22 พ.ค. 2023 เวลา 13:54 • ท่องเที่ยว

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคนหลังจากที่แอดห่างหายไปนานๆๆๆๆๆมาก😆

วันนี้กลับมาทักทายเพื่อนๆ อีกครั้งพร้อมกับอากาศที่ยังคงร้อนไม่แผ่ว 5555++++
(ค่าไฟเป็นอย่างไรกันบ้างคะ😅) เรามาเปลี่ยนบรรยากาศจากร้อนไปเที่ยวประเทศที่อากาศเย็นๆ ให้ได้เย็นแบบทิพย์ๆก็ยังดีเน๊อะ
จากโซนเอเชีย วันนี้แอดจะพามาฝั่งยุโรปกันบ้าง หลายคนก็คงรู้จักประเทศนี้ดี นั่นคือ ประเทศอังกฤษ ค่ะ ซึ่งเป็นประเทศที่เคยมีดินแดนกว้างใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก และเป็นประเทศที่สมัยก่อนถือได้ว่า แผ่แสนยานุภาพไปทั่วโลก ที่มีอาณานิคมนับไม่ถ้วน ซึ่งมีอำนาจแข็งแกร่งมากในช่วงการปกครองของ สมเด็จกระราชนีวิกตอเรีย (ค.ศ. 18730 - ค.ศ. ​1901)
และสถานที่แรกที่แอดจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว จะอยู่ในลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์คที่ต้องห้ามพลาดที่นึงเลยค่ะ คือ หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London) เป็นพระราชวังและป้อมปราการที่สร้างโดย พระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 1 แห่งอังกฤษ ตั้งแต่ ค.ศ. 1078 ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์
เดิมทีเป็นหอที่มีสีขาว จึงเรียกอีกชื่อหนึ่งได้ว่า หอขาว ​(White Tower) ตัวหอคอยใช้เป็นป้อมปราการ ที่คุมขังนักโทษที่มียศศักดิ์สูง เป็นที่สำหรับประหารชีวิต คลังเก็บอาวุธ หอเก็บเอกสาร หอดูดาว ท้องพระคลัง โรงกษาปณ์หลวง และเป็นที่เก็บรักษามงกุฎและเครื่องราชาภิเษก เป็นต้น ซึ่งที่นี่มีเรื่องเล่ามากกมายที่เกี่ยวข้องกับการประหารชีวิตผู้มียศศักดิ์สูง
เช่น พระนางแอน โบลีน พระราชินีแมรี่ และในสมัยก่อน ที่นี่เลี้ยงอีกาไว้จำนวนมาก เพื่อให้มาจัดการซากศพด้วยค่ะ (แนะนำว่า อย่าเที่ยวเพลินจนไม่ได้สังเกตว่าตะวันตกดินนะคะ😅)
เพื่อนๆสามารถเดินชมความสวยงามของปราสาทหิน หรือปราสาทสถาปัตยกรรมแบบทิวดอร์ ลานประหารชีวิต มงกุฎเพชร และชุดอัศวินโบราณ และหากเพื่อนๆ สนใจเกี่ยวกับเรื่องอัศวิน ทางหอคอยก็มีของที่ระลึกเกี่ยวกับอัศวินวางจำหน่ายเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ผู้ใหญ่ 21.50 ปอนด์ เด็ก (5-15 ปี) 9.70 ปอนด์ วิธีการเดินทางก็สะดวกด้วยรถไฟฟาใต้ดิน ลงที่สถานี Tower Hill หรือสะดวกรถบัสสาย 15 ลงสถานี Tower of London เดินนิดเดียวก็จะถึงหอคอยแห่งลอนดอนค่ะ
โฆษณา