25 พ.ค. 2023 เวลา 14:35 • ความคิดเห็น
อย่าเบียดเบียนตัวเองและคนอื่น ความรักเกี่ยวกับการเข้าใจตนเองและผู้อื่น เช่น ส่วนตัวนะเราชอบความเงียบ ส่วนพี่สาวเราอยู่ที่ห้องต้องเปิดทีวีตลอด​ เราก็ขอเขาว่าตอนจะนอนช่วยปิด ส่วนระหว่างวันถ้าดึกๆ บางทีอ่านนิยายอินๆ อยู่ก็มีน้ำโหบ้าง แต่เดี๋ยวนี้ก็ชินแล้ว ซึ่งเราก็คุยกันไปเรื่อยๆ ก็เข้าใจกันอ่ะ ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว
อะไรที่เป็นเรื่องเล็กๆ เราควรฝึกตนเองให้ชินกับมันซะ เพิ่มภูมิต้านทานให้ตัวเราเองก็อย่าไปมองว่าเขาควรทำตัวยังไง เราควรที่จะมองว่าเราจะรับมือและหาจุดที่โอเคได้ยังไง เวลาเริ่มโมโหก็ให้เราเข้าใจหน่อยว่าเราไม่ใช่พ่อไม่ใช่แม่เขา ทำไมเขาต้องมาเอาใจใส่หรือแคร์เราด้วย? คืออย่าสำคัญตัวเองผิดอ่ะ
แต่ถ้าเป็นกรณีที่สำคัญมากหรืออะไรที่ไม่ควรยอมเราก็ต้องลุกขึ้นมาดีเฟนด์ตัวเองอ่ะ เมื่อดีเฟนด์ตัวเองก็อย่าอารมณ์เสียมาก พูดเหตุและผล เวลาเราไม่พอใจเราก็จะพูดดีๆ ด้วย แต่ก็พูดให้เสร็จเร็วที่สุดพอวางสายก็จบอ่ะ เราชอบคิดเสมอว่าคนเราไม่มีทางที่จะดีกับคนอื่นเท่าเทียมกันอยู่แล้ว ไม่เคยมีอะไรแฟร์ ความรักก็เช่นกัน เราเลยพยายามเลือกที่จะเข้าใจว่าคนอื่นก็มีข้อดีไม่ใช่แค่ข้อเสีย และเราไม่มีทางหลีกเลี่ยงการที่คนอื่นทำให้เราหัวเสียได้เลย เช่นเดียวกับการที่เรางี่เง่าในบางครั้งกับคนอื่นเพราะความไม่ใส่ใจของเรา
โฆษณา