26 พ.ค. 2023 เวลา 00:15 • ข่าว

เปิบพิสดาร ราเมงไอโซพอดยักษ์

เปิบพิสดาร ราเมงไอโซพอดยักษ์
ราเมงเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของคนเอเชียที่นิยมขายในหลายๆ ประเทศ ซึ่งแต่ละร้านก็พยายามสรรหาวิธีที่แตกต่าง หรือคิดสูตรหาวัตถุดิบที่ไม่เหมือนใครเพื่อดึงดูดลูกค้า
และในตอนนี้ก็มีร้าน The Ramen Boy ร้านราเมงในไต้หวันกำลังเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก
ด้วยเพราะทางร้านใช้วัตถุดิบที่ใครเห็นก็ตะลึง
3
ด้วยการทำเมนูราเมงซุปไก่ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่กลับไม่ธรรมดาด้วยการออนท็อปตัวไอโซพอดยักษ์ หรือที่คนไทยเรียกว่า แมลงสาบยักษ์ ไว้บนชาม
5
ซึ่งทางร้านได้กล่าวว่า ไอโซพอดยักษ์ นี้มันคือสุดยอดวัตถุดิบในการทำอาหาร โดยจับมาจากบริเวณหมู่เกาะตงซา
ขั้นตอนการทำจะนำเจ้าไอโซพอดยักษ์ที่จับมาได้นี้ไปอบ และปรุงแยกไว้ เมื่อทำราเมงซุปไก่เสร็จแล้วจึงค่อยนำไอโซพอดยักษ์มะโปะทับไว้ด้านบน
วิธีนี้จะทำให้ชูรสชาติของเนื้อไอโซพอดยักษ์ได้ดี และเนื้อนุ่ม ไม่คาวโดยเนื้อจะมีรสชาติหวานคล้ายกับเนื้อล็อบสเตอร์หรือเนื้อปู
3
โดยต้นกำเนิดของไอเดียมาจากการที่ทางเจ้าของร้านเวลาไปเที่ยวอคาเรียมที่ประเทศญี่ปุ่น เขาชอบไปดูเจ้าไอโซพอดยักษ์มาก เขารู้สึกว่ามันน่ารัก
เมื่อคิดที่จะทำเมนูพิเศษให้กับร้าน The Ramen Boy เขาจึงนึกถึงเนื้อไอโซพอดนี้ขึ้นมา
3
เมนูราเมงไอโซพอดยักษ์นี้ถือเป็นเมนูพิเศษของทางร้าน The Ramen Boy ที่ไต้หวัน จะมีให้เฉพาะกับลูกค้าประจำที่จองล่วงหน้าเท่านั้น โดยราคาอยู่ที่
1,480 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 1,670 บาทต่อชาม ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่แพงเลยทีเดียว
เจ้าของร้านยังทิ้งท้ายว่า คนทั่วไปอาจไม่คุ้นชินกับเจ้าไอโซพอดยักษ์ที่หน้าตาประหลาด แต่หากได้ลองชิมแล้วจะติดใจ จะชื่นชอบในรสหวานฉ่ำ
โดยคนที่เคยลองกินแล้วจะชอบมันมากๆ
1
ทั้งนี้ทันทีที่ทางร้าน The Ramen Boy ถ่ายรูปโปรโมทมันก็กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วในหลายๆ ประเทศ ซึ่งก็มีหลายคนไม่สนับสนุนให้เอาเจ้าไอโซพอดยักษ์มากิน ทั้งเรื่องรูปลักษณ์หน้าตา ไปจนถึงการที่มันอาศัยอยู่ในใต้ท้องทะเลลึก การที่จับมันขึ้นมาได้แสดงว่าต้องมีการทำประมงแบบอวนลาก มันจึงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมกับการที่มนุษย์จะจับมันขึ้นมากินแล้วไปทำลายระบบนิเวศน์ใต้ท้องทะเลลึก
แล้วเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เห็นหน้าตาราเมงไอโซพอดยักษ์ของร้าน The Ramen Boy แล้วรู้สึกอย่างไร อยากลองชิม หรือขอผ่าน
ลองแสดงความคิดเห็นกันครับ
2
อ้างอิง
โฆษณา