31 พ.ค. 2023 เวลา 05:46 • ดนตรี เพลง

Kenny Wayne Shepherd

" Guitar Slinger & Car Lover ฉายาที่แฟนเพลงมอบให้กับเขาเพราะสิ่งที่เขารักมันจะคงอยู่ด้วยการรักษาอย่างดี "
-เมื่อเรานึกถึงมือกีต้าร์ Blues รุ่นใหม่ๆหลายคนคงจะพากันนึกถึงยอดมือกีต้าร์อย่างJohn mayerที่โด่งดังมาต่อเนื่องมากกว่า2ทศวรรษ แต่ยังมีอีกคนที่ความสามารถในการแสดงฝีมือเล่นกีต้าร์ของเขานั้นกำลังพากีต้าร์Bluesขับเคลื่อนไปสู่ยุคสมัยใหม่ เขาคือ“Kenny Wayne Shepherd”
มือกีต้าร์ที่มีฝีมือโดดเด่นซึ่งเห็นได้ชัดจากผลงานของเขาในขณะที่เขาอายุยังไม่ถึง30ปี เขาคือมือกีต้าร์และนักแต่งเพลงจากรัฐLouisianaที่มียอดขายแผ่นเสียงหลายล้านตลับ เขาได้จุดแสงสว่างของเพลงBluesให้ส่องประกายอีกครั้งในการเดินทางบนถนนแห่งBluesของเขา
- อัลบั้ม How I Go ของ Kenny ไม่เพียงแต่เป็นผลงานเพลงที่เป็นเครื่องย้ำเตือนการประสบความสำเร็จของKenny เพราะว่ามันคือผลงานที่ทำให้Guitar World จัดลำดับรายชื่อของเขาไว้ข้างหลังชื่อของBB King และ Eric Clapton สองตำนานกีต้าร์ Blues ตลอดกาล และมันยังคงเป็นผลงานเพลงที่บ่งบอกถึงพรรสวรรค์ในด้านการเขียนเพลงที่มีอยู่ในตัวตนของKennyอีกด้วย
ผลงานของKennyในชุดนี้มีความเร่าร้อนลงตัวอยู่ในความลึกซึ้ง ซึ่งสามารถนำเอามาเปรียบเปรยได้กับผลงานของศิลปินอย่างAlbert King ในเพลง"Oh, Pretty Woman" หรือเพลง"Yer Blues" ของ The Beatles
- Kenny Wayne Shepherd เขาคือศิลปินที่แสดงตัวตนของเขาเองผ่านฉายาที่ว่า “Guitar Slinger & Car Lover”ฉายานี้มันได้ปรากฏอยู่บนเว็บไซด์หลักของเขา ตั้งแต่การที่เขาได้รับกีต้าร์Fender Stratที่ Stevie Ray Vaughan มอบให้เขาในปี 1989นี่คือของขวัญจากพระเจ้าก็ว่าได้ สำหรับตัวของKenny และนี่คือแรงบันดาลใจครั้งสำคัญของเขา ยังมีอีกอย่างที่เป็นของรักของหวงมากที่สุดก็ว่าได้สำหรับเขานั่นก็คือรถยนต์Plymouth Duster ปี 1970ทุกอย่างมันได้ถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีราวกับว่านี่คือความเป็นอมตะในกาลเวลาของชีวิตเขา
- “ผมมีอาชีพการงานรออยู่ข้างหน้า และมีผลงานอีกมากมายที่ต้องทำฉันขึ้นเวทีทุกคืนเพื่อเล่นให้สุดหัวใจและพยายามทำให้คนฟัง เกิดแสงสว่างภายในจิตใจของเขา ถ้าฉันสามารถทำให้ผู้คนรู้สึกดีได้หนึ่งชั่วโมงครึ่ง สักสองชั่วโมงทำให้พวกเขาลืมเรื่องอะไรก็ตามที่ทำให้พวกเขาเครียด นี่คิอหน้าที่ของฉัน” คำกล่าวของKenny Wayne Shepherdที่มีทัศนะคติมุมมองต่ออาชีพศิลปินของเขา และที่่สำคัญเขาหวังไว้ว่าจะได้เล่นดนตรีจนถึงอายุ80ปี เหมือนกับ BB King ตำนานBlues man ผู้เป็นแรงบันดาลใจสำคัญของเขา
หนังสือ #RocknRoll101 #Blues101
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 2000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #KennyWayneShepherd
เขียนโดย : เอกภพ
ที่มาข้อมูล : https://bit.ly/3KINiDl
ที่มาภาพ : https://bit.ly/3KINiDl
โฆษณา