25 พ.ค. 2023 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
คนเรามีความแตกต่างกันเยอะครับ หัวหน้าที่ดีก็มี ที่ไม่ดีก็มี
เพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง ก็มีทั้งดีไม่ดี แต่หากรู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรม
จากการทำงาน ผมแนะนำให้หาเวลา คุยกับหัวหน้าตรงๆเลยครับ
ปกติแล้ว งานที่ทำจะมีแบบงานตามหน้าที่ประจำ คือ สิ่งที่เรารับผิดชอบ
กับแบบ งานช่วยที่ถูกร้องขอเข้ามา ลองพิจารณาดูสิครับว่า งานที่หัวหน้าใช้
อยู่ในแบบไหน ถ้าไม่ได้อยู่ในส่วนที่เรารับผิดชอบ เราก็สอบถามตรงๆ เพื่อขอคำอธิบายได้ครับ
ผมก็เคยเข้าไปคุยกับหัวหน้า ตอนที่ถูกมอบงาน ที่ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ผมต้องรับผิดชอบเลย มาให้ทำ หัวหน้าถามผมกลับมาว่า
"ถ้าผมมีเครื่องบินลำนึง แต่คุณยังขับไม่เป็น สิ่งที่ผมจะทำคือ ยกเครื่องบินให้คุณเลย หรือสอนให้คุณขับเป็นก่อน" แปลความหมายออกนะครับ
อย่าเก็บเรื่องเอาไว้ในใจและคิดคนเดียว การพูดคุย จะทำให้คุณได้คำตอบครับ.
โฆษณา