28 พ.ค. 2023 เวลา 05:37 • ดนตรี เพลง

Miley Cyrus

" Flowers พลังของผู้หญิง ในการมอบความรักให้ตนเอง บทเพลง Hit จากความสัมพันธ์ ที่ไม่อาจลงเอยด้วยดี "
- Miley Cyrus คือลูกสาวแท้ของนักร้อง County ชื่อดัง Billy Ray Cyrus เจ้าของเพลงดังในอดีต "Achy Breaky Heart" โดยสาว Miley เริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงในอเมริกาของตัวเองด้วยการเป็น Teen Idol ต้นยุค 2000 จากละครทีวี Hannah Montana ของ Disney Channel ก่อนก้าวสู่อาชีพศิลปินเดี่ยวแนว Pop Dance จนเมื่อเริ่มโตเป็นสาวสะพรั่ง เธอจึงทดลองจับแนวทางดนตรีอื่นๆ ทั้ง Psychedelic Music, Glam Rock, Hip-Hop หรือกระทั่ง Country Music แบบคุณพ่อ
- Miley Cyrus เป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จทางยอดขาย เธอมีเพลง Hit ติด Chart ในอเมริกาและอังกฤษอยู่หลายเพลง บทเพลงชื่อ Flowers คือผลงานชิ้นล่าสุด ที่สามารถเป็นเพลงอันดับที่ 1 ได้ทั้ง 2 ทวีป รวมถึงอีกหลายประเทศทั่วโลก
- "I can buy myself flowers ...." ประโยคดังจากเนื้อเพลง Flowers ที่กลายเป็นท่อนคุ้นหูนักฟังเพลงในปี 2023 นี้ เพลงประพันธ์โดย Miley Cyrus ร่วมกับทีมนักแต่งเพลงสำหรับอัลบั้มใหม่ของ Miley ที่ชื่อ Endless Summer Vacation
- เนื้อหาของ Flowers อิงจากชีวิตและประสบการณ์ตรงของ Miley Cyrus กับความสัมพันธ์ของเธอ กับอดีตสามี Liam Hemsworth นักแสดงชื่อดังจาก The Hunger Games ทั้งคู่แต่งงานกันในปี 2018 และเริ่มต้นชีวิตครอบครัวที่เต็มไปด้วยความสุข ก่อนที่ทุกอย่างจะค่อยๆ พังทลาย มอดไหม้ทางความรู้สึก (รวมถึงเรือนหอสุดหรู ก็มอดไหม้ด้วยไฟจริงๆ) จนสาว Miley ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่และมีความสุขให้ได้ด้วยตนเอง ก่อนจะตัดสินใจแยกทางกันในปี 2020
- Flowers เรียบเรียงในรูปแบบ Disco-Pop กับเนื้อหาเชิดชูความเข้มแข็งของผู้หญิง สู่การค้นพบคุณค่าในตัวเอง และสามารถมีความสุขโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใคร เป็น Theme ที่เหมาะเจาะกับบริบทของยุคสมัย บวกกับเสียงร้องที่ห้าวหาญ การถ่ายทอดที่ทรงพลังของ Miley Cyrus บทเพลง Flowers กลายเป็นเพลง Hit ในชั่วข้ามคืน สร้างสถิติเป็นเพลงที่ถูกเล่นใน Spotify สูงสุดภายใน 1 สัปดาห์ และกลายเป็นเพลงที่มียอด Stream ครบ 100 ล้านครั้ง เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Spotify
- เมื่อ Flowers กลายเป็นเพลงดัง ประเด็นความสัมพันธ์ในอดีตของคนสองคนจึงถูกขุดมาพูดถึงอีกครั้ง ในบทเพลงรวมถึงในอัลบั้ม Miley Cyrus ไม่เคยพูดถึงชื่ออดีตสามี และไม่เคยเผยตรงๆว่า บทเพลงมีเบื้องหลังจากเรื่องราวของ Liam Hemsworth แต่สิ่งที่ปรากฏในเพลงก็ชัดเจนเพียงพอ
- เนื้อหาที่ปรากฏในเพลง Flowers กระทบจิตใจหนุ่ม Liam Hemsworth จนมีข่าวลือว่า เขาอาจจะยื่นฟ้อง Miley Cyrus เพราะบทเพลง Flowers นี้ เนื่องจาก ความสัมพันธ์ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนของคนสองคน และการตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ ย่อมเกิดจากหลายเหตุผล และหลายปัจจัย และอาจไม่สามารถ หรือไม่ควรระบุชี้ชัดอยู่ฝ่ายเดียว ว่าใครผิดใครถูก
หนังสือ #RocknRoll101 #Blues101
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 2000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #MileyCyrus
เขียนโดย วทัญญู
ที่มา ข้อมูล : https://bit.ly/3oj6HlX
ที่มา รูป : https://bit.ly/3IjiyHk
โฆษณา