22 พ.ค. 2023 เวลา 10:17 • ปรัชญา
โมคุณโกรธโมโหจนสุดขีด คุณมีวิธีระงับความโกรธนั้นยังไง เอาที่ใช้ได้จริงจากประสบการณ์คุณเองไม่เอาภาคทฤษฏีพูดลอยๆ ?
คำถามนี้ถูกลบ
วิธีทีผมใช้ ก็คงก้มหน้า หลัยตา แล้วนับเลข นับผิดก็นับใหม่ นับจนรู้ว่า เรากำลังนับเลข
ทำไมถึงหายโมโหได้ ผมคิดว่าวิธีที่ผมทำ มันคือการปิดกั้นสิ่งเร้าภายนอก ปิดหูปิดตา ปิดสภาพแวดล้อม ส่วนการนับเลขคือการดึงสมองอีกส่วนมาทำงาน เมื่อใช้สมองส่วนหนึ่งทำง่น อีกส่วนก็ลดการใช้ลงไปเรื่อยๆ จนสมองส่วนที่เป็นเหตุเป็นผลจะเข้ามาควบคุมร่างกายเรา
ออ..ผมจำไม่ได้นะครับว่าเคยโมโหแบบสุดขีดไหม ผมจึงยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องใช้โหมดปิดกั้น เท่าที่จำได้ก็แค่ระดับโมโห จนต้องเงียบ และเดินหนีไปจากจุดนั้น พอออกมาได้ผมก็แค่สลัดมันทิ้งไป
โฆษณา