24 พ.ค. 2023 เวลา 12:33 • อาหาร

ร้านอาหาร Greenville อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา .. จากฟาร์มสู่โต๊ะอาหาร

“Farm to Table” .. แนวความคิดที่เน้นการปลูกผักสลัดแบบไฮโดรโปนิกส์ และเก็บผักสดๆ จากแปลงเข้าครัวปรุงออกมาเป็นเมนูสุขภาพที่ทำแบบสดใหม่จานต่อจาน .. เป็นอาหารที่ผู้ที่รักสุขภาพต้องการ และแสวงหา
“กรีนวิลล์ฟาร์มคาเฟ่” .. เป็นร้านอาหารที่เจ้าของร้านตั้งใจที่จะให้เป็นสถานที่ที่ผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนสบายใจทุกคน ได้แวะเวียนมาพักผ่อนพร้อมๆไปกับรับประทานอาหารดีๆ
บรรยากาศของร้านภายนอก .. เหมือนบ้านสวนที่ร่มรื่น ดอกไม้ฤดูร้อนชูช่อดอกต้อนรับผู้มาเยือนอย่างกระตือรือล้น
คลองเล็ก .. มองจากพื้นที่รับประทานอาหารด้านนอก ส่วนที่เป็น Open Air ให้ความรื่นรมย์ในสายตา
บรรยากาศภายในร้าน .. ร้านโปร่ง โล่งสบาย สะอาดตาด้วยโทนสีขาว-ดำ ผนังกระจกใส
สิ่งของประดับดูดี มีคลาส ..
อาหารที่เราสั่งหลากหลายเมนู .. นอกจากจะหน้าตาดีแล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อย มีส่วนประกอบของผักสดที่ใบกรอบ ทานอร่อยทุกคำที่เคี้ยว เข้ากันได้ดีกับเครื่องเคียง และน้ำสลัดโฮมเมด ซิกเนเจอร์ ที่ปรุงจากสูตรพิเศษของทางร้าน
The happiness of living starts with good foods .. ปลูกด้วยรัก ปรุงด้วยใจ
… เสริฟความสุขผ่านเมนูในทุกๆจาน ใส่ใจในสุขภาพเหมือนให้คนในครอบครัว เน้นการปรุงอาหารแบบยั่งยืน ปลอดสารด้วยวัตถุดิบจากฟาร์ม
จัดตกแต่งจานสไตล์กรีนวิลล์ .. เป็นคอนเซ็ปของทุกจาน ทุกเมนูที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ จนต้อง กด LIKE รัวๆ
เราทานอย่างมีความสุข
ใครบางคนเล่าว่า .. ณ ฟาร์มแห่งนี้ เริ่มต้นปลูกผักจากความรัก จากการปลูกผักทานเองในครอบครัว และเก็บผักสดๆจากแปลงปลูก นำไปปรุงในครัวเป็นอาหารที่ปลอดภัยและแสนอร่อย
เมื่อตั้งเป็นร้านอาหาร .. จึงตั้งใจเก็บผักสดๆจากฟาร์ม เสริฟเป็นเมนูแสนอร่อยสไตล์โฮมเมด ด้วยคอนเซ็ปต์ Farm to table ปรุงอาหารจากวัตถุดิบสดจากฟาร์ม เสริฟตรงสู่โต๊ะอาหาร ให้กรีนวิลล์ส่งมอบประสบการณ์มื้ออาหารที่น่าประทับใจ จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ
โรงเรือนปลูกผักหลายชนิด .. ทั้งผักสลัด แตงกวา มะเขือเทศ บัตเตอร์นัท สมุนไพรฯ .. ให้ความมั่นใจว่า ทุกเมนูจะเป็นผักสดๆสำหรับลูกค้า ได้รสชาติความอร่อยจากธรรมชาติแท้ๆ
.. เจ้าของร้าน “กรีนฟาร์มคาเฟ่” (นายกิตติภัค เพชรภักดีวรา หรือนุ๊ก และ น.ส.วาริส แก้วภักดี) เป็นศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ สาขาชีวเคมี และศิษย์เก่าคณะวิทยาการสารสนเทศ (ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา) .. ได้นำแรงบันดาลใจ ตรรกะและเหตุผลจากการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และความรู้ด้านการบริหารจัดการ วางระบบต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจทั้งในส่วนการพัฒนาฟาร์มผัก และการจัดการร้านอาหาร
อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมพัฒนาระบบฟาร์ม ด้วยการนำ AI และระบบ sensor เข้ามาใช้ในการจัดการและควบคุมสภาวะต่างๆ ในการปลูกผักเพื่อให้เป็นฟาร์มต้นแบบ
“ร้านกรีนวิลล์ฟาร์มคาเฟ่” .. จึงเป็นร้านอาหารแห่งเดียวใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่เปิดให้นั่งรับประทานอาหารในฟาร์มโดยใช้วัตถุดิบสดจากฟาร์มที่ปลูกเองภายใต้แนวคิด Farm to Table และเก็บผักสดๆ จากแปลงเข้าครัวปรุงออกมาเป็นเมนูสุขภาพที่ทำแบบสดใหม่จานต่อจาน รวมทั้งการใช้วัตถุดิบและผักผลไม้ต่างๆ จากฟาร์มของกลุ่มเกษตรกรทั่วเมืองแปดริ้ว
“กรีนวิลล์ฟาร์มคาเฟ่” เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร) ร้านดังกล่าวอยู่ใกล้ตลาดน้ำวัดบางกระเจ็ด อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
โฆษณา