23 พ.ค. 2023 เวลา 17:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 23rd MAY 2023

แม้ว่า SET จะเดินหน้าบวกต่อ ตามขาที่เด้งขึ้นมา แต่ภาพการซื้อขายยังเหมือนเดิมระหว่างท่าทีของกองทุนกับฝรั่ง เพียงแต่กองทุนคงมีความพยายามดันจนดัชนีปิดบวกให้ได้ในแต่ละวัน ส่วนฝรั่งก็คงไม่อยากขายจนกราฟพังเละทะ ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่วินๆ ทั้งคู่
การซัดกันของฝรั่งกับกองทุนครั้งนี้ ถ้าเปรียบเป็นมวยสากลก็น่าจะยก 4-5 กลางๆ คือ “ กำลังใส่กันไม่ยั้ง “ อย่างวันนี้ฝรั่งก็คงขาย DELTA AOT ลงมา ส่วนกองทุนก็ดันตัวอื่นสวนไป ส่วนถ้าถามว่า “ แล้วยกสุดท้ายจะมาเมื่อไหร่ จะได้ตั้งตัวทัน “ ไม่มีใครรู้หรอกครับ แต่ที่ตอบได้คือ ไม่ใช่วีคนี้แน่ๆ
ส่วนรายย่อยอย่างเราๆ ก็เฝ้าดู Money Game รอบนี้ไปเรื่อยๆ อย่างใกล้ชิด ระหว่างนี้หาหุ้นที่น่าจะมาเล่นไปก่อน เน้นตัวที่กำลัง Breakout หรือ กำลังกลับตัวจากการลงมาหนักๆ เน้นเล่นสั้นเป็นหลัก ซึ่งหมายความว่า ซื้อไม่เกิน 2-3 วัน ควรจะขึ้นเลยเพื่อล็อคกำไร เพราะว่ายังไม่แน่ใจว่าวีคหน้า ตลาดจะยังพอเล่นได้หรือไม่
คืนนี้ฝั่งสหรัฐฯ ประกาศตัวเลข PMI ภาคการผลิตออกมา ก็ต่ำกว่าคาดการณ์เล็กน้อยที่ 48.5 จาก 50.0 แต่รวมภาคบริการเข้าไปอยู่ที่ 54.5 ซึ่งสูงสุดในรอบปี ดังนั้นก็ไม่มีผลกระทบอะไรกับ DOW JONES ถือเป็นเรื่องดี เพราะตราบใดที่ DOW JONES ไม่ลงแรง เรายังมีหวังการเด้งรอบนี้จะยาวนานกว่าที่คิด
ส่วนเรื่องที่พูดกันหนาหูอีกเรื่องคือ “ เพดานหนี้ของสหรัฐ “ เฮียเคยอธิบายให้เทพตะขาบฟังว่า สหรัฐฯ ก่อหนี้ไม่หยุดและเป็นมานานนับสิบปี ซึ่งการที่ตลาดจะนำเรื่องนี้มาเป็นปัจจัยลบ ก็ดูจะไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ ยกเว้น เกิดการผิดนัดชำระหนี้จริงๆ อันนั้นค่อยมาดูผลที่ตามมาเป็นระยะๆ เหมือนตอนแบงก์ล้มครับ
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
KAMART ตัวตึงประจำเพจ ผิดทางต้องโยนทิ้งให้ทัน : แนวรับ 12.40 – 12.70 / SL : 12.00
ASIAN เก็งกำไร : แนวรับ 10.00 – 10.10 หรือ แถว 9.80+ / SL : 9.60
MTW รอยืน 3.76 หรือถ้าขึ้นเลยก็ง่าย : แนวรับ 3.76 – 3.80 / SL : 3.70
สุดท้ายก็ฝากทุกท่าน ช่วยกันติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ทั้งในยูทูปและบทความเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้เฮียและเทพตะขาบด้วย หากสนใจกลุ่มสมาชิกทั้ง 3 แบบ ตอนนี้เรามี Line แบบเป็นทางการ สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
โฆษณา