25 พ.ค. 2023 เวลา 00:19 • ข่าวรอบโลก

สตรีมเมอร์เกาหลีใต้ถูกสะกดรอยตามตลอด 4 ชั่วโมงขณะถ่ายคอนเทนต์ไลฟ์สดที่ไต้หวัน

เมื่อสตรีมเมอร์สาวชาวเกาหลีใต้
ถูกชายปริศนาสะกดรอยตามตลอด 4 ชั่วโมง
1
ขณะที่เธอไลฟ์สดถ่ายคอนเทนต์เดินเล่นในไต้หวัน
กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตทั้งในเกาหลีใต้และในไต้หวันกำลังให้ความสนใจเลยล่ะ
1
เมื่อสตรีมเมอร์สาวชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งที่ใช้ชื่อในโซเชียลว่า Jinnytty ออกมาเผยภาพและคลิปเหตุการณ์ที่เธอเพิ่งไปพบเจอมาขณะท่องเที่ยวไต้หวัน
3
ลำดับเหตุการณ์โดยสรุปคือ
1. Jinnytty มีผู้ติดตามใน Youtube 3.55 แสนบัญชีและผู้ติดตามใน Twitch 9.27 แสนบัญชี งานหลักของเธอคือการสตรีมหรือถ่ายทอดสดไลฟ์สไตล์และทำชาเลนจ์ต่าง ๆ ไปพร้อมกับผู้ชม
2. วันที่เกิดเหตุ Jinnytty ได้ทำชาเลนจ์ในแพล็ตฟอร์ม Twitch ว่าเธอจะเดินไปตามถนนไปเรื่อย ๆ จนถึงโรงแรมในเมือง (ตอนนั้นเธออยู่สักที่หนึ่งนี่แหละที่มันห่างไกลจากเมืองมาก ๆ)
3. หลังจากที่ Jinnytty เริ่มถ่ายทอดสดไม่นาน เธอก็สักเกตเห็นจากในหน้าจอว่ามีชายชุดดำคนหนึ่งกำลังเดินตามเธออยู่ ในช่วงแรกเธอก็ไม่เอะใจอะไรเพราะเส้นทางที่เธอเดินก็มักจะมีผู้คนเดินไปเดินมาบ้างอยู่แล้ว
3
4. แต่หลังจากผ่านไป 15 นาที Jinnytty ก็ลองหยุดนั่งพักอยู่ที่พักริมทางเพื่อให้ชายคนนั้นเดินผ่านไปก่อน แต่ปรากฎว่าชายคนนั้นไม่ยอมเดินผ่าน เขาทำทีเป็นหยุดเดินและเข้าไปแอบ ๆ อยู่ในข้างทาง
5. จากนั้น Jinnytty ก็รู้ทันทีว่าเธอกำลังถูกเดินตามอยู่ แต่ด้วยความที่ชายคนนั้นรักษาระยะห่างพอสมควรและไม่มีท่าทีจะเดินใกล้เข้ามาบวกกับมีรถผ่านไปผ่านมาและมีผู้คนสวนกันไปมาบ้างประปรายมันก็เลยทำให้ Jinnytty ไม่รู้สึกกลัวมากเท่าไหร่
6. Jinnytty เดินถ่ายทอดสดอย่างไปนั้นไปเรื่อย ๆ จนเวลาล่วงเลยไปถึง 4 ชั่วโมง อยู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งขับรถมาจอดใกล้ ๆ เธอ ชายคนนั้นแสดงตัวและหลักฐานว่าเขามาจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งในไต้หวัน
7. เขาได้รับการติดต่อเข้ามาว่ามีผู้หญิงชาวต่างชาติคนหนึ่งกำลังเดินถ่ายทอดสดอยู่ริมถนนเป็นเวลานานแล้ว รถคันในจอดอาสาพาเข้ามาในเมืองก็ปฏิเสธ ก็เลยสนใจและอยากจะมาขอสัมภาษณ์
8. Jinnytty ก็ให้สัมภาษณ์ด้วยความเต็มใจก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการขอความช่วยเหลือจากนักข่าวว่า เธอถูกชายชุดดำสะกดรอยตามอยู่ ซึ่งพอนักข่าวหันไปดูมันก็มีจริง ๆ สิ่งที่นักข่าวทำคือเดินถือกล้องไปถ่ายใกล้ ๆ และจากนั้นชายคนดังกล่าวก็หนีไปนั่งยังจุดพักรถที่อยู่ไม่ไกลมาก
9. ก่อนที่นักข่าวจะแยกย้ายเขาก็ได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาจัดการกับชายคนดังกล่าว ตำรวจใช้เวลาไม่นานในการเดินทางมาจุดเกิดเหตุและเข้าจับกุมชายดังกล่าว
10. ส่วนหลักฐานที่ว่าเธอถูกสะกดรอยตามก็คือคลิปถ่ายทอดสดใน Twitch ตลอด 4 ชั่วโมงนั่นเอง .. ส่วนชะตากรรมของชายคนนั้นจากที่สื่อไต้หวันเสนอออกมาคือ เขาถูกตำรวจนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อประเมินอาการทางจิตเวช
1
ก็ถือว่าโชคดีไปที่ไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นนะครับ
ส่วนใครอยากรู้จักเธอมากขึ้น
ผมก็ได้ทิ้งลิงค์อินสตาแกรมไว้แล้ว
สามารถตามเข้าไปดูกันได้นะ ..
อ้างอิง
โฆษณา