26 พ.ค. 2023 เวลา 01:25 • กีฬา

จัดอันดับ 3 มิดฟิลด์ตัวกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

มิดฟิลด์ตัวกลางเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดในสนามเนื่องจากมีหน้าที่เชื่อมโยงระหว่างเกมรับและเกมรุก พวกเขาต้องมีคุณสมบัติที่หลากหลาย เช่น มีวิสัยทัศน์การจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม การจ่ายบอลที่แม่นยำ และความสามารถในการอ่านเกม นอกจากนี้มิดฟิลด์ตัวกลางที่ดียังต้องรับผิดชอบได้ดีทั้งเกมรับและเกมรุกเนื่องจากพวกเขาจำเป็นต้องให้การสนับสนุนทั้งสองตำแหน่งนี้ไปพร้อมๆกันระหว่างขับเคลื่อนเกม มิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุด
ต้องมีความแข็งแกร่งทางร่างกายในขณะเดียวกันทางจิตใจก็ต้องแข็งแกร่งและมีความยืดหยุ่นรวมไปถึงต้องมีทักษะในการสื่อสารที่ยอดเยี่ยมรวมกัน นอกจากนี้ พวกเขาควรมีการรับรู้ถึงแผนการเล่นหลักของทีมเพื่อที่จะสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วภายใต้ความกดดัน โดยรวมแล้วพวกเขาต้องใช้การผสมผสานทักษะโดยรวมค่อนข้างมากเพื่อให้คงคุณสมบัติของการเป็นยอดมิดฟิลด์ตัวกลางให้ได้อยู่เสมอ ซึ่งบทความนี้เราจะมาจัดตำแหน่งสุดยอดมิดฟิลด์ตัวกลาง 3 อันดับแรกในมุมมองของเรากัน
3 ซีเนอดีน ซีดาน
บางทีนี่อาจจะเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ที่สุดในบรรดารายชื่อทั้งหมด ซีเนอดีน ซีดาน เป็นนักเตะที่โชว์ทักษะอันยอดเยี่ยมได้เสมอยามที่เขามีบอลที่เท้า ด้วยท่วงท่าการสัมผัสบอลที่สง่างาม วิสัยทัศน์ และความสามารถในการเลี้ยงบอล เขาสามารถทำให้สิ่งที่ยากที่สุดดูเหมือนง่ายดาย เขาวาดลวดลายไปรอบๆ สนามและทำให้ดูเหมือนกับว่าผู้ชมต้องกับมนต์สะกดของเขา
ซีดานคว้าแชมป์มาอย่างมากมายกับยูเวนตุสและเรอัล มาดริด เช่นเดียวกับแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 และแชมป์ยุโรปปี 2000 กับทีมชาติฝรั่งเศส เขายังเป็นที่รู้จักจากผลงานที่โดดเด่นในเกมใหญ่ๆ โดยทำประตูสำคัญในเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกปี 2001-02 และนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1998 และ 2006
2 อันเดรส อิเนียสต้า
อันเดรส อิเนียสต้า เป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมบาร์เซโลนาและทีมชาติสเปน เขาถูกจดจำในโลกของฟุตบอลในฐานะกองกลางที่หาตัวจับได้ยาก ด้วยการสัมผัสบอล เท้าที่รวดเร็ว และวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้เขากลายเป็นภัยคุกคามต่อแนวรับของฝ่ายตรงข้ามอยู่เสมอ อิเนียสต้ายิงประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2010
ซึ่งเป็นการปิดท้ายทัวร์นาเมนต์ที่งดงามมากสำหรับเขา เขายังมีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 4 สมัย และลาลีกา 9 สมัยกับบาร์เซโลนาซึ่งสิ่งนี้ทำให้เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเขา นอกจากนี้กองกลางในตำนานรายนี้ยังมีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์ยุโรป 2 สมัยและแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2010 กับทีมชาติสเปนอีกด้วย
1 ชาบี เอร์นานเดซ
ชาบี เอร์นานเดซ เป็นอัจฉริยะในตำแหน่งกองกลางอย่างแท้จริงเพราะเขาคือหัวใจของทีมบาร์เซโลนาชุดที่คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 3 สมัยในรอบ 6 ปี และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในกองกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ความสามารถของเขาในการควบคุมเกมและกำหนดจังหวะการเล่นนั้นไม่มีใครเทียบได้ ในขณะที่วิสัยทัศน์และระยะการจ่ายบอลของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก
โดยรวมแล้วชาบีมีส่วนร่วมในการคว้า 25 ถ้วยรางวัลกับบาร์เซโลนารวมถึงแชมป์ลาลีกา 8 สมัย และแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย ผู้จัดการทีมบาร์เซโลนาคนปัจจุบันยังมีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์ของสเปนในฟุตบอลโลก 2010 และชิงแชมป์ยุโรปปี 2008 และ 2012
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#andres iniesta #midfield #xavi hernandez #zinedine zidane
โฆษณา