23 พ.ค. 2023 เวลา 02:12 • ไอที & แก็ดเจ็ต

ลือ!! iPhone 16 รุ่นพื้นฐาน จะกลับมาใช้ดีไซน์กล้องหลังแบบ iPhone 12

ดีไซน์กล้องของ iPhone 16 รุ่นพื้นฐาน ถูกลือว่าจะจัดเรียงเลนส์กล้องในแนวตั้ง แทนที่จะวางในแนวทแยง เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำได้ทันทีว่าเป็น iPhone รุ่นใหม่ในปี 2024
iPhone ที่มีกล้องหลัง 2 ตัว เคยวางเลย์เอาต์แบบให้เลนส์กล้องซ้อนกันในแนวตั้งมาแล้วหลายรุ่น โดย iPhone 12 และ iPhone 12 mini เป็นรุ่นสุดท้าย ก่อนจะเปลี่ยนมาวางในแนวทแยงในปีต่อมากับ iPhone 13 และ iPhone 13 mini
ตามคำกล่าวอ้างของผู้ใช้ Twitter @URedditor อ้างว่าดีไซน์กล้องของ iPhone 15 และ iPhone 15 Plus ยังคงเหมือนกับ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus แต่จะกลับมาจัดเรียงเลนส์กล้องหลังในแนวตั้งกับ iPhone 16 รุ่นพื้นฐาน เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำได้ทันทีว่าเป็น iPhone รุ่นใหม่ อย่างน้อยก็พิจารณาจากองค์ประกอบอื่นๆ ร่วมด้วย อย่างเช่น พอร์ต USB-C และ Dynamic Island
ทั้งนี้ ยังไม่มีใครให้คำตอบได้ว่า การออกแบบเลย์เอาต์กล้องคู่หลังระหว่าง แนวทแยง กับ วางเรียงในแนวตั้ง มีผลต่อคุณภาพของกล้องหรือไม่ แต่ Apple ใช้โอกาสเปิดตัว iPhone 13 และ iPhone 13 mini กล่าวว่า “เค้าโครงกล้องหลังที่ออกแบบใหม่พร้อมเลนส์ที่จัดเรียงในแนวทแยงช่วยให้ระบบกล้องคู่ขั้นสูงเป็นไปได้”
โฆษณา