23 พ.ค. 2023 เวลา 03:26 • อาหาร
พรทิพย์ โอลด์ทาวน์ - Pornthip Oldtown

คาเฟ่ขนมหวานพื้นเมืองและของฝาก ย่านเมืองเก่า"ภูเก็ต"

••• 「พรทิพย์ โอลด์ทาวน์ - Pornthip Old Town」•••
#คาเฟ่ #ขนมพื้นเมือง #เมือง #ภูเก็ต
.
.
"คาเฟ่ขนมหวานพื้นเมือง และของฝากภูเก็ต"
ร้าน"พรทิพย์"เป็น 1 ในร้านของฝากร้านดังของภูเก็ต ร้านดั้งเดิมอยู่เส้นถนนบายพาส และเขามีอีกธุรกิจคือคาเฟ่ โดยเน้นขนมพื้นเมืองของภูเก็ต จะอยู่ด้านในร้านขายของฝาก ใช้ชื่อว่า"Pornthip Dessert Cafe"
แต่ร้านที่ไปครั้งนี้จะอยู่ในซอยรมณีย์ ถนนถลาง ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส สัญลักษณ์ย่านเมืองเก่าภูเก็ต
ร้านนี้ใช้ชื่อว่า "Pornthip Old Town"
หน้าร้านขายขนมพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตอย่าง"อาโป้ง" ซึ่งได้รับอิทธิพลจากประเทศมาเลเซีย โดยมีแป้งข้าวเจ้าหมักและกะทิเป็นส่วนผสมหลัก รูปลักษณ์คล้ายๆขนมเบื้อง ส่งกลิ่นหอมเชิญชวนตั้งแต่ทางเข้าร้าน
ชั้นล่างมีมุมขายของฝาก ตกแต่งร้านด้วยกล่องขนมที่ทำเป็นรูปทรงตึกชิโน-โปรตุกีส เอกลักษณ์ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถือเป็นจุดเด่นและจุดขายผลิตภัณฑ์ของร้านพรทิพย์ กล่องออกแบบสวยงาม เหมาะสำหรับเป็นของฝาก
ชั้น 2 ของร้านเป็นโซนคาเฟ่ ตกแต่งสวยงามได้บรรยากาศของย่านนี้ มีกลิ่นอายวัฒนธรรมแบบจีนและมีการนำ"เสี่ยหนา"หรือปิ่นโตจีน มาประดับรอบๆร้าน
"เสี่ยหนา"เป็นภาษาจีนฮกเกี้ยน หมายถึง"ตะกร้ามงคล"ที่ไว้สำหรับใส่สิ่งของในการเดินทางและเป็นเครื่องใช้สำคัญในพิธีมงคลสมรสของชาวภูเก็ต มีเรื่องราวที่ผูกพันกับวิถีชีวิตชาวภูเก็ตมายาวนาน
เสี่ยหนา (ปิ่นโตจีน)
บริเวณชั้น 2 จัดพื้นที่โต๊ะให้นั่งทาน และมีระเบียงด้านนอกไว้ให้ชมวิวย่านเมืองเก่าจากมุมสูง ทั้งยังจัดไว้เป็นมุมให้ถ่ายรูป
กล่องผลิตภัณฑ์ของร้านนี้ มีเอกลักษณ์ที่บอกเล่าความสวยงามของย่านเมืองเก่าภูเก็ต
เรียกว่า'คาเฟ่' แต่เมนูขนมร้านนี้โดดเด่นและแตกต่างจากร้านทั่วไป เพราะเขานำเสนอ"ขนมพื้นเมืองของภูเก็ต" อาทิเช่น โอเอ๋ว, บีโกหมอย (ข้าวเหนียวดำน้ำกะทิ), เต้าส้อ ฯลฯ
ทั้งนี้ขนมมีการปรับแต่งและประยุกต์เพิ่มเครื่องต่างๆเข้าไป ทำให้ดูเป็นสไตล์คาเฟ่และมีความทันสมัยมากขึ้น อย่างเช่น โอเอ๋วพุดดิ้ง, โอเอ๋วโบราณทรงเครื่อง, โอเอ๋วพุดดิ้งพานาคอตต้า, บีโกหมอยมะม่วง ฯลฯ
เมนูเครื่องดื่มมีไม่มาก แต่เป็นชา-กาแฟแบบโบราณของภูเก็ต อย่างโกปี้(กาแฟ)และเซล้อง(ชา)
สั่งขนมมาทาน 2 อย่าง ต้องบอกว่าให้เยอะกว่าที่คิดและไม่ได้สั่งเครื่องดื่มเพิ่มด้วย ทางร้านมีบริการน้ำดื่มให้ฟรี
「🍧 โอเอ๋ว (35.-บาท)」
สั่งแบบดั้งเดิม วุ้นใส่น้ำแข็งใสราดด้วยน้ำแดง
ถ้วยนี้เนื้อเป็นวุ้นจริงๆ ต่างจากร้านอื่นๆที่เคยทาน ที่ดูเหมือนจะใส่ผงวุ้นผสม เลยให้สัมผัสเนื้อแข็งกว่านี้ แต่ของร้านนี้เนื้อจะออกนิ่มเหลว
เลือกซื้อเครื่อง(topping)เพิ่มได้ตามชอบ อย่าง ถั่วแดง, รากบัว, พุทราจีน ฯลฯ
โอเอ๋ว
「🍧 บีโกหมอยลำใย (58.-บาท)」
'ข้าวเหนียวดำน้ำกะทิ' มาพร้อมเครื่องมีเนื้อลำใยและแปะก๊วยใส่แยกถ้วยมาให้ น้ำกะทิแยกมาให้ราดเอง
รสชาติดี กะทิเข้มข้นและไม่หวานจนเกินไป
บีโกหมอยลำใย
นับเป็นคาเฟ่ที่มีเมนูแตกต่างและโดดเด่น หาทานได้เฉพาะพื้นที่ คู่ควรและเข้ากันกับบรรยากาศย่านเมืองเก่าภูเก็ต มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่เหมือนใคร
📍 พิกัด : ซอยรมณีย์ ถนนถลาง
⏰ เปิด : 10.00 - 18.00 น. ทุกวัน
🚘 ไม่มีที่จอดรถหน้าร้าน ❌️ ต้องจอดริมถนนรอบๆแล้วเดินมา
โฆษณา