24 พ.ค. 2023 เวลา 17:00 • ความคิดเห็น
ความสำเร็จไม่ใช่สิ่งที่มีประโยชน์มากที่สุด มันเป็นเหมือนเส้นชัย หรือจุดหมาย ความพยายามนั่นก็เหมือนการเดินทาง มีเหนื่อยมึพักมีหลงทางมีแวะออกนอกเส้นทางบ้าง
ดังนั้น หากคุณมึแค่จุดหมายกับเส้นทางที่เดิน คุณจะไม่ได้รับประโยชน์เลย เมื่อถึมจุดหมาย มุนก็แค่ไปถึง เมื่อทำสำเร็จมันได้แค่สำเร็จ
สิ่งที่จะทำให้ประโยชน์เกิดขึ้นสำหรับระหว่างการพยายามนั้น มันต้องมีความสุขที่ได้พยายามด้วย หากคุณพยายามไปพร้อมกับความสุข คุณอาจจะอยากขยับความสำเร็จออกไปก่อนก็ได้ เหมือนการเดินทาง ระหว่างทางถ้าคุณสนใจสิ่งต่างๆตามเส้นทาง คุณจะไม่เบื่อและได้ประสบการณ์ชีวิตบางทีอาจจะค้นพบจุดหมายใหม่ที่จะต้องกลับมาอีกครั้งหลังจากถึงจุดหใาเดิมแล้ว
สรุป คือ คุณควรทำอะไรด้วยความรัก ความสำเร็จที่ตั้งไว้อาจจะไปไม่ถึง แต่คุณจะพบความสำเร็จจริงๆที่คุณต้องการและมันมีประโยชน์มากกว่าความสำเร็จที่ใช้แค่ความพยายามครับ
ลอมถามตัวเองก่อนนะครับ ว่าคุณรักอะไรชอบอะไร ชอบการรักษา ชอบการให้ความช่วยเหลือคนอื่น ชอบชื่อเสียง ชอบเงินทองความมั่นคง ชอบท้าทาย ถ้ารู้แล้วค่อยมาประเมินว่า อาชีพหมอ มันตรงกับใจคุณไหม...ขอให้โชคดีและประสบผลสำเร็จในสิ่งที่รักนะครับ..^^..
โฆษณา