26 พ.ค. 2023 เวลา 05:33 • ดนตรี เพลง

Pause

" ความลับ ตำนานบทเพลงติดหูถึงปัจจุบันจากยุค 2000's จากฉบับของ 3 สาว วง H ถึงฉบับของ 4 หนุ่ม วง Pause "
- เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นช่วงปลายยุค 90's กับชายชื่อ "คุณบอย" (ที่ไม่ใช่ บอย โกสิยพงษ์) คุณพี่บอย ท่านนี้ มีความสามารถทางการประพันธ์ ชอบขีดๆเขียนๆ ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน เขามีความฝันที่จะเดินทางสายดนตรีในฐานะนักแต่งเพลง เขาจึงได้นำผลงานและ Demo มุ่งตรงไปยัง Bakery Music ค่ายเพลงคุณภาพในยุคนั้น เมื่อ "คุณบอย" พบกับ "คุณบอย โกสิยพงษ์" ผู้บริหารค่ายเพลง แทนการนั่งสัมภาษณ์ คุณบอย โกสิยพงษ์ ได้เล่าให้ คุณพี่บอยของเราฟังว่า
ค่ายกำลังมีโปรเจค Girl Group วัยรุ่นหญิง แนว Bubblegum Pop สดใส ชื่อวง H (จาก Happy, Honey และ Homey 3 บุคลิกของสมาชิกวง) และจะขอรบกวนให้คุณพี่บอย ลองแต่งเพลงสักเพลง เพื่อวง H พร้อมดินสอ และกระดาษ คุณบอย หรือคุณตรัย ภูมิรัตน ใช้เวลาไม่นาน บทเพลงชื่อ "ความลับ (Secret)" ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นในวันนั้น
- ความลับ (Secret) เพลง Pop สุดไพเราะจาก 3 สาว แอนนี่, กิ๊ฟท์ และพลอย วง H ประพันธ์โดย Zentrady ซึ่งเป็นนามปากกาของ บอย ตรัย ภูมิรัตน นักแต่งเพลง นักดนตรี และนักร้องนำวงฟรายเดย์ เพลงบรรจุในอัลบั้มแรกของวง H ชื่อ Project H ที่วางขายในปี 1999 เพลงเป็นที่รู้จักในกลุ่มวัยรุ่น ถึงความไพเราะมากๆของเมโลดี้ และเนื้อหาที่เข้าถึงง่าย กับการแอบรักใครสักคน แต่ไม่กล้าบอกออกไปตรงๆ
- เพลง ความลับ กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากวง Indie Rock ไทย ชื่อ "พอส" (Pause) โดยคุณโจ้ อัมรินทร์ นักร้องนำของวง ผู้รับหน้าที่ฝึกสอนการขับร้องให้ 3 สาว วง H ในขณะนั้น ประทับใจบทเพลงนี้ และได้นำ "ความลับ" มาบันทึกเสียงและเรียบเรียงใหม่ในนาม พอส เพื่อบรรจุลงในอัลบั้มคอนเซ็ปต์ Soft Rock แนว Easy Listening ชื่อ "Mild" ซึ่งบรรจุเพลงเพราะๆ ที่นักฟังเพลงยุคนั้นประทับใจมากมาย ทั้ง "ข้อความ" "ดาว" "กอดหมอน" รวมถึงเพลง "ความลับ" เป็นหนึ่งในอัลบั้มที่เป็นที่นิยมที่สุดของวง พอส
- โจ้ อัมรินทร์ เสียชีวิตในปี 2002 ด้วยวัยเพียง 30 ปี และอีก 2 ปีต่อมา Dojo City ค่ายต้นสังกัดของวง H ได้ปิดตัวลง ปัจจุบัน 3 สาวอดีตสมาชิก H เติบโต และต่างแยกย้ายไปประกอบสัมมาอาชีพอื่น บางท่านเลือกเดินออกจากถนนสายบันเทิง บทเพลง "ความลับ" จึงเหลือไว้เพียงแค่ ความทรงจำดีดี ในเทปคาสเซ็ท และซีดีแผ่นเก่า บทเพลงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง ของคุณบอย ตรัย สู่เพลงสร้างชื่อวง H ในความทรงจำที่สดใสของวัยรุ่น Y2K และเป็นตัวแทนความคิดถึง ชายหนุ่มอนาคตไกล เสียงคมบาดใจ โจ้ วง พอส
- ในปีที่คุณโจ้ เสียชีวิต 3 สาววง H นำเพลง "ข้อความ" ของ Pause มาถ่ายทอดใหม่ ลงในอัลบั้มพิเศษ Bakery Love Is Forever
หนังสือ #RocknRoll101 #Blues101
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 2000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #Pause
เขียนโดย วทัญญู
ที่มา ข้อมูล : https://bit.ly/3IseZiq
ที่มา รูป : https://bit.ly/3WdjjaH
โฆษณา