29 พ.ค. 2023 เวลา 05:41 • ดนตรี เพลง

Lynyrd Skynyrd

" วงดนตรีหลายวงที่สูญเสียสมาชิกคนสำคัญ ทำให้วงต้องหยุดการทำงานไป แต่สำหรับพวกเขา มันไม่ใช่ "
-หลังจากที่ Lynyrd Skynyrd ได้สูญเสียสมาชิกคนสำคัญอย่าง “Gary Rossington” มือกีต้าร์คนสำคัญของทางวงไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา แน่นอนการจากไปของเขาทำให้แฟนเพลงและเพื่อนนักดนตรีในวงการเพลงต่างก็โศกเศร้าเช่นกัน สำหรับเหตุการณ์นี้มีการคาดเดากันมากกมายถึงอนาคตของวง Southern Rock
ในระดับตำนานอย่าง Lynyrd Skynyrd จะดำเนินต่อไปโดยไม่มีสมาชิกในยุคดั้งเดิมเลยหรือไม่ แต่เพียง1สัปดาห์หลังจากการสูญเสีย Rossington ทางวงก็ออกทัวร์กันตามปกติ แต่มันก็ไม่ใช่สัญญาณที่ Lynyrd Skynyrd จะดำเนินการต่อไปในระยะยาว
- ถึงอย่างไรทางด้านJohnny Van Zant นักร้องนำของวงในยุคปัจจุบันก็ได้ออกมาประกาศจุดยืนไว้ว่าทางวงLynyrd Skynyrdจะทำงานร่วมกันต่อไป โดยเขาให้เหตุผลว่า“Rossington เขาไม่ใช่เป็นแค่มือกีต้าร์ในยุคดั้งเดิมของวง แต่เขาคือพี่ชาย ความผูกพันธ์ุของเรายาวนานมากกว่า36ปี เราผ่านเหตุการณ์ที่ลึกซึ้งมาด้วยกันหลายสิ่งหลายอย่างมันคือคุณค่าทางจิตใจ ฉันรู้Rossingtonต้องการเล่นดนตรีต่อไปหากเขายังมีชีวิตอยู่ และเราก็จะเล่นต่อไป ไม่ใช่เพื่อเงินแต่เพื่อแฟนเพลงที่รักพวกเรา”
- Rickey Medlocke มือกีต้าร์ที่จะต้องรับไม้ต่อจากRossington เขาคือมือกีต้าร์ที่ร่วมงานกับLynyrd Skynyrd ตั้งแต่ในยุค70’Sจนมาถึงในยุคปัจจุบัน Rickeyได้รับปากกับแฟนเพลงว่าเขาจะสานต่อแนวทางในการทำงานเพลงของRossington ต่อไป โดยตลอดระยะเวลามากกว่า40ปีที่เขาและRossingtonร่วมงานกันมันเหมือนประสบการณ์ที่มีค่าที่สุดสำหรับเขา เขารู้ดีRossingtonต้องการSoudแบบไหน เพราะฉะนั้นแฟนเพลงของLynyrd Skynyrd หายห่วงได้เลยRickeyก็คือRossington คนที่2นี่เอง
- โดยทางLynyrd Skynyrd ยังมีมือกีต้าร์มือดีอีก1คนที่จะรับช่วงต่อจากRossington นั่นก็คือDamon Johnsonมือกีต้าร์ผู้มีอายุน้อยที่สุดที่เคยร่วมงานกับทางLynyrd Skynyrd โดยDamonคือคนที่เข้ามาแทนที่ตำแหน่งของRossington ในตอนที่เขาออกทัวร์ไม่ไหว ซึ่งRossingtonก็ได้สนับสนุนให้Damonร่วมงานกับLynyrd Skynyrdอยู่เสมอมา ดังนั้นแฟนเพลงของLynyrd Skynyrdหายห่วงได้เลย เพราะดูจากองค์ประกอบหลายๆอย่างเรื่องของสมาชิกในวงตอนนี้มันคือสิ่งที่บอกได้ว่า Lynyrd Skynyrd พร้อมจะทำงานเพลงต่อไป
หนังสือ #RocknRoll101 #Blues101
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 2000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #LynyrdSkynyrd
เขียนโดย : เอกภพ แก้วชูโชติ
ที่มาข้อมูล : https://bit.ly/41L5QsW
ที่มาภาพ : https://bit.ly/3Ni4Ho9
โฆษณา