27 พ.ค. 2023 เวลา 05:34 • ดนตรี เพลง

Zakk Wylde

“ The Blessed Hellride ผลงานเพลงอัลบั้มที่ทรงคุณค่า และแขกรับเชิญที่ Zakk Wylde ให้ความเคารพนับถือ”
-เมื่อ20ปีก่อน ในปี2003 “Black Label Society” ได้เปิดตัวอัลบั้ม “The Blessed Hellride” ซึ่งเป็นผลงานเพลงในอัลบั้มชุดที่4ของทางวงที่ Zakk Wyldeเป็นแกนหลักคนสำคัญที่ทำหน้าที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงในอัลบั้มชุดนี้ โดย“Black Label Society”เริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของแฟนเพลงจากผลงานเพลงอัลบั้ม “1919 Eternal ”ที่ออกมาในปี2001โดยในอัลบั้ม“1919 Eternal ”นี้นั้นมีบางเพลงที่ozzy osbourne ให้การปฏิเสธที่จะมาร่วมงานโดยเขาให้เหตุผลว่า “ฉันดูหนุ่มเกินไปที่จะมาร่วมงานกับพวกนาย”
- ถึงอย่างไรก็ตาม Zakk Wylde ในฐานะลูกน้องเก่าที่เคยทำงานร่วมกันกับozzyมาก่อนในช่วงยุค80’Sและ90’S ซึ่งก็เรียกได้ว่าozzyคือคนที่ทำให้ชายที่ชื่อZakk Wyldeได้แจ้งเกิดและเป็นที่รู้จักในวงการ Heavy metal ในยุคนั้นก็ว่าได้ ในเมื่อลูกน้องเก่าอย่างZakk Wyldeที่มีความผูกพันธ์สนิทสนมเข้าใจในทุกๆองค์ประกอบของการทำงานร่วมกับเจ้านายเก่าอย่างozzy มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าozzyจะไม่มาร่วมงานกับZakk Wyldeในอัลบั้ม“The Blessed Hellride”โดยozzy ได้รับเชิญให้ร่วมงานในผลงานเพลง “stillborn” ในอัลบั้มชุดนี้
- ซึ่งถ้าใครไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของozzyก็จะสังเกตุได้ยากว่าในอัลบั้ม “The Blessed Hellride”นั้นมี ozzy มาร่วมทำงานอยู่ด้วยก็เพราะว่าเขาไม่ได้รับเครดิตรในการพิมพ์ชื่อศิลปินรับเชิญลงบนปกอัลบั้มนี้ นั้นก็เป็นเหตุผลมาจากที่ตัวของozzy ยังมีสัญญาในการทำงานเพลงกับทางค่าย “Sony Music” ต้นสังกัดของเขาอยู่ จึงเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องหากozzyเองมาร่วมงานกับศิลปินต่างค่าย แต่ทางozzyเองเขาไม่ได้รู้สึกกลัวอะไรแม้แต่น้อย เพราะZakk Wyldeนั้นคือเพื่อนรักของเขาคนนึง
- หากพูดถึงผลงานเพลงในอัลบั้ม “The Blessed Hellride” มันคือ45นาทีที่เข้มข้นอัดแน่นเต็มเปี่ยมไปด้วยผลงานเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของ“Black Label Society” มีเพลงClassicที่ชาวHeavy metal นิยมฟังกันมาจนถึงปัจจุบัมอย่างผลงานเพลง Doonsday jesus,Funeral Ball และStillborn ซึ่งผลงานเพลงข้างต้นที่กล่าวมาเหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นที่ยอมรับของแฟนเพลงอย่างกว้างขวางและมันคือจุดสูงสุดในอาชีพนักดนตรีของ“Black Label Society”ก็ว่าได้
หนังสือ #RocknRoll101 #Blues101
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 2000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #ZakkWylde
เขียนโดย : เอกภพ แก้วชูโชติ
 
ที่มาข้อมูล : https://bit.ly/3VQNXql
ที่มาภาพ : https://bit.ly/3VVq0ya
โฆษณา