1 มิ.ย. 2023 เวลา 05:48 • ดนตรี เพลง

Meat Loaf

" It's All Coming Back to Me Now เพลงรักทรงพลัง ที่ Meat Loaf ไฝ่ฝัน แต่ถูกปาดหน้าโดยสาว Celine Dion "
- Jim Steinman นักแต่งเพลง และ Producer คู่บุญ Rocker อเมริกันสุดเก๋ากึ๊ก Meat Loaf ทั้งคู่ร่วมงานกันมายาวนานตั้งแต่อัลบั้มแรกของ Meat Loaf ที่ชื่อ Bat Out of Hell ปี 1977 เมื่อ Jim Steinman ประพันธ์บทเพลง Soft Rock สุดไพเราะชื่อ It's All Coming Back to Me Now แน่นอนว่า Meat Loaf หมายมั่นปั้นมือว่า เดี๋ยวมันจะต้องเป็นเพลงของเขา แต่สำหรับครั้งนี้ มันกลับไม่ง่ายเหมือนหมูในอวย อย่างที่ Meat Loaf คิด
- Jim Steinman แต่ง It's All Coming Back to Me Now โดยได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมลึกลับ แนว Gothic เรื่อง Wuthering Heights (1847) แม้ Meat Loaf จะแสดงออกชัดเจนว่ามีความสนใจบทเพลงนี้ แต่คุณ Jim เห็นว่าบทเพลงนี้เหมาะกับผู้หญิงมากกว่า
- Meat Loaf เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวชวนหัวเสียนี้ กับนิตยสาร Billboard ว่า "ผมน่ะ อยากอัดเพลงนี้จะตาย แต่ตอนนั้น Jim บอกว่า รอแป๊บ ผมก็รอดิ แต่สักพัก แม่J เพลงนี้กลายเป็นของ Celine Dion ไปซะงั้น"
- อันที่จริง Celine Dion ไม่ใช่ศิลปินรายแรกที่บันทึกเสียง It's All Coming Back to Me Now แต่เป็นวงหญิงล้วนยุค 80's ชื่อ Pandora's Box ที่คุณ Jim Steinman เป็นผู้ก่อตั้ง และเป็น Producer นั่นเอง บทเพลงนี้ของ Pandora's Box ไม่ได้วางขายในอเมริกา ทำให้ Meat Loaf ยังสบายใจว่า ไม่เป็นไร คนอเมริกันยังไม่เคยฟังเพลงนี้ เดี๋ยวตูนี่แหละจัดให้
- แต่แล้ว Meat Loaf ก็นั่งน้ำตาริน เมื่อภายในไม่กี่ปีถัดมา It's All Coming Back to Me Now ถูก Celine Dion ศิลปินสาวเสียงอลังการชาวแคนนาดา ที่กำลังโด่งดังอย่างมากในอเมริกา นำมาขับร้อง และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอเมริกา จนกลายเป็นเพลง Hit ประจำปี 1996 แบบที่ใครๆก็รู้จัก
- It's All Coming Back to Me Now ของ Celine Dion ก็ได้คุณ Jim Steinman มารับหน้าที่ Producer เช่นเดียวกัน เพลงสามารถทำยอดขายได้สูง จนขึ้น Billboard Hot 100 Single Chart ที่อันดับที่ 2 ทั้งตัวเพลง และการถ่ายทอดของ Celine Dion ได้รับคำชื่นชมกึกก้อง คุณ Andrew Lloyd Webber นักประพันธ์ดนตรี Broadway ระดับตำนาน ให้คำนิยามบทเพลงนี้ว่า "The greatest love song ever written."
บทเพลงนี้กลายเป็น Signature Song ของ Celine Dion และต่อมาเธอประสบความสำเร็จกับอีกหลายบทเพลงในรูปแบบ Power Ballad หรือ Rock Opera สุดอลังการ จนเธอถูกขนานนามว่า "Queen of Power Ballads"
- ในปี 2006 ฝันของ Meat Loaf ก็กลายเป็นจริงซักที เมื่อในที่สุด บทเพลง It's All Coming Back to Me Now ก็ตกมาเป็นของเขา โดยเขาร่วมร้องบทเพลงนี้กับนักร้องสาว Marion Raven ในรูปแบบ Duet โดยได้ Desmond Child รับหน้าที่ Producer โดยไร้ Jim Steinman เพื่อนเก่า และเจ้าของบทเพลง ที่ช่วงหลังเริ่มเหินห่างกันไป มาช่วยกันทำเพลงอย่างเคย
- Meat Loaf เผยว่า ครั้งแรกที่เขาได้ยินบทเพลงนี้ที่ Jim Steinman แต่ง เขาถึงกับมีน้ำตา และในวันที่เขาได้ถ่ายทอดมัน บทเพลงนี้ก็เปรียบเสมือนเรื่องราวของเขา กับ Jim Steinman เพื่อนยาก ที่เคยร่วมหัวจมท้ายกันมา
"เพลงนี้ทำให้ผมนึกถึงช่วงเวลาดีดี ที่ได้เคยร่วมงานกับ Jim แม้เราจะมีปัญหากันบ้าง แต่ความรู้สึกเดิมๆ มันกลับมาอีกครั้ง จากเพลงนี้ ผมยังคงรัก Jim เหมือนเดิม"
"To me it wasn't a song about romance, it was about Me and Jim Steinman" ~ Meat Loaf
หนังสือ #RocknRoll101 #Blues101
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 2000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #MeatLoaf
เขียนโดย วทัญญู
ที่มา ข้อมูล : https://bit.ly/3oiCX8G
ที่มา รูป : https://bit.ly/3Ik3JED
โฆษณา