22 พ.ค. 2023 เวลา 08:03 • คริปโทเคอร์เรนซี

ย้อนรอยวันสำคัญแห่งโลกคริปโต Bitcoin Pizza Day

วันที่ 22 พฤษภาคมของทุกปีนับเป็นวันสำคัญที่ถูกจารึกในประวัติศาสตร์ของสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin Pizza Day ทำไมวันนี้จึงมีความสำคัญ เกิดอะไรขึ้นในวันนี้ Bitkub Blog จะมาสรุปให้ในบทความนี้
Bitcoin Pizza Day คืออะไร?
เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 นาย Laszlo Hanyecz มีการตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนวงการการเงินโลกครั้งใหญ่ โดยเขาได้สั่งซื้อพิซซ่าสองถาดแลกกับ Bitcoin ซึ่งนับเป็นการทำธุรกรรมในโลกแห่งความเป็นจริงด้วยสกุลเงินดิจิทัลครั้งแรก เหตุการณ์นี้ต่อมาถูกเรียกว่า “Bitcoin Pizza Day” และมีการเฉลิมฉลองในวงการคริปโตทั่วโลกเป็นประจำทุกปี
นาย Laszlo ที่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนและขุดบิตคอยน์คนแรก ๆ ได้จ่ายค่าพิซซ่าทั้งสองถาดด้วย Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครคาดคิดว่าการแลกเปลี่ยนง่าย ๆ ครั้งนั้นจะกลายเป็นเหตุการณ์สำคัญของวงการคริปโต
วันนี้ Bitcoin ทั้ง 10,000 เหรียญนั้นมีมูลค่าสูงถึง 9,300 ล้านบาทเลยทีเดียว (เทียบกับราคา BTC ณ วันที่ 18 พฤษภาคม 2023) นั่นจึงทำให้ Bitcoin Pizza Day เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นยอมรับและทดลองใช้คริปโทเคอร์เรนซีครั้งแรกของโลก
Bitcoin Pizza Day สำคัญอย่างไร อ่านต่อได้ที่ Bitkub Blog
คำเตือน
-สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
-คริปโทเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูง คุณอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน
-ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา