25 พ.ค. 2023 เวลา 11:40 • กีฬา

สรุปข่าวฟุตบอลที่น่าสนใจ วันที่ 25 พ.ค.2023

สรุปข่าวฟุตบอลที่น่าสนใจ วันที่ 25 พ.ค.2023 ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปลี่ยนเป้าหมายในการปรับปรุงทีมจาก เมสัน เมาท์ กองกลาง เชลซี ไปเป็น โมฮาเหม็ด คูดุส มิดฟิลด์ดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึก เอริวิซีลีก ฮฮลแลนด์
ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าที่เทรนเนอร์คนใหม่ของ เชลซี สโมสรมหาอำนาจแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตก วางโครงการเสริมขุมกำลังสำหรับลุยศึกฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว ด้วยการเตรียมยื่นข้อเสนอคว้าตัว โรมิโอ ลาเวีย ห้องเครื่องทีมชาติเบลเยียมของ เซาแธมป์ตัน ไปเสริมทัพ
ส่วน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดศึกนอกสนามแย่งกันคว้าตัว รอนนี เอ็ดเวิร์ดส์ ปราการหลังดาวรุ่งชาวอังกฤษของ ปีเตอร์โบโรห์
“หงส์” เบนเป้าล่าแข้ง อาแจ็กซ์ เสริมทัพแทน เมาท์
photo skysports.com
เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า เตรียมเปลี่ยนเป้าหมายในการปรับปรุงทีมจาก เมสัน เมาท์ กองกลาง เชลซี ไปเป็น โมฮาเหม็ด คูดุส มิดฟิลด์ดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึก เอริวิซีลีก ฮฮลแลนด์
คล็อปป์ กำลังจะเสียผู้เล่นในแผงกองกลางออกไปหลังจบฤดูกาลนี้ 3 ราย ประกอบด้วย เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิตา และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทำให้ต้องมองหานักเตะใหม่เข้ามาทดแทน โดยก่อนหน้านี้ เมาท์ เป็นเป้าหมายหลักที่อยากได้ตัว
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เชลซี ประกาศตั้งค่าตัว เมาท์ วัย 24 ปี ไว้ราว 80 ล้านปอนด์ ซึ่ง ลิเวอร์พูล มองว่าเป็นจำนวนเงินที่สูงเกินไปกับนักเตะที่เหลือสัญญาเพียงปีเดียว และทำให้พวกเขาเปลี่ยนไปเดินเครื่องล่าตัว คูดุส ที่มีราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่งแทน
ดาวเตะวัย 22 ปี สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง และตัวรุกริมเส้นทั่ง 2 ฝั่ง ซึ่งเป็นสไตล์ที่ คล็อปป์ ชื่นชอบอย่างมาก และในฤดูกาลนี้ คูดุส ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจให้กับ อาแจ็กซ์ หลังซัดไปถึง 18 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จาก 41 เกมรวมทุกรายการ
โปเช็ตติโน จ้องคว้า ลาเวีย จาก “นักบุญ” ร่วมงานที่ เชลซี
photo skysports.com
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี สโมสรมหาอำนาจแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า วางโครงการเสริมขุมกำลังสำหรับลุยศึกฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว ด้วยการเตรียมยื่นข้อเสนอคว้าตัว โรมิโอ ลาเวีย กองกลางทีมชาติเบลเยียมของ เซาแธมป์ตัน ทีมตกชั้น ไปเสริมทัพหลังจบซีซัน
แทบจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า โปเช็ตติโน่ จะเข้ามากุมบังเหียนเ เชลซี ต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ทันทีหลังจบฤดูกาลนี้ และ ท็อดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันของพลพรรค “สิงโตน้ำเงินคราม” ก็เตรียมเงินให้ใช้จ่ายอย่างเต็มที่
เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ วัย 51 ปี ต้องการปรับปรุงแดนกลาง เชลซี ครั้งใหญ่ โดยวางบทบาทให้ เอนโซ เฟร์นานเดซ ยืนเป็นหัวใจสำคัญ และจะนำหามิดฟิลด์อายุน้อยฝีเท้าดีเข้ามาผนึกกำบัง โดย ลาเวีย อยู่ในข่ายที่สนใจ
ดาวเตะวัย 19 ปี ซึ่งมีค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์ นั้น ทำผลงานให้กับ เซาแธมป์ตัน ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะไม่สามารถช่วยให้พลพรรค “นักบุญ” รอดตกชั้นได้ก็ตาม โดยเจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามไปรวมทุกรายการมากถึง 33 เกม และซัดไปได้ 1 ประตูด้วยกัน
“ไก่” เปิดศึก “ข้อน” แย่งกองหลังดาววรุ่งเสริมแกร่ง
photo planetfootball.com
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดศึกนอกสนามแย่งกันคว้าตัว รอนนี เอ็ดเวิร์ดส์ ปราการหลังดาวรุ่งชาวอังกฤษของ ปีเตอร์โบโรห์ ในศึก ลีก วัน ไปเสริมแนวรับในช่วงซัมเมอร์นี้
สเปอร์ส และ เวสต์แฮม ต่างก็เผชิญกับวิกฤตเกมรับอย่างหนักในปีนี้ หลังจากโดนคู่แข่งซัดไปถึง 62 ประตู และ 53 ประตู ตามลำดับ ซึ่งทำให้ทั้ง 2 ทีม ต้องเร่งมองมองหากองหลังคนใหม่ทาไว้ใจได้เข้ามาเสริมทัพโดยด่วน
ตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา เอ็ดเวิร์ดส์ ได้รับการยกย่องว่า เป็นกองหลังดาวรุ่งอนาคตไกลของวงการฟุตบอลอังกฤษ และหลายๆคนมองว่า ฝีเท้าของ เซ็นเตอร์แบ็ควัย 20 ปี นั้น สามารถเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก ได้อย่างไม่มีปัญหา
สำหรับ กองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดยู- 20 ลงสนามให้ ปีเตอร์โบโรห์ ในฤดูกาลนี้ ไปมากถึง 44 เกมเลยทีเดียว
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#ajax amsterdam #chelsea #jurgen klopp #liverpool f.c. #mason mount #southampton #tottenham hotspur #west ham united
โฆษณา