23 พ.ค. 2023 เวลา 08:37 • ข่าว

ดราม่าในโลกออนไลน์

หนุ่มฝรั่งทำคอนเทนต์เที่ยวไทยต่อราคาน้ำผลไม้ปั่น
บ่นทิ้งท้าย "นี่เป็นน้ำผลไม้ปั่นที่แพงที่สุดในชีวิต"
กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์เลยล่ะ
เรื่องราวทั้งหมดเริ่มมาจากช่อง TikTok ของชาวต่างชาติคนหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวเบลเยี่ยมที่เดินทางมาทำคอนเทนต์ท่องเที่ยวในประเทศไทยได้โพสต์คลิปลงในช่องของตัวเอง
คอนเทนต์ส่วนใหญ่ของชาวต่างชาติคนนี้จะเป็นการเดินตลาด ซื้ออาหาร ซื้อน้ำผลไม้ และของกินอีกหลายอย่างในไทย หลังจากซื้อเสร็จเขาก็จะมากินและรีวิวรสชาติ+ความคุ้มค่าของราคาที่จ่ายไป
ส่วนคลิปที่เป็นประเด็นคือคลิปที่เขาเข้าไปในคาเฟ่แห่งหนึ่งเพื่อจะซื้อน้ำผลไม้ปั่น
เมนูที่ชาวต่างชาติคนนี้สั่งคือน้ำผลไม้ปั่นที่นำส้มและเสาวรสมาปั่นรวมกัน โดยราคาของน้ำผลไม้ปั่นแก้วนี้คือ 85 บาท
แต่หลังจากที่เขาได้ยินว่ามันมีราคา 85 บาท เขาก็ถึงกับอุทานด้วยความตกใจก่อนจะต่อรองกับพนักงานทำนองว่า "ตอนนี้ฉันมีแค่ 80 บาท โอเคไหม"
ทางด้านของพนักงานก็ไม่เถียงอะไรก็ตอบตกลงขายให้ในราคา 80 บาท
แต่เรื่องที่มันทำให้ประเด็นนี้ถูกหยิบไปวิจารณ์ยังไม่จบ เพราะหลังจากที่ต่อรองราคาและได้ของแล้ว ชาวต่างชาติคนนี้ก็พูดขึ้นมาดื้อ ๆ ว่า "นี่เป็นน้ำผลไม้ปั่นที่แพงที่สุดในชีวิตลย"
แต่หลังจากที่ดื่มมันแล้วเขาก็ชมนะว่าอร่อยดี สดชื่นมาก
จากนั้นไม่นานคลิปนี้ก็เริ่มกลายเป็นไวรัล ชาวเน็ตหลายคน (ทั้งไทยและต่างประเทศ) ก็เข้าไปคอมเมนท์ในทำนองว่า ไม่โอเคกับคอนเทนต์แบบนี้
ถ้าคุณคิดว่ามันแพงไปทำไมไม่ไปซื้อที่อื่นจะมาขอต่อรองทำไม ยิ่งเป็นของจำพวกของกินแล้วยิ่งไม่ควรจะต่อรองเลย แบบนี้มันก็เหมือนคุณเอาเปรียบพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยน่ะสิ ฯลฯ
1
อีกมุมหนึ่งก็ออกมาสนับสนุนให้ผู้ประกอบการชาวไทยที่ขายของและตั้งราคาอย่างเป็นธรรมใจแข็งกับชาวต่างชาติพวกนี้ เพราะถ้ายอมไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็จะมีคนอื่นแห่มาทำคอนเทนต์แบบนี้อีกไม่จบไม่สิ้น
แต่ถึงอย่างนั้นก็มีอีกหลายคนที่ งง ว่าจะดราม่าอะไรขนาดนั้น ในเมื่อมันเป็นการดีลกันระหว่างลูกค้าและร้านค้า ก็ในเมื่อร้านค้ายอมลดให้มันก็หมายความว่าร้านค้ารับได้ในราคานี้รึป่าว
1
ก็หลากมุมมองนะครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
ปล. ตอนนี้คลิปที่เป็นประเด็นถูกลบไปแล้วนะครับ .. แต่ก็มีคนโหลดไว้ทัน ถ้าใครอยากรับชมก็กดที่ลิงค์ด้านล่างนะ
อ้างอิง
โฆษณา