25 พ.ค. 2023 เวลา 03:00

Modern Zen การตกแต่งบ้านที่ผสมผสานระหว่างความ

modern และงานสไตล์ญี่ปุ่นไว้ด้วยกัน
ในการตกแต่งบ้าน จะมีสไตล์ที่เรียกว่า Zen ที่นำแนวคิดปรัชญาพุทธนิกายเซนของประเทศญี่ปุ่น มาใช้กับงานออกแบบ ซึ่งแนวนี้จะเน้นความเรียบง่าย ก่อเกิดความสงบ และความผ่อนคลาย ซึ่งแนวคิดเข้ากันได้ดีกับงานอาคารโมเดิร์นสมัยใหม่ ที่เน้นการใช้งานเป็นหลัก และลดทอนการประดับตกแต่ง กลายเป็นงานสไตล์ Modern Zen
.
แนวคิดตามปรัชญาเซน ที่เชื่อในเรื่องความสงบนิ่ง และการกลมกลืนกับธรรมชาติ ดังนั้นงานที่เลือกใช้การตกแต่งบ้านแบบ Modern Zen จึงนิยมนำวัสดุธรรมชาติเข้ามาตกแต่งภายใน อาทิ การใช้ไม้สีอ่อน ซึ่งนิยมมากในงาน
สถาปัตยกรรมญี่ปุ่น มาเป็นองค์ประกอบหลัก เลือกเครื่องเรือนไม้ที่ดูเรียบง่าย การเลือกปูพื้นด้วยไม้สีอ่อน เข้ากันดีกับโทนสีขาวและสีเบจที่ผนัง สร้างพื้นที่อยู่อาศัย ที่ให้บรรยากาศความสงบ นุ่มนวล และดูอ่อนโยน
นอกจากการเลือกใช้ไม้แล้ว งาน Zen ก็ยังนิยมการใช้หิน ซึ่งมักจะเป็นหินที่มีผิวสัมผัส ให้บรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ อาทิ การเลือกใช้หินในการปูพื้นทางเดินรอบอาคาร หรือ การตกแต่งผนังภายในและภายนอกบางส่วน สร้างความน่าสนใจให้เกิดขึ้นในพื้นที่ และไม่ทำให้งานตกแต่งอาคารดูราบเรียบไปหมด
อย่างไรก็ดีการใช้หินธรรมชาติก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง อาทิ อาจไม่มีสีสันตามที่ต้องการ หรือการเกิดปัญหาคราบเหลืองและคราบเชื้อราดำได้ง่าย การเลือกใช้วัสดุทดแทนอาจเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสม
กระเบื้องรุ่น Fuji tile ของทาง Kenzai พร้อมช่วยเติมเต็มบรรยากาศแบบ Modern Zen ให้เกิดขึ้น ด้วยการออกแบบกระเบื้องของเราที่เลียนแบบหินธรรมชาติให้กลิ่นอายแบบสไตล์ญี่ปุ่น สามารถปูพื้นภายในภายนอกได้ตามต้องการ ได้พื้นหินที่ไม่ดูมันวาวเกินไปหรือหยาบกระด้างเกินไป เป็นความลงตัว เรียบง่าย ดูเป็นธรรมชาติ
หรือใครที่ชอบความเนี๊ยบ อยากได้บรรยากาศแบบแผ่นหินที่ดูเรียบหรู ขอแนะนำ กระเบื้อง Travatino ที่เป็นกระเบื้องจำลองจากหินทราวาทีน หินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและมีลวดลาย ถูกนำมาทำเป็นกระเบื้องโดยเคนไซ ซึ่งสามารถเข้ากันได้ดีกับงานสไตล์ Modern Zen เน้นความสงบและธรรมชาติ เป็นโทนสีและผิวสัมผัสที่น่าสนใจเมื่อจับคู่กับงานไม้
นอกจากนี้กระเบื้องลายหินต่าง ๆ ของเรายังไม่ลื่น มีค่ากันลื่นที่สูงทั้ง Fuji tile และ Travatino tile ใช้งานภายนอกได้ไร้กังวล สามารถทำความสะอาดง่าย ติดตั้งง่าย และด้วยการผลิตพิเศษของ KENZAI กระเบื้องของเราจึงมีผิวหน้าแข็งแกร่งป้องกันรอยขีดข่วน รับน้ำหนักได้มาก และไม่เป็นคราบเชื้อราแบบหินจริง
หากท่านใดสนใจกระเบื้องของเรา สามารถติดต่อสอบถามทางเพจเราได้เลยครับ
Tel : 02 692 5080-90
#เคนไซตัวจริงเรื่องกระเบื้องภายนอก #เคนไซผู้ผลิตกระเบื้องภายนอกรายแรกในไทย
#นึกถึงกระเบื้องภายนอกนึกถึงเคนไซ
#Kenzaiceramics #Floortile #Walltile
โฆษณา