23 พ.ค. 2023 เวลา 02:54 • ท่องเที่ยว
ศาลเจ้ายูโทคุอินาริ

Yutoku Inari Shrine ศาลเจ้าดังในภูมิภาค Kyushu

จุดเด่นคือตั้งตระหง่านอยู่บนเนินสูง มองเห็นอาคารไม้สีแดงที่มีเสาสูงท่ามกลางหมู่ต้นไม้ ยิ่งช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะเด่นสง่ามาก ศาลเจ้านี้สร้างเพื่อบูชาเทพเจ้าผู้พิทักษ์ปัจจัยพื้นฐานของการดำรงชีวิต ให้โชคด้านเงินและความเจริญรุ่งเรืองของธุรกิจ ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมพลังงานแห่งความสำเร็จอย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้ ช่วงที่ไปโชคดีว่ายังเจอใบไม้เปลี่ยนสี และนักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมาก ทำให้สามารถถ่ายภาพ และชมความงามได้เหมือนเที่ยวส่วนตัว
พื้นที่ของศาลเจ้ากว้างใหญ่ มีการเดินขึ้นเขาขนาดเล็กที่มีทางขึ้นสะดวก จุดสักการะมีหลากหลายจุดครับ
การเดินทางก็ไม่ยุ่งยากนั่งรถไฟ Limited Express จากสถานี Hakata ได้เลย โดยตรวจสอบการเดินทางจาก Google Map เราเลือกเดินทางด้วยรถไฟจากสถานี Hakata โดยรถไฟ Limited Express ขบวน Kasasagi 101 ครับ เวลาออกจาก Hakata 7:55 โดยขึ้นที่ชานชาลา 4 (Platform 4) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยต้องลงที่สถานี Hizen-Kashima เป็นไงครับ แบบนี้ก็ชัดเจนมาก หน้าตารถไฟ Kasasagi 101 ประมาณนี้ครับ
ภายในรถไฟตกแต่งเก๋ดีนะครับ
ถึงสถานี Hizen-Kashima ละ จะต้องเดินทางต่อด้วยรถบัส โดยไปขึ้นรถบัสที่ Kashima Bus Center อยู่ตรงข้ามสถานี Hizen-Kashima เลยครับ ข้ามถนนจะเจอตึกนี้ครับ
Kashima Bus Center อยู่ตรงข้ามสถานี Hizen-Kashima เลยครับ ข้ามถนนจะเจอตึกนี้ครับ
ซื้อตั๋วแล้วรอขึ้นที่ชานชาลา 3 (Gate 3) ใช้เวลาประมาณ 11 นาที ก็ลงที่ป้ายหยุดรถ Yutokujinja-Mae นั่งชิวๆๆ ไม่นาน ก็ลงแล้วเดินไปศาลเจ้า Yutoku Inari ได้เลย ทางเดินไปศาลเจ้าก็ไม่ต่างจากที่อื่นๆ มีร้านรวงสองข้างทาง แต่ด้วยผลจากโควิด-19 ทำให้หลายร้านยังปิดอยู่ สภาพเลยดูร้างๆ ครับ
ประเมินเวลาเพื่อให้ทันรถไฟเที่ยวกลับกันด้วยนะครับ แต่ไม่ยุ่งยากครับ
โฆษณา