23 พ.ค. 2023 เวลา 13:53 • ท่องเที่ยว
หาดชะอำ

ทริปชะอำ 3 วัน 2 คืน...เล่นน้ำ..กินปู..ดูแสงแรก..!

สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก เที่ยวได้ทั้งครอบครัว เด็กเล็กก็สามารถเที่ยวด้วยได้ น้ำทะเลใสน่าเล่น และทั้งหมดนี้ " ชะอำ " คือคำตอบ
รูปภาพโดยผู้เขียน
เราออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้า ขับรถไปเรื่อย ๆ ใช้ความเร็วไม่สูงมากนัก เนื่องจากบ้านเรามีเด็กเล็กจึงเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักทั้งการท่องเที่ยวและการเดินทางทุกอย่างต้องปลอดภัย เรามีเวลา 3 คืน 2 วัน จึงแพลนเอาไว้ว่าจะขับรถไปเรื่อย ๆ หิวก็แวะ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจก็จะแวะกันก่อน
รูปภาพโดยผู้เขียน
ถึงปตท.คลองโคน ประมาณ 3 กิโลเมตรก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าไปสู่เส้นทางภาคใต้ เด็ก ๆ ก็หิวกันเสียแล้ว เป็นช่วงเวลาใกล้เที่ยงด้วย จึงถือโอกาสแวะรับประทานอาหารที่นี่เสียเลยแล้วกัน ที่นี่มีร้านอาหาร ร้านของฝากให้เลือกเยอะมาก แต่ที่อยากแนะนำคือร้าน GOGO SUSHI ร้านนี้บรรยากาศร้านดูดี สะอาด แอร์เย็น ๆ ซูชิอร่อยมาก ๆ เด็ก ๆ ชอบใจกันใหญ่เพราะได้กินเมนูที่โปรดปราน
รูปภาพโดยผู้เขียน
เมื่อเติมพลังเสร็จสรรพ เราออกเดินทางกันต่อ เดิมทีตั้งใจไว้ว่าจะแวะไหว้พระตามวัดที่เราขับผ่านระหว่างทาง แต่เนื่องด้วยเวลาเคลื่อนคล้อยเป็นช่วงเวลาบ่ายโมงแล้ว อากาศข้างนอกร้อนมาก ๆ จึงไม่เป็นการดีนักที่จะให้เด็ก ๆ ลงไปเดินชมนกชมไม้ เราจึงเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางนิดหน่อย ด้วยการมุ่งหน้าสู่ที่พักแทน
รูปภาพโดยผู้เขียน
ไม่กี่อึดใจ เราก็เดินทางมาถึงรีสอร์ทที่เราได้จองล่วงหน้าไว้แล้ว " ศรีสวัสดิ์รีสอร์ท " คือห้องพักสำหรับครอบครัว ที่มีให้เลือกทั้งแบบบ้านเดี่ยว บ้านครอบครัว หรือห้องพัก ราคาก็แตกต่างกันออกไป ส่วนคืนนี้เราเลือกห้องแบบบ้านเดี่ยว ส่วนที่ประทับใจก็เห็นจะเป็นสระว่ายน้ำกลางรีสอร์ทแห่งนี้ที่ถูกอกถูกใจเด็ก ๆ เอามาก ๆ
รูปภาพโดยผู้เขียน
หลังจากเก็บข้าวของเข้าที่พักเสร็จสรรพเรียบร้อย ด้วยเสียงเรียกร้องของเหล่าเด็กน้อย ทำให้อดรนทนรอไม่ไหวต้องรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดว่ายน้ำลงไปเล่นน้ำทะเลโดยด่วน แม้ว่าแสงแดดจะยังไม่มีแนวโน้มลดแรงแผดเผาลงเลยก็ตาม
รูปภาพโดยผู้เขียน
ช่วงเวลาค่ำคืนพระจันทร์สวยงามมาก เลยต้องออกมาเชยชมกันเสียหน่อย ก่อนที่จะไปรับประทานอาหารมื้อเย็นกันต่อไป
รูปภาพโดยผู้เขียน
คืนนี้เราแวะมาทานปู และอาหารทะเลสด ๆ กันที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ขับรถไกลจากชะอำอยู่สักหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าเพราะนอกจากความเอร็ดอร่อยจากอาหารทะเลแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารคาวหวาน อาหารพื้นถิ่น รวมถึงเสื้อผ้าของที่ระลึกต่าง ๆ ให้ได้เดินช็อปปิ้งกันอีกด้วย
รูปภาพโดยผู้เขียน
เข้าสู่ค่ำคืนที่ 2 เราย้ายที่พักมาที่" คอนโดบ้านทิวลม " ที่อยู่ไม่ไกลจากที่พักคืนแรกมากนัก แต่ที่นี่ใกล้ชิดกับทะเลมากขึ้น ราคาค่าห้องใกล้เคียงกัน และที่สำคัญคือ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่โตมโหฬารที่เด็ก ๆ เห็นแล้วห้ามใจตัวเองกันแทบไม่ไหว ต้องรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าลงเล่นสระว่ายน้ำกันในทันทีทันใดที่มาถึง
1
รูปภาพโดยผู้เขียน
กิจกรรมที่อยากจะแนะนำเมื่อท่านมาเยือนชะอำ คือการตื่นตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อมาชมแสงแรกแห่งวัน ที่มีดวงอาทิตย์ทอประกายแสงในยามรุ่งสา วันนี้ปลุกเด็ก ๆ ตั้งแต่เช้ามืดแล้วเดินเท้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้น ด้วยความงัวเงียง่วงนอนเต็มที แต่พอดวงอาทิตย์เริ่มส่องแสงแรกเพียงเท่านั้น เด็ก ๆ ก็กรีดร้องร้องด้วยตื่นเต้นและปิติยิ่งนัก
ช่วงสาย ๆ เราออกเดินทางกลับกรุงเทพ ฯ ด้วยคอนเซ็ปเดิมคือ ทุกอย่างต้องปลอดภัย ไม่ขับเร็ว
และจบทริปแห่งความสุข 2 คืน 3 วันเพียงเท่านี้
Captain
โฆษณา