22 พ.ค. 2023 เวลา 23:23 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #46

เรื่อง Never Give Up พิชิต (เกม) รัก
ผู้เขียน​ PDI.Lori
อีบุ๊ก : Meb
วางขาย : 19 พฤศจิกายน 2022
จำนวนหน้า​ 389 หน้า
ราคา​ปก 285 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
...ความทรงจำแรกที่มีต่อจีน่า เธอเป็นผู้หญิงที่แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เคยเจอมา...
⚽ ดิเอโก (พระเอก) อายุ 13 ปี หนุ่มน้อยชาวอาร์เจนตินา หล่อ ผิวสีแทนเข้ม ดวงตาสีทองอำพัน เกิดในสลัมชานเมืองที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมและยาเสพติด อยู่บ้านเช่าหลังเล็กๆกับครอบครัว เค้าไม่ชอบอยู่บ้านเพราะบรรยากาศชวนอึดอัดจึงมักออกมาเตะฟุตบอลนอกบ้าน ดิเอโกเติบโตในเมืองที่คลั่งไคล้ฟุตบอล รักการเล่นฟุตบอลมาก ความฝันของเค้าคือนักฟุตบอลมืออาชีพ
แม่ขอหย่ากับพ่อเพราะทนปู่ไม่ไหว หลังปู่ตายพ่อขายทุกอย่างแล้วพาดิเอโกกับเปาโล(น้องชาย)บินมายังอิตาลีเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ความฝันของดิเอโกต้องหยุดชะงักลง เค้ากำลังจะได้เล่นในทีมเยาวชนแต่ทุกอย่างต้องพังลงเพราะการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้
ฟาบิโอเพื่อนสนิทของพ่อเสนอที่จะช่วยดูแลดิเอโกและเปาโลระหว่างที่พ่อต้องจัดการชีวิตและหางานที่มั่นคง เด็กๆต้องการเวลาในการปรับตัวและเค้าเองก็มีครอบครัวที่พร้อมจะช่วยดูแล
🐈 จีน่า (นางเอก) อายุ 12 ปี สาวน้อยชาวไทยลูกติดของภรรยาฟาบิโอ เธอย้ายตามแม่มาจากเมืองไทย กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวทั้งด้านภาษาและการมีครอบครัวใหม่
เมื่อทั้ง 3 คนได้เจอกัน ดิเอโกมักทำหน้าบึ้ง พูดจาไม่เข้าหู และชวนจีน่าทะเลาะอยู่บ่อยๆ บางครั้งทะเลาะกันจนเลือดตกยางออก แต่จีน่ากลับเข้ากันได้ดีกับเปาโลทั้งคู่มักร่วมมือกันแกล้งดิเอโก
แม้พ่อฟาบิโอจะเต็มใจต้อนรับจีน่าแต่ระหว่างเธอกับครอบครัวใหม่ยังคงมีช่องว่างระหว่างกัน การมีดิเอโกและเปาโลเข้ามาอยู่ในครอบครัวจึงช่วยให้จีน่ารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น
ฟาบิโอส่งเด็กทั้ง 3 คนเรียนยังโรงเรียนที่ดีที่สุดในละแวกบ้าน แถมยังส่งดิเอโกเข้าอคาเดมีเยาวชนของอินเตอร์มิลานอีกด้วย เป็นครั้งแรกที่จีน่าเห็นดิเอโกมีรอยยิ้มสดใสสมวัย
🏟️ ดิเอโกกลับมามุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการซ้อมฟุตบอลอีกครั้ง ทุกๆลมหายใจเข้า-ออกคือฟุตบอล เป้าหมายของดิเอโกคือกลับไปแข่งฟุตบอลที่อาร์เจนตินาเพื่อเอาชนะคู่แข่งคนสำคัญ..ลูก้า
ในอดีตดิเอโกคือตัวเด่นของทีม มันทำให้เค้าหลงระเริง หยิ่งจองหอง คิดว่าตัวเองเก่งที่สุดใครก็สู้เค้าไม่ได้ แต่เมื่อมีลูก้าเข้ามา ดิเอโกกลับพบความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก เค้าจึงมุ่งมั่นที่จะกลับไปล้างอาย ต้องเอาชนะลูก้าให้ได้
👫🏻 แม้จีน่าและดิเอโกจะทะเลาะกันอยู่เสมอ แต่ทั้งคู่กลับเข้าใจกันเป็นอย่างดี ต่างฝ่ายต่างพร้อมที่จะรับฟังเรื่องราวของกันและกันในยามที่เกิดปัญหา ทั้งคู่มีสถานที่ลับที่มักจะมาใช้เวลาร่วมกันทุกวัน คนนึงซ้อมเตะฟุตบอล คนนึงนั่งทำการบ้าน ต่างฝ่ายต่างยุ่งอยู่กับงานของตัวเองเงียบๆ มันเป็นช่วงเวลาสงบสุขเพียงช่วงเดียวระหว่างคนทั้งคู่ 😅😂
เมื่อทั้งคู่เข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ดิเอโกกลายเป็นหนุ่มฮอตมีสาวๆรุมล้อมมากมาย เค้าคบๆเลิกๆกับผู้หญิงหลายคน จีน่าเองก็กลายเป็นสาวน้อยที่รักสวยรักงามและมีแฟนของตัวเองเช่นกัน
เป้าหมายของดิเอโกยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เค้าตั้งใจกลับไปเล่นฟุตบอลที่อาร์เจนตินาจึงปฏิเสธข้อเสนอของทางฝั่งอิตาลี ทำให้พ่อโกรธมาก ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างหนัก แต่ดิเอโกก็ไม่เปลี่ยนใจ
ในขณะที่ทางฝั่งของจีน่าก็เพิ่งโดนแฟนทำร้ายจิตใจและบอกเลิกอย่างไม่ไยดี เมื่อดิเอโกรู้จึงรีบมาหาที่บ้าน จีน่าร้องไห้อย่างหนัก บาดแผลในใจที่เคยถูกพ่อแท้ๆทิ้งไปย้อนกลับมาทำร้ายเธออีกครั้ง
"เขาบอกว่า คนอย่างฉันไม่มีใครต้องการ ไม่มีใครรัก ไม่มีวันจะมีใครรักจริง ฉันเป็นเด็กที่ไม่มีใครต้องการ"
"ฉันนี่แหละที่ต้องการเธอ จีน่า ฉันคนนี้ต้องการเธอมากที่สุด"
👩‍❤️‍👨 ดิเอโกจูบจีน่า จีน่าเองก็ไม่ขัดขืนแถมยังรู้สึกพึงพอใจยิ่งกว่าตอนจูบกับแฟนเก่า จากเริ่มต้นที่จูบเริ่มเลยเถิดไปไกลจนข้ามเส้นกั้นของคำว่า 'เพื่อน' จีน่ารู้สึกตัว เธอผลักดิเอโกไปตามสัญชาตญาณ ดิเอโกหยุดและเห็นจีน่าตัวสั่น เค้าคิดว่าตัวเองกำลังล้ำเส้นและกำลังตอกย้ำบาดแผลในใจของจีน่า เค้าไม่พูดอะไรและจากไปอย่างเงียบๆ
จีน่าเองก็สับสนกับความรู้สึกของตัวเอง เธอรู้สึกดีกับจูบครั้งนี้แต่ก็ไม่อยากสูญเสียสถานะเพื่อนที่รู้ใจ เธอกลัวว่าถ้ามีความรักเธอจะถูกความรักทำร้ายเหมือนที่ผ่านมา เช่นพ่อและแฟนเก่า เธอไม่พร้อมถูกทำร้ายจากดิเอโก ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและดิเอโกในฐานะเพื่อนมีความหมายกับเธอมาก
แม้ยังไม่มีคำตอบให้ตัวเองกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่รุ่งเช้าจีน่าก็ยังไปส่งดิเอโกเดินทางกลับอาร์เจนตินาเพื่อไปทำตามเป้าหมายที่วางไว้ 🛫 ⚽✨
"ชนะให้ได้นะดิเอโก ถ้าไม่ชนะฉันจะเตะเป้านายแน่"
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
เรื่องราวความรักของเด็กมีปม 2 คน ร้อยเรียงผ่านความคลั่งไคล้ฟุตบอลของพระเอก
ครอบครัวของพระ-นางหย่าร้างทั้งคู่ แต่ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน
🔸พระเอก เหมือนโดนทอดทิ้ง พ่อก็หวังพึ่งไม่ได้ เค้าจึงต้องโตกว่าวัยเพื่อเป็นหลักให้น้อง และเพื่ออนาคตของตัวเอง
🔸นางเอก มีแม่และพ่อเลี้ยงที่พร้อมเป็นครอบครัวใหม่ของเธอเสมอ ขอแค่เธอเปิดใจและเดินเข้าสู่อ้อมกอดนี้
#พระเอก
🔸ชอบทำหน้าบึ้ง ทำตัวขวางโลก ไม่สนใจใคร มีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัว ชอบชวนนางเอกทะเลาะ
🔸มีเพียงนางเอกคนเดียวที่ทำให้พระเอกแสดงอารมณ์ออกมาได้
🔸สิ่งยึดเหนี่ยวเพียงหนึ่งเดียวคือ ฟุตบอล
🔸เค้าใช้ฟุตบอลนำทางในการใช้ชีวิต แม้กระทั่งการจีบสาวยังใช้เทคนิคจากการแข่งฟุตบอล
🔸มีความมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับฟุตบอลเป็นอย่างมาก จนบางครั้งก็ทิ้งครอบครัวไว้ข้างหลัง โชคดีที่มีนางเอกคอยดึงเอาไว้ ดึงให้เค้ากลับมาหาครอบครัว
#นางเอก
🔸มีความสดใสสมวัย พยายามทำตัวเป็นเด็กดี ไม่อยากให้แม่เป็นห่วง ไม่อยากสร้างปัญหาให้ครอบครัวใหม่
🔸แม้พ่อเลี้ยงจะดีแค่ไหน แต่นางเอกก็ยังมีบาดแผลในใจ พ่อแท้ๆยังทิ้งเธอได้แล้วจะมีใครที่รักเธอจริง เธอจึงยังคงหวาดระแวง ไม่สนิทใจ และไม่เชื่อใจใคร 100%
🔸มีเพียงพระเอกที่เจาะทะลุกำแพงเข้ามาจนได้ เค้าสามารถทำให้เธอพรั่งพรูทุกอย่างในใจออกมาได้ทุกครั้ง
เด็กๆในเรื่องนี้ถูกกระชากความฝัน ต้องระหกระเหินไปตามที่ผู้ใหญ่ต้องการ
🔸พระเอก ถูกพ่อพามาอยู่อิตาลีทั้งๆที่เค้ากำลังจะได้เป็นตัวจริงในทีมเยาวชนที่อาร์เจนตินา เส้นทางชีวิตเค้ากำลังเริ่มต้นแต่กลับถูกพ่อทำลาย โชคดีที่ลุงฟาบิโอช่วยสานฝันให้เค้าอีกครั้ง
🔸นางเอก ไม่เคยรู้ความจริงว่าเพราะอะไรพ่อถึงทิ้งเธอไป สำหรับเธอพ่อคือฮีโร่ แม่เอาแต่ปิดปากเงียบและพาเธอมาอิตาลี เธอต้องมาอยู่ในที่แห่งใหม่ ครอบครัวใหม่ แต่ใจของเธอยังคงโหยหาพ่อ
ปมในใจของทั้งคู่ ร้อยเรียงให้เกิความรัก
🔸ถ้าพระเอกไม่ถูกพ่อพามาอิตาลี คงไม่ได้พบนางเอก
🔸ถ้าแม่ไม่พานางเอกมาสู่ครอบครัวใหม่ ก็คงไม่ได้เจอพระเอก
🔸ถ้าไม่มีฟาบิโอ(พ่อเลี้ยง) ทั้งคู่ก็คงไม่ได้เจอกัน
🔸พระ-นางเติบโตมาด้วยกัน จากวัยเด็กสู่วัยรุ่น ผ่านเรื่องราวต่างๆมากมาย ความรู้สึกระหว่างกันค่อยๆพัฒนา
🔸เมื่อถึงเวลาที่จะต้องก้าวข้ามเส้นความสัมพันธ์ เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนเป็นคนรัก นางเอกกลับไม่พร้อม พระเอกจึงใช้วิธี 'จูบก่อนจีบ'
🔸แม่นางเอกไม่เคยให้ร้ายพ่อ ยอมถูกลูกโกรธ ลูกเข้าใจผิด ยอมอดทนจนกว่าลูกจะรู้ความจริงด้วยตัวเอง
🔸พ่อเลี้ยงรักนางเอกมาก เป็นความรักที่ให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจยิ่งกว่าความรักจากพ่อแท้ๆ
🔸ชอบมิตรภาพระหว่างพระเอกกับลูก้า จากคู่แข่งสู่เพื่อนสนิท ลูก้าเองก็มีปัญหาชีวิตไม่ต่างจากพระ-นาง พ่อแม่หย่าร้าง แต่เค้าเลือกที่จะปล่อยวาง ไม่จมอยู่กับความทุกข์และมีความสุขกับฟุตบอลที่เค้ารัก
💗 เรื่องนี้เป็นนิยายแนวกีฬาที่แนนเพิ่งเคยอ่านครั้งแรก แม้ปกติจะไม่ได้ดูฟุตบอลแต่ก็สามารถอ่านได้อย่างสนุก 😁😁 ช่วงแรกๆบรรยากาศอาจจะอึดอัดหน่อยเพราะแต่ละคนต่างมีปัญหา แต่พอชีวิตเข้าที่เข้าทางทุกอย่างลงตัวบรรยากาศก็เปลี่ยนไปอีกแบบ สนุกสนานกับเกมการแข่งขัน ร่วมลุ้นเอาใจช่วยหนุ่มหน้านิ่งจีบสาวขี้กลัว 😅😂
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
เป้าหมายของตัวเอง ความฝันของตัวเอง ต้องทำด้วยสองมือตัวเองเท่านั้น การหวังพึ่งพิงคนอื่นเพื่อให้ความฝันสำเร็จมันก็แค่คนอ่อนแอ
.
.
.
ไม่ต้องเรียนเพื่อให้แม่ดีใจ แต่เรียนเพื่อตัวหนูเอง ชีวิตของหนู ทำตามที่หนูต้องการ ไม่ต้องกลัวการผิดพลาด ถือว่ามันคือการได้เรียนรู้ที่คุ้มค่า แม่จะสนับสนุนทุกอย่างที่หนูอยากทำ
.
.
.
สิ่งเดียวที่แม่ต้องการคือการที่หนูรู้ว่าแม่อยู่ตรงนี้ พวกเราอยู่ตรงนี้กับหนูตลอดเวลา
💗 เป็นครั้งแรกที่เธอสัมผัสถึงคำว่า 'ครอบครัว' จริงๆ ครอบครัวใหม่ของเธอ พ่อฟาบิโอ แม่ น้องลิซซี่
.
.
.
เธอหนีฉันไม่พ้นหรอกจีน่า ฉันสัญญาไว้แล้วว่าจะไม่ทิ้งเธออีก รวมทั้งจะไม่มีวันปล่อยให้หลุดมือแน่นอน
.
.
.
ถ้ายังเอาแต่ให้ค่าแคร์อดีต ระวังจะเสียปัจจุบันไปตลอดกาล
💗 คำพูดสะกิดใจจากลูก้า เพื่อนแท้ของทั้งคู่
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ชีวิตมีแค่ 2 ทางเลือก จะจมอยู่ในชีวิตเดิมๆหรือจะถีบตัวเองออกมา ดิเอโกและจีน่าช่วยให้เราได้รู้คำตอบ 😊🥰 ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc พอกรุบกริบให้สมกับนิยายรัก
💗 ขอบคุณ...กิ๊ฟโค้ดจากคุณนักเขียนค่ะ PDI.Lori
#NeverGiveUp #พิชิตเกมรัก
#PDILori
#meb #ebook
#ฟุตบอล #ครอบครัว
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา