22 พ.ค. 2023 เวลา 15:33 • ความคิดเห็น
เสียดายที่ไม่รู้อะไรคือบางอย่าง (555) ที่จะจากเราไป
แต่ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็น มะเร็ง โรคร้าย ทรัพย์สมบัติ คนรัก คนเกลียดหรืออวัยวะใยร่างกาย เราควรทำตัวให้ปัจจุบันมากที่สุด ถ้ารู้ว่าสิ่งที่เป็นความสุขจะหมดไปตอนไหน ก็ให้รับรู้ แต่ปัจจุบันเราก็ยังมีความสุข ถ้าเรารู้ว่าสิ่งที่ทุกข์ทนหำลังจะจากไป เราก็แค่รับรู้ว่ามันมีวันที่จะหมดทุกข์ ปัจจุบันเราก๋ต้องรู้ว่านี่คือทุกข์ และมันไม่เที่ยง
ในตัวคำถามน่าจะหมายถึง หากเรารู้ว่าคนที่เรารักและเขาก็รักเรากำลังจากไปในไม่ช้าเราจะใช้เวลาทึ่มียังไง ระหว่างใช้เวลาทำใจ กับการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่กัน
สิ่งที่ควรทำคือสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่กัน แต่ความเป็นจริง คนมักจะใช้เวลาทำใจก่อนการจากลาแบบถาวร มันเลยเศร้าเสมอมันยากจะเลี่ยง
หากเราต้องการทำใจไปพร้อมการให้กำลังใจก็ต้องสอนการปล่อยวาง ไม่ใช่แสวงหาความสุขแต่แสวงหาความสงบ ให้ได้รู้ว่าโลกนี้วุ่นวายหนอ โลกนี้ไม่เที่ยงหนอ ถ้าคนคนนั้นพิจารณาเห็นความไม่สมบูรณ์ความไม่น่ายึดติดกับโลกได้ การจากไปก็คืออิสระภาพ ทั้งคนอยู่ก็ไม่ทุกข์มากด้วยและอาจจะยินดีในการเดินทางไปสู้โลกอื่นๆต่อไปครัย
โฆษณา