24 พ.ค. 2023 เวลา 07:00 • ความคิดเห็น
ผมคิดว่าระบบของ BD มีแนวโน้มย้ำความคิดตัวเองมากกว่า face book เพราะมันจะขึ้นเฉพาะ feed จากเพจที่เราติดตามเป็นหลัก ซึ่งก็แน่นอนว่าเราจะติดตามคนที่มีรสนิยมเดียวกันมากกว่า ทำให้เห็นอีกด้านค่อนข้างน้อย
มันต่างกับ Facebook ที่เราจะเห็นความเห็นต่างของคนอื่นมากกว่า เพราะเพจสาธารณะที่ AI สุ่มขึ้นมามีความเห็นหลากหลาย รวมถึงเพื่อเรา like หรือ share อะไร เราก็ยังได้อ่านมุมที่ต่างออกไป
1
โฆษณา