24 พ.ค. 2023 เวลา 17:17 • ความคิดเห็น
ที่จริงผมว่าคุณก็เป็นคนที่เข้าใจเรื่องจินตนาการได้ดีเลยนะครับ..^^.. เพราะเราเป็นสัตว์สังคม เมื่อถึงเวลาเราจึงต้องเรียนรู้การเข้าสังคม ร่างกายจึงทำให้เรามองหาความจริง ผมมองว่าจินตนาการของคุณไม่ได้หาย แต่มันมีรายละเอียดมากขึ้นต่างหาก ดังนั้นการจิตนาการของวัยที่พร้อมจะเข้าสังคมมันจะเป็นจิตนาการเพื่อคนอื่นมากขึ้น (ในวัยเด็กจะเป็นจิตนาการแบบเพ้อฝันเป็นส่วนใหญ่ )
วิธีสร้างจิตนาการสำหรับผู้ที่ผ่านวัยเด็กมาแล้วก็คือการเข้าใจคนอื่นมากขึ้น เข้าใจความจริงมากขึ้น แล้วเราก็เอามาปั้นแต่งเป็นของเราผ่านการสร้างสรรค์งาน ไม่ว่าจะเป็นงานแขนงไหนก็ตาม ทั้ง ศิลปะ วรรณกรรม ดลตรี กีฬา วิทยาศาสตร์ และอื่นๆ ทุกอย่างล้วนใช้จิตนาการ คุณจึงไม่ควรกังวลเรื่องนี้ เดี๋ยวจิตนาการจะหดหายได้นะครับ...555
โฆษณา