24 พ.ค. 2023 เวลา 16:40 • ความคิดเห็น
ความลับหมายถึงสิ่งที่ปกปิดไว้
ผมขอแบ่งเป็น สองประเภท คือ
ประเภทส่วนบุคคลมีกุบประเภทกลุ่ม
ประเภทบุคคล ถ้ามีคนอื่นรู้ ก็จะไม่เป็นความลับ ความลับเลยมีจริงแต่จับต้องไม่ได้ ได้แค่จิตสัมผัส ในอนาคตมีคนมาค้นพบว่าเป็นความลับของใครสักคน มันก็จะกลายเป็นความลับถูกเปิดเผย(ซึ่งก็คือไม่ลับแล้ว)
ประเภทกลุ่ม เป็นความลับร่วมกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป คนนอกกลุ่มจะไม่สามารถรู้ได้ แต่ความลับนี้สามารถเพิ่มจำนวนคนที่รู้ได้ ถ้าเข้ามาร่วมกลุ่มและยังถือว่าเป็นความลับจนกว่าจะมีคนนอกลุ่มได้รับรู้
ความลับ สามารถ เปลี่ยนไปมาได้ ระหว่าเป็นความลับกับเป็นความแจ้ง เพราะมันจะลับหรือไม่ปัจจัยสำคัญคือมีคนที่รู้จำนวนมากกว่าที่ต้องการ
ดังนั้น เมื่อมีคนเห็นความลับ จึงมีการปิดปากหรือกำจัดคนที่รู้ ความลับก็จะกลับมาเป็นความลับ แม้แต่สิ่งที่รู้กันเป็น ปกติ มันก็กลายเป็นความลับ หากไม่มีคนที่รู้เหลืออยู่ เช่น เรื่องการสร้างปิรามิด คนสมัยนั้นก็คงรู้กันทุกคนที่ร่วมสร้าง แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีใครรู้ความจริงเลย..^^
สรุป ความลับ จึงมีอยู่จริงครับ มีอยู่เยอะมาก เพราะความลับคือความไม่รู้ ถ้ารู้มันก็เป็นความแจ้ง แม้แต่พระพุทธเจ้ายังเปรียบความรู้ที่พระองค์สั่งสอนเป็นแค่ใบไม่หนึ่งกำมือในป่าใหญ่ ดังนั้นความลับมันจึงมีอยู่มากมายมหาศาลครับ
โฆษณา