25 พ.ค. 2023 เวลา 15:42 • ไลฟ์สไตล์

ดอกไม้ที่กล้าสู้แสงตะวัน

จึงจะมีสีสันที่สวยสด
คนที่ต่อสู้กับปัญหาอย่างทรหด
จึงจะมีอนาคตที่งดงาม
มุมมองชีวิต
จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ...
ในทุกครั้ง ...
ที่ต้องเผชิญ..กับเรื่องท้าทาย
ไม่ว่า ...จะดีหรือร้ายสักแค่ไหน
1
👉 ถ้าเลือกมอง ...
ในข้อดี, ของเรื่องราวนั้นๆ
ให้เป็น “จุดกลับตัวของชีวิต”
เพื่อนำพาไป..ในทิศทางที่ดีขึ้น
👉 เชื่อมั่น ...
👉 และไว้วางใจให้ได้
ว่า “ ชีวิต ”ต้องดีขึ้น..ในทุกๆ วัน
... “ ชีวิตเรา ”
มันก็วนเวียน อยู่แบบนี้แหละ
เดี๋ยวเช้า เดี๋ยวเย็น วนไปวนมา
แต่...สิ่งที่เปลี่ยน คือร่างกาย
และ..ความรู้สึก ที่กำลังเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
1
เรา..เริ่มแก่ขึ้น
เรา..เริ่มเหี่ยว
เรา..ไม่สวย เหมือนแต่ก่อน
เรา..เรี่ยวแรงอ่อนลง
เรา..มีโรคภัยไข้เจ็บ เพิ่มมากขึ้น
เปลี่ยนไป..ตาม “ วัฏสงสาร ”
คือ.. การเวียนว่าย-ตายเกิด
ไม่นานแล้วนะ .. สักวันก็จากกัน
อะไรวางได้ .. มันก็ควร “ ปล่อยวาง ”
อะไรทิ้งได้ ก็ควร, เอามันไปทิ้ง
อย่าหอบ อย่าหาม อย่าแบก
ระลึกให้เป็น ...
หากวันนั้น มาถึงเราจะทำอย่างไร
จะยังแบกทุกสิ่ง ทุกอย่างไว้ไหม..?
หรือ ปล่อยวางตามวัฏจักรของมัน
👉 ถ้า แบกไว้ ...
จิตคงวนเวียน..อยู่ตรงที่เดิม ไม่ไปไหน
หากปล่อยวาง ก็อาจไปที่ใหม่ที่ดีกว่าเดิม
... มา เพื่อ พบ
... พบ เพื่อ ลา
... ลา เพื่อ จาก
... จาก เพื่อ จำ
ไม่ยึดติดแต่...เราเป็นเพียง
ค ว า ม ท ร ง จำ ที่ดีของกัน..และกันนะ
บางคนก็แปลก
ชอบเปิดประเด็น
ที่ทำให้คนทะเลาะกัน
ชอบใช้วาทะกรรม
ทำร้ายคนที่ตัวเองไม่ชอบ
เมื่อไปเข้าสังคมที่ไหน
ก็มักทำให้ที่นั่นเกิดความขัดแย้ง
ใครอยู่ใกล้คนแบบนี้
ชีวิตจะหาความสงบสุขได้ยาก
เพราะตัวเค้าเองก็ไม่เคยรู้เลย
ว่าความสงบสุขที่เกิดจากใจ
ปล่อยวางได้มันเป็นอย่างไร
คนที่รู้จักจังหวะ
ว่าเวลาไหนควรพูด
เวลาไหนควรเงียบ
ถือว่าเป็นคนมีสติปัญญา
มีศิลปะในการใช้ชีวิต
เพราะคนที่พูดในเวลาที่ไม่ควรพูด
มันบ่งบอกอะไรได้หลายๆ อย่าง
ทำให้คนอื่นรู้จุดอ่อนของตัวเองได้ง่าย
แบบนี้จึงเรียกว่ายิ่งพูดมาก ยิ่งขาดทุน
ดังนั้น..เราต้องฝึกเงียบให้ถูกจังหวะ
พูดให้ถูกเวลา ถูกที่ ถูกคน
ความเข้าใจ
และการให้อภัย
ในความผิดพลาดซึ่งกันและกัน
เป็นสิ่งที่ช่วยพยุง
ความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว
ให้อยู่ได้ยืนยาวนาน
เพราะแต่ละคนยังมีกิเลสอยู่
ย่อมมีความผิดพลาด
มากบ้างน้อยบ้างเป็นธรรมดา
ถ้าเข้าใจและให้อภัยกันได้
ชีวิตคู่ก็ไปต่อได้
แต่ถ้าไม่เข้าใจและไม่ให้อภัย
หรือให้อภัยหลายครั้งแล้ว
แต่ยังทำผิดพลาดซ้ำๆ แบบเดิม
จนกระทั่งอีกฝ่ายหมดความอดทน
ความสัมพันธ์ที่ดี ก็มีอันต้องจบลง
การให้อภัย ใช้ได้สำหรับ
คนที่รู้ตัวและสำนึกตัวว่าผิด
แล้วยอมปรับปรุงแก้ไข
แต่ใช้ไม่ได้ผล สำหรับ
คนที่เจตนาทำผิดแล้วปิดบังซ่อนเร้น
และไม่ยอมปรับปรุงแก้ไขอะไรเลย
ถ้าเรามีคนรักที่ดี
แต่รู้สึกว่าเขาไม่ใช่
อย่าดึงเขาไว้ แล้วนอกใจกัน
ถ้าเรารู้สึกว่าเขาเป็นคนรักที่ดี
เราก็ควรทำตัวดีๆ เพื่อดูแล และรักษาเขา
เวลาที่เรารักใคร
"ความซื่อสัตย์" คือคุณสมบัติที่ง่ายที่สุด ของคนรักกัน
อย่าพูดว่า "รักเขา" แค่ไหนเชียว
ถ้ามีเขาคนเดียว "ยังทำไม่ได้"
1
ถ้าเขาไม่ซื่อสัตย์กับแฟนของเขาได้
ก็อย่าแปลกใจ
ที่เราจะไม่ใช่คนสุดท้ายของเขาแน่ๆ
1
ถ้าเขามีคนอื่น
แล้วยังมาบอกรักเราได้
ก็แปลว่า เขารักเราไม่มากพอ
ที่จะให้เราเป็นคนรักคนเดียวของเขา
1
ถ้าเราเริ่มรักคนมีเจ้าของ
ให้ถามตัวเองว่า
ถ้าเรายอมเป็นตัวสำรองอย่างเต็มใจ
แล้วทำไม เขาต้องเลือกเราเป็นตัวจริง
🤣🤪
อย่าให้การรักเดียวใจเดียว เป็นเรื่องมหัศจรรย์
และการนอกใจกัน กลายเป็นเรื่องปกติ
1
ความรักของเรา ต้องไม่ทำร้ายใคร
แม้แต่ใจของเราเอง
รักนะ❤️🤘
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา