม้ต่างก็มีเวลาผลิบานของตัวเอง...
ร่มเงาที่ได้ให้ความรู้สึกสบาย ปลอดภัย สดชื่น...
ถ้าใจเราเบา โล่ง มองอะไรก็มีความสุข
13. มองแอปเปิ้ลก็ดูคล้ายๆกัน แต่รสชาติไม่มีทางเหมือนกัน แต่ละลูกก็มีรสชาติของตัวเอง อาจจะมีคล้ายแต่ก็ไม่เหมือน...คนเราก็ด้วย
14. ความรู้สึกต่อต้านที่มาจากใจเราเกิดขึ้นตั้งแต่จำความได้...ซึ่งเหตุผลจะเป็นคำตอบว่าลบล้างความรู้สึกนั้นได้หรือไม่
15. ความจริงหลายอย่างอยู่ตรงหน้า แต่บ่อยครั้งเราก็คิดไปเอง...อยู่ที่ว่าเราจะยอมรับรึป่าว
16. ไม่มีอะไรมั่นคง ถาวร ตลอดไป...ไม่มีประวัติศาสตร์ไหนที่ซ้ำรอยร้อยเปอร์เซ็นต์...ไม่เว้นแม้แต่เราเอง ตัวเรา ใจเรา ลองคิด ลองถามตัวเองดู...อะไร อะไร ย่อมเปลี่ยนแปลง...เช่น เราตอน 1 วัน กับ เราตอน 100 วัน
17. เช้าวันใหม่กับ Routine เดิมที่ดี จะพาเราไปสู่เรื่องพิเศษแบบเนียนๆ
18. ความสงบที่เกิดขึ้นในใจเรามาจาก 'สติ' ที่เราควบคุมอารมณ์ตัวเองได้...'ทำตัวไม่น่ารักเป็นยังไงเรารู้ดี'
19. 'ทุเรียน' ไม่ใช่ผลไม้ที่ทุกคนชอบ แต่มันก็มีมูลค่าที่สูงด้วยตัวของมันเอง...จะว่าไปก็เหมือนคนเราที่จะให้ทุกคนชอบเรา คงเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราจะแคร์ทุกคนย่อมไม่ได้เช่นกัน
20. ต้นไม้นานาพันธุ์ ผู้คนหลากหลายที่มา อย่าคาดหวังว่าจะเติบโตมาเหมือนกัน อย่ากลัวแต่จงเข้าใจ
21. เพราะเราไม่ใช่ต้นไม้...จะยืนต้นตายไปเพื่ออะไร!?!
การทำตัวเราให้เป็นคนฝึกฝนได้ นั่นคือเราเดินบนเส้นทางของกระบวนการที่ดี สิ่งนี้จะพาเราไปสัมผัสกับสิ่งดีๆที่รออยู่...เนอะ
22. ได้เวลาจัดระเบียบความคิด ร่างกาย จิตใจ และข้าวของเครื่องใช้ที่จะไปกับเราในวันนี้แล้วววว ใช้ชีวิตให้เอนจอยตั้งแต่เริ่มวันกันค่ะ
23. วันมีแต่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามกาลเวลา...อะไรที่ไม่เหมือนเดิมมันไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ดูอย่างเวลาสิ ไม่เคยเหมือนเดิม...แล้วย้อนมาดูตัวเราสิ จากเด็กจนโตเหมือนเดิมไหม? จากวันนั้นถึงวันนี้เหมือนเดิมไหม? ใช้ชีวิตให้ดีในวันนี้แล้วอะไรๆก็จะดีในวันข้างหน้า
24. เมื่อเราดูแลสุขภาพ สุขภาพจะดูแลเรา
คำถามเบสิคเลย...นอนเต็มตารึยัง? กินของที่ให้ประโยชน์กับร่างกายบ้างป่าว? แค่นี้ก่อนตอบให้เสียงดังฟังชัด...ให้ตัวเองได้ยินค่ะ
25. การที่เราทำ To do list ครบในวันนั้นเป็นเรื่องที่แสนภูมิใจในตัวเองเลย (ใครไม่เข้าใจแต่เราเข้าใจ เนอะ🤭) แล้วคิดดู๊วววว...ถ้าเราทำครบตามเป้าในแต่ละวันไปเรื่อยๆอะไรจะเกิดขึ้น...บู้มมมมมม กลายเป็นโกโก้ครั้นนนนน
1
26. ถ้าเราอ่านใจคนอื่นได้ก็คงจะดี แต่ก็ไม่หรอก...เพราะมันจะทำให้ใจเราเองไม่สงบ...รู้เรื่องคนอื่นเยอะก็เวียนหัว
27. คิดว่า🥐ชิ้นนี้อร่อยไหมค่ะ? มันดูน่ากินเนอะ หน้าตาดูดี ลองกินแล้วเกือบอร่อยแล้ว...ไม่น่าโรยไอซ์ซิ่งเลยยยยย...แต่อย่าลืมว่า 'ความอร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน'...ความชอบ-ไม่ชอบ อะไรก็เช่นกัน
28. โลกมักส่งหลายต่อหลายอย่างมาให้เราตัดสินใจเสมอ นอกจากตื่น-ไม่ตื่น, ลุก-ไม่ลุก,...มาจนถึงกินเมนูไหนดี? (หละเนี่ย)!?!
29. ชีวิตเราทุกคนต่างมีเรื่องเล่าที่อาจมีเค้าโครงคล้ายกันบ้างแต่รายละเอียดย่อมต่างกัน...บางทีการได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันนั้นน่าจะเป็นสิ่งที่ดี เราจะได้เข้าใจกันมากขึ้น อยู่ที่ว่า...จะเปิดใจรึป่าว
30. ใส่ใจ...ใครๆก็ชอบ การที่เราได้รับเยอะๆ อาจเพราะเราได้ให้ไปเยอะเช่นกัน...เหมือนกระจกที่สะท้อนให้เราเห็นคนในนั้น ไง ไง ไง
31.ใช้ชีวิตให้อร่อย อาจมีรสขมบ้าง แต่นั่นแหละมันทำให้เราได้เห็นคุณค่าของรสอื่นๆ เนอะๆ
32. เรื่องที่เราเห็นว่าเป็นปกติธรรมดา คนอื่นอาจจะไม่ได้มองเหมือนเราก็ได้ ชีวิตเป็นของเรา...เราแคร์ทุกคนไม่ได้หรอก ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็พอ...บิดขี้เกียจแล้วมาใช้ชีวิตกันต่อค่ะ
33.วันหยุด...แต่สายน้ำไม่หยุดไหล...พระอาทิตย์ ดวงจันทร์ไม่หยุดโคจร...แล้วเราจะหยุดเดินหรอ!?!
โลกสอนให้เรากล้าเผชิญเพื่อรู้สึก สอนให้เราได้สัมผัสเพื่อรับรู้ สอนให้เราได้ยินเพื่อไตร่ตรอง และสอนให้เราไม่ยืนมองอย่างเย็นชา...เพราะเราต่างมีหัวใจ
34.เรื่องไร้สาระของคนอื่น...ใช่ว่าเรื่องนั้นจะไร้สาระสำหรับเรา...จงเชื่อมั่นกับสิ่งที่ทำ จงเชื่อใจตัวเอง
มะปี๊ดโซดา🍹ซ่าส์เปรี้ยวสดชื่นจากจันทบุรี😊
วินดาขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมา และส่งกำลังใจถึงเสมอนะคะ🥰
__🦋
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา