22 พ.ค. 2023 เวลา 13:07 • นิยาย เรื่องสั้น

Midnight cafe Series:ลูกค้าพิเศษคนที่เจ็ด 'เนียน่า'

สวัสดีแฟเรียล
ฉันแอบสงสัยนะว่านายมันลูกรักพระเจ้ารึเปล่า เพราะฉันได้รายงานจากอีริคว่านายได้หนวดของเจ้าทอมมา แถมเจ้าทอมก็เต็มใจให้อีกด้วย สงสัยฉันจะประเมินนายต่ำไปจริงๆ
เพราะปกติแล้ว เจ้าทอมจะไม่ค่อยให้หนวดตัวเองกับใครง่ายๆ แต่นี่เจ้าทอมเล่นเชื่องกับนายสนิท นายแอบไปดีลอะไรกับเจ้าทอมมารึเปล่า(มุขน่ะมุข ไม่ขำเท่าไรหรอก อย่าสนใจ)
ชั่งเถอะ แต่ว่านะแฟเรียล งานวันนี้ที่นายต้องทำน่ะ อาจจะเหนื่อยหน่อยนะแฟเรียล เพราะนายต้องเจอกับลูกค้าที่จัดได้ว่าชอบการเล่นมายากลกับพนักงาน เพราะเธอคนนี้คือนักมายากลแห่งย่านมิดไนท์ นามของเธอชื่อ 'เนียน่า' หรือฉายาพิราบขาวมรณะแห่งยามราตรี
ถึงแม้ว่าเธอคนนี้ภายนอกอาจไม่ได้ดูมีพิษภัยอะไร แต่ขอบอกไว้เลยนะแฟเรียล แม่สาวคนนี้น่ะนะ ชอบเล่นกลล่อลวงไม่ก็ตบตานายทำให้นายสับสน เพราะเธอมีนิสัยชอบทำให้คนสับสนและเล่นกลตบตาคน
ถึงแม้ที่ฉันบอกมาอาจดูไม่ได้อันตรายอะไรในสายตานาย แต่อย่าประมาทนะแฟเรียล แม่นี้อยู่ในอันดับสูงกว่าเซเวียร์ตั้งสองขั้น
ซึ่งลักษณะของเธอภายนอกจะเป็นสาววัยยี่สิบปลายๆ ที่ใส่ชุดสูทสีดำเรียบร้อยพร้อมผ้าคลุมนักมายากล ผมมัดเปียของเธอสีน้ำตาลไม้โอ็ก ดวงตาคมสีมรกต ทาลิปสติกสีแดงกุหลา่บ สวมหมวกทรงสูงของนักมายากลประดับศีรษะ และรองเท้าสีดำ
โดยพื้นฐานแล้วเนียน่าเธอก็เป็นนักมายากล นิสัยของเธอก็จะไปทางเวย์ชอบเล่นกลตบตาคนให้สับสน ดังนั้นถ้านายจะรับมือกับสิ่งที่เนียน่าจะสร้างมาเพื่อก่อกวนหรือเล่นสนุกกับนาย นายต้องทันกลของเนียน่าให้ทัน
ซึ่งโดยความที่เนียน่ามักจะชอบเล่นกลกับพนักงานของเรามาก ทำให้เราต้องออกกฎพิเศษสำหรับการบริการให้กับนักมายากลสาวแห่งย่านมิดไนท์คนนี้ ให้กับนายอ่านและปฎิบัติใช้ โดยที่จะมีกฎดังนี้
1.เนียน่าจะเข้ามาในร้านเวลาเที่ยงคืนตรง การสังเกตุว่าเนียน่าจะมาตอนไหน ให้นายฟังเสียงของนกพิราบร้อง แต่หากเสียงที่ร้องไม่ใช่นกพิราบ แต่คือนกกระจอก นั่นน่ะแสดงว่าเนียน่ากำลังจะเล่นกลตบตานายอยู่ ถึงแม้เสียงร้องจะเหมือนกันแต่มันไม่เหมือนกันนะ นกพิราบจะร้องช่วงค่ำ แต่นกกระจอกจะช่วงเช้า ถ้านายได้ยินเสียงนกกระจอกร้อง ให้นายพูดตะโกนดังร้านว่า "เสียงนกมันร้องผิดเวลา" แล้วเสียงนกกระจอกจะหายไป แล้วเสียงที่แท้จริงจะมาแทน
2.เมื่อเธอเข้ามา นายจะไม่เห็นเธอเข้ามาแบบลูกค้าคนปกติหรอก เธอจะห้อยหัวลงมาจากเพดานอยู่ที่ด้านหลังนาย วิธีสังเกตุถ้ามีเสียงหัวเราะคิกดังข้างหลังนาย ให้นายดีดนิ้วโดยไม่หันไปมอง เนียน่าที่เห็นจะถอนหายใจและยอมลงมาจากเพดานดีๆ ไม่มีใครรู้ว่าเนียน่าเข้ามาตอนไหนและไปอยู่บนเพดานได้ไง แต่ก็ตามชื่อเธอคือนักมายากล
3.เนียน่าจะสั่งเมนูประจำที่เธอสั่งคืออเมริกาโน้เย็นใส่ไซรับสองปั้ม บางครั้งเนียน่าอาจทดสอบนายเรื่องไซรับปั้ม ถ้าเกิดนายปั้มให้สองปั้ม แต่ไซรับกลับออกมาสามปั้ม แสดงว่าเนียน่ากำลังเล่นกลอะไรสักอย่างอยู่ นั่นน่ะคือภาพมายาที่เธอสร้างขึ้น ให้นายเชื่อแค่จำนวนปั้มไซรัปที่นายลงมือปั้มไป
4.เนียน่าจะนั่งประจำที่โต๊ะริมหน้าต่างไม่มีแจกัน แต่ถ้าตอนนายเสริฟน้ำให้เนียน่าแล้วไม่เห็นเธออยู่ แต่เห็นแค่ผ้าคลุมนักมายากลตั้งไว้ที่เก้าอี้ แสดงว่าเนียน่ากำลังเล่นซ่อนหากับนายอยู่ วิธีหาเนียน่าจะมีจุดบอดคือชอบหัวเราะคิกถึงแม้จะซ่อนอยู่ ถ้านายหาจุดที่เนียน่าซ่อนเจอ ให้นายพูดว่า 'กลซ่อนตัวถูกเฉลยแล้ว' เนียน่าจะกลับไปที่เดิมทันทีอย่างที่นายไม่แทบอยากเชื่อสายตา
5.มีโอกาศน้อยมากที่เนียน่าจะชวนนายมาเล่นเกม คือเกมหาไพ่ที่หายไป โดยที่เนียน่าจะให้กำหนดไพ่คือคิง จากไพ่ทั้งหมด52ใบ คิงจะมีสามใบแต่จะมีแค่ใบเดียวที่ถูกต้อง หากนายหาไพ่คิงเจอในไพ่ในกองเจอ นายควรดูให้ดีก่อนว่าใช่ไพ่คิงที่เนียน่ากำหนดรึเปล่า แต่เรื่องไพ่คิงที่เนียน่ากำหนดฉันก็ไม่รู้ มันอยู่ที่ดวงของนาย จากสี่ใบจะมีใบไหนสักใบคือใบจริง ที่เหลือคือใบหลอก ถ้าได้ใบหลอกสงสัยว่าเนียน่าจะได้ตัวนายไปเล่นกลตัดตัวแน่นอนในค่ำนี้
แต่ไพ่ไม่ใช่จะหาง่ายๆ นะ เพราะไพ่คิงจะเหมือนกันทั้งหมด ไม่ใช่คิงโพดำ คิงโพแดง คิงดอกจิก คิงข้าวหลามตัดอะไรทำนองนี้ ลายจะเหมือนกันทั้งหมด แต่วิธีสังเกตุไพ่อยู่ที่นายว่าจะสังเกตุยังไง
6.ถ้านายรอดจากข้อห้ามาได้ เนียน่าจะทำหน้าเซ็งเล็กน้อย ก่อนจะนั่งดูดอเมริกาโน้เย็นต่อ เวลานี้ให้นายไปทำงานอื่นต่อได้ แต่ก็ควรตั้งใจจับสังเกตุเนียน่าให้ดี เราไม่รู้ว่าเธอจะจงใจเล่นกลตบตาอะไรนายอีก
7.บางทีนายอาจเห็นว่าเนียน่าถอดหมวกทรงสูงของนักมายากล แล้วล้วงมือไปหยิบอะไรสักอย่างออกมา สิ่งนั้นจะดูคล้ายกระต่ายแต่จะส่องแสงสว่างคล้ายกับว่าไม่ใช่กระต่ายธรรมดา ให้นายรู้ไว้เลยว่าเนียน่ากำลังให้นายเจอตัวป่วนอีกตัว
8.จากข้อเจ็ด เพราะกระต่ายที่ว่าเนี่ยจะไม่ได้เหมือนกระต่ายปกติ มันจะชอบก่อกวนและหาวิธีทำให้นายพลาดท่าให้โดนมันกัด นายไม่ควรตีหรือทำร้ายมัน ถ้าถามว่ามีวิธีเลี่ยงรึเปล่า ก็มีอยู่นะ ให้นายสาดน้ำใส่กระต่ายหรือจะให้ขนมกับมันก็ได้ มันจะสงบสักพัก นายไม่ควรถูกมันกัดนะแฟเรียล เพราะน้ำลายของมันมีเชื้อโรคเยอะมาก หรือจะให้อีริคเอามันออกห่างจากนายก็ได้ มันจะก่อกวนนายอยู่นานสักพัก แล้วเลือกจะถอยไปเอง
9.เนียน่าถ้าเห็นว่าให้กระต่ายก่อกวนนายไม่สำเร็จ เธอจะนำมันกลับเข้าหมวก และหาวิธีใหม่แทน ถ้านายเห็นเนียน่าทำท่าหงุดหงิดและครุ่นคิด แสดงว่างานนายคงจะงานงอก แต่ถ้าเนียน่าทำหน้าปกติไม่ได้อะไร ก็สบายใจได้
10.เนียน่าจะเป็นคนที่ชอบเล่นกลทุกครั้ง เธอจะลองเล่นกลกับนายอีกครั้งคือมายากลเปลี่ยนเงิน โดยที่เมื่อเนียน่าดื่มกาแฟเสร็จ เธอจะลุกมาจ่ายเงินด้วยเงินจำนวน 2 ดอลลาร์โดยประมาณ แต่นายจะเห็นเงินเป็นใบมีดคมๆ นี่น่ะคือมายากลของเนียน่า เงินน่ะอยู่ใต้ใบมีดแต่เธอซ่อนมันไว้อย่างดีไม่มีทางที่นายจะหาเจอ ให้นายรับมันมาและใส่ในที่คิดเงิน แล้วมันจะเปลี่ยนเป็นเงินอัตโนมัติ ระวังมันบาดมือล่ะ ค่อนข้างเจ็บเอาการเลยล่ะ
11.จากข้อสิบ ใบมีดที่นายเอาใส่เคาท์เตอร์จะกลับไปอยู่ที่มือเนียน่าอย่างน่าสงน เชื่อสิเนียน่าจะมักบอกว่า "มันแค่เรื่องปกติสำหรับนักมายากล" แต่สำหรับนายคงไม่ปกติหรอก
12.ก่อนที่เนียน่าจะออกจากร้าน นายควรสังเกตุให้ดีว่าเนียน่าผลักประตูมือไหน มือซ้ายเธอจะไปแน่นอน แต่มือขวาเธอจะกลับมาหานายอีกครั้งเพื่อเล่นมายากลกับนาย ปกติแล้วเนียน่าจะชอบเล่นมายากลให้กับทุกคนได้ดูอยู่แล้ว และนายคงไม่โชคดีแน่ถ้าเนียน่าผลักประตูด้วยมือขวา
13.เมื่อเนียน่าออกจากร้านไป นายควรสังเกตุว่าเนียน่าได้ทิ้งอะไรไว้รึเปล่า ไม่ว่าจะไพ่ เศษผ้า ดอกไม้หรืออะไรก็ตามแต่ นายควรหยิบไปทิ้งนอกร้าน เพราะสิ่งพวกนี้ไม่ควรอยู่ในร้านเรา และเราไม่ควรให้มีของลูกค้ามาอยู่ในร้านอยู่
14.เมื่อเสร็จงานแล้ว ก่อนที่จะออกจากร้าน นายควรสังเกตุว่ามีนกพิราบขาวเกาะอยู่หน้าร้านรึเปล่า ถ้ามีให้กลับเข้าร้านไปบอกอีริคให้ไล่มันไป เพราะมันจะเป็นสัญญาณว่าเนียน่ายังคงอยู่ที่แห่งนี้
15.แต่ถ้านายยังคงมีหนวดจากเจ้าทอมอยู่กับตัว นายคงจะโชคดีในค่ำคืนนี้อยู่ เพราะอำนาจหนวดแมวของเจ้าทอม จะทำให้นายรับมือและมีโชคกับการบริการให้กับเนียน่าเยอะขึ้น แต่ก็นะมันก็ไม่ได้การันตีว่าหนวดแมวจะช่วยนายได้ตลอดหรอก
และนี่ก็คือกฎข้อปฎิบัติสำหรับการให้บริการกับลูกค้าคนพิเศษรายนี้ ถึงแม้นายจะเจอเธอชวนนายเล่นมายากล หรือโดนเธอเล่นมายากลตบตา ก็ขอให้นายหูตาไวและรู้ทันมายากลของเธอนะแฟเรียล แต่ก็นะนายก็เป็นคนที่มีหนวดของเจ้าทอมอยู่นี่ ก็คงจะสบายหน่อย
เอาล่ะ หวังว่าฉันคงจะได้ข่าวดีของนายว่านายยังคงอยู่รอดอยู่นะแฟเรียล เพราะนายดูท่าคงต้องทำงานกับฉันไปนานแน่นอน
และลูกค้าคนต่อไปที่นายต้องเจอในวันมะรืน ฉันขอบอกว่านี่คือลูกค้าที่อันตรายอยู่พอตัว ซึ่งชื่อลูกค้าคนต่อไปคือ 'เจสสิก้า' หรือสาวน้อยผู้ร่ำไห้แห่งย่านมิดไนท์
ปล.เดี๋ยวตอบบ้างไม่ตอบกลับบ้าง นี่คือสรุปคือจะกวนบาทาฉันใช่ไหมเจ้าบ้า เจอฉันแน่สักวัน เจอฝ่ามืออรหันต์ประเคนทุบแน่
ลงชื่อ โจนาธาน
โฆษณา