25 พ.ค. 2023 เวลา 03:43 • กีฬา

“ก็องเต้” พร้อมอยู่ช่วย เชลซี กลับคืนสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางจอมขยัน เผยว่ายังคงมีความปรารถนาที่จะเป็นส่วนหนึ่งใน ‘โครงการที่น่าตื่นเต้น’ ที่กำลังดำเนินการอยู่ ณ เวลานี้กับต้นสังกัดอย่าง เชลซี แม้ว่าสัญญาของ ก็องเต้ กับทีมสิงห์บลู กำลังจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่
ดาววัย 32 ปี ที่ฤดูกาลไม่ได้มีส่วนร่วมกับ เชลซี มากนักเพราะต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่ได้แสดงศักยภาพอันโดดเด่นเหมือนที่เคยทำได้ในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา บวกกับฟอร์มโดยรวมของทีมสิงห์บลูในฤดูกาลนี้ที่ทำได้น่าผิดหวัง อันดับอยู่ในครึ่งล่างของตารางคะแนน แถมทีมยังเจอปัญหารุมเร้าสารพัดทั้งในและนอกสนาม รวมถึงเรื่องการเสริมทัพผู้เล่นใหม่จำนวนมากของทีมในฤดูกาล ทำให้ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนักเมื่อเริ่มมีการตั้งคำถามว่า นี่อาจเป็นช่วงเวลาสุดท้ายของ ก็องเต้ กับ เชลซี แล้วหรือเปล่า?
นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสเป็นกุญแจสำคัญในการพา เดอะ บลูส์ คว้าถ้วยรางวัลมากมายตลอดกว่า 7 ปีที่อยู่กับทีม โดย ก็องเต้ ย้ายจาก เลสเตอร์ มาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อฤดูกาล 2016-17 ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ คว้าถ้วยรางวัลได้ถึง 6 รายการร่วมกับสโมสร ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีก, บูฟ่า ซุเปอร์คัพ, ยูฟ่า คัพ เวิร์ลด์ คัพ และ เอฟเอ คัพ ขาดไปแค่ถ้วยเดียวนัดคือ ลีก คัพ ที่แม้จะได้โอกาสเข้าชิงถึง 2 ครั้ง แต่ก็อกหักทั้ง 2 ครั้ง
Photo via Independent.ie
แม้ฤดูกาลนี้จะล้มเหลว แต่ ก็องเต้ เชื่อมั่นว่าสิ่งที่เชลซีทำอยู่ตอนนี้จะพาทีมกลับสู่ความสำเร็จอีกครั้ง
แต่ถึงแม้จะยังไม่มีความชัดเจนเรื่องสัญญาใหม่กับสโมสร แต่ ก็องเต้ ก็ยืนยันหนักแน่นว่าพร้อมตอบรับข้อเสนอสัญญาใหม่ และตื่นเต้นกับโครงการของสโมสรในเวลานี้ มั่นใจว่าสิงห์บลูจะกลับมาเป็นทีมที่พร้อมไล่ล่าแชมป์อีกครั้งในฤดูกาลหน้า
“ใช่ แน่นอน” ก็องเต้ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรเชลซี “มันเป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นสำหรับสโมสร น่าเสียดายที่ฤดูกาลนี้เราทำผลงานไม่ได้ไม่ดีนัก สำหรับมาตรฐานของ เชลซี แต่ผมมั่นใจว่าทุกคนต้องการจะพาทีมไปในเส้นทางแห่งความสำเร็จ หนทางแห่งการคว้าแชมป์ ผมหวังว่าสโมสรนี้จะต่อสู้อีกครั้งในทิศทางที่ถูกต้อง”
“ต้องรอดูกันว่าผมจะอยู่ที่ไหน แต่ผมหวังว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงสำหรับสโมสร นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด”
Photo via We Ain’t Got No History
ฤดูกาลที่ยากลำบากของ ก็องเต้ เมื่อถูกอาการบาดเจ็บพรากจากการลงสนามนานถึง 7 เดือน
ฤดูกาลนี้ ก็องเต้ โชคไม่ดี โดนอาการบาดเจ็บหนักเล่นงาน โดยเป็นอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายซึ่งจำเป็นต้องรักษาด้วยการผ่าตัด ทำให้ ก็องเต้ พลาดลงสนามให้กับ เชลซี นานถึง 7 เดือน เท่ากับว่าซีซั่นนี้กองกลางชาวฝรั่งเศสลงสนามให้ทีมสิงห์บลูไปแค่ 9 เกมเท่านั้น และที่สำคัญคือทำให้เจ้าตัวชวดโอกาสติดทีมชาติฝรั่งเศสไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา
“มันคือจุดประสงค์ของการผ่าตัด เพื่อกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง ตอนนี้ผมรู้สึกดี หวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไป ในช่วง 2-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้กลับมาลงสนาม และผมรู้สึกดีมาก” ก็องเต้ พูดถึงการต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้
“ผมหวังว่าจะได้เล่นต่อในช่วงที่เหลือของฤดูกาล และหวังว่าส่วนที่ยากที่สุดจะผ่านไปแล้ว และผมสามารถลืมมันได้ ผมต้องการสนุกกับฟุตบอลอีกครั้ง สนุกกับชัยชนะอีกครั้ง และหวังว่าจะประสบความสำเร็จมากขึ้น”
Photo via The Sun
การที่ได้เล่นร่วมกับกองกลางที่กำลังจะกลายเป็นความหวังใหม่ของเชลซีอย่าง เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดซ
ก็องเต้ กลับมาลงสนามต่อเนื่องอีกครั้งในช่วงท้ายฤดูกาลหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ นั่นทำให้แฟนบอลเชลซีได้เห็นการเล่นร่วมกันของ 2 กองกลางที่เหล่า เดอะ บลูส์ อยากให้จับคู่ลงสนามพร้อมกันอย่าง ก็องเต้ และ เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดซ คนหนึ่งเป็นกองกลางมากประสบการณ์ของทีม อีกคนเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่แบกความหวังของทีมเอาไว้เต็มบ่า ซึ่ง ก็องเต้ ได้แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับการมาของ เอ็นโซ่ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์
“เขา (เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดซ) มาที่สโมสรและปรับตัวได้ดีมาก เขาได้รับการต้อนรับจากทุกคนในทีม วิธีการเล่นของเขาและผลกระทบต่อทีมทำให้เขาคือคนที่ผมรู้สึกที่ได้เล่นด้วย ผมหวังว่าเขาจะทำได้แบบนี้ต่อไป ผมหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จที่สโมสร” กองเต้ ให้สัมภาษณ์พร้อมกับรอยยิ้ม
“เขาเล่นเป็นกองกลางเบอร์ 6 (กองกลางตัวตัดเกม) ตอนที่ผมเล่นกับเขา แต่เราเห็นว่าเขาสามารถขยับขึ้นไปเล่นในตำแหน่งที่สูงถึงกว่านี้ได้ วิธีการจ่ายบอลและการพาบอลเคลื่อนที่ไปข้างหน้าของเขาช่วยเราได้มาก”
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#chelsea #enzo fernandez #n'golo kante #the blues
โฆษณา