25 พ.ค. 2023 เวลา 15:15 • ท่องเที่ยว
วนอุทยานภูบ่อบิด

วันนี้จะพาไปพิชิตจุดชมพระอาทิตย์ตกของ เมืองแห่งทะเล ภูเขาสุดหนาวในสยาม นามว่า "จังหวัดเลย"
วนอุทยานภูบ่อบิด (ภูบักบิด) จุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเลย ที่เราสามารถมองเห็นตัวเมืองเลยได้ครบเกือบทุกหลังคาเรือน อีกทั้งยังมี Background สวยๆเป็นภูเขาที่สลับซับซ้อนแบบสุดลูกหูลูกตา ที่สำคัญที่นี่อยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้นเองครับ ส่วนระดับความสูงจากน้ำทะเลนั้นประมาณ 500-600 เมตร เดี๋ยววันนี้เรามาเดินขึ้นไปพร้อมกันครับ
เที่ยวเลยทั้งที ที่นี่ห้ามพลาด วนอุทยานภูบ่อบิด จังหวัดเลย
ที่นี่จะเปิดเวลา 6.00 น. และปิดเวลา 19.00 น. การเดินขึ้นที่นี่นั้น ช่วงแรกจะเป็นบันไดปูนที่แอบชันนิดนึงครับ เดินขึ้นมาสักนิดก็จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสัมภาระและให้เราลงชื่อครับ หลังจากลงชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็เดินขึ้นได้ตามสบายเลยครับ ไม่มีค่าบริการ...
เดินขึ้นมาสักพักเราจะสังเกตทางด้านขวามือ จากรูปก็เดินจนสุดทางเลยครับ จะมีถ้ำอยู่ครับซึ่งภายในประดิษฐานองค์พระพุทธรุปสีทองอร่ามอยู่ด้านใน เราสามารถนั่งพักเพื่อชมวิวจุดนี้ได้ครับ...
หลังจากที่แวะพักที่จุดชมวิวจุดแรก หรือบริเวณถ้ำแล้วนั้นเราเดินต่ออีกประมาณ 10 นาทีครับ จำไว้ว่าเส้นทางหลังจุดชมวิวแรกนั้นจะชันกว่าเดิมนะครับ แต่ขอบอกว่าถ้าได้ขึ้นไปถึงยอดภูบ่อบิดแห่งนี้แล้วนั้นคุ้มมากๆครับ...
จากรูปเราสามารถมองเห็นตัวเมืองเลยได้อย่างชัดเจนและแม่น้ำที่เราเห็นนั้นคือแม่น้ำเลย ซึ่งเป็นแม่น้ำที่หล่อเลี้ยงชาวจังหวัดเลยครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม :
- เข้าชมฟรี
- ควรพกน้ำสักคนละ 1 ขวดขึ้นไปด้วยเด้อ
- เส้นทางส่วนใหญ่เป็นบันได ระมัดระวังกันด้วยเด้อ
- เปิดบริการทุกวัน 06.00 - 19.00 น.
- ใช้เวลาเดินประมาณ 30-40 นาที
หากมีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดเลยในฤดูฝนนี้ ห้ามพลาดนะครับ
พิกัด : วนอุทยานภูบ่อบิด
ฝากช่องทางติดตามเพิ่มเติมด้วยค้าบ :