26 พ.ค. 2023 เวลา 05:29 • ข่าว

สรุปดราม่าร้านตัดผมเชียงใหม่

เมื่อเจ้าของร้านลงคลิปงดรับลูกค้ารากหญ้า
เพราะใช้แต่ของพรีเมียมราคาแพงขนาดซื้อบ้านคนจนได้
เริ่มเรื่อง
1. เริ่มจากเมื่อไม่นานมานี้มีประเด็นดราม่าเล็ก ๆ เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ คือมีคนโพสต์เฟซบุ๊คบอกว่า มีร้านตัดผมแห่งหนึ่งใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ คิดค่าบริการแพงเกินกว่าเหตุ เช่น ตัดผมชายและย้อมผมดำ ราคา 5,500 บาท ตัดผมเด็กอายุ 2 ขวบ ราคา 1,000 บาท ตัดผมทรงนักเรียน ราคา 500 บาท
2. จากนั้นไม่นานโพสต์ดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัล ชาวเน็ตหลายคนก็ตั้งคำถามว่าแล้วตกลงร้านที่เป็นประเด็นนี้มีชื่อร้านว่าอะไร ที่หลายคนอยากรู้ก็เป็นเพราะอยากจะเห็นสภาพร้าน อุปกรณ์ รวมถึงทำเลที่ตั้ง แต่เจ้าของโพสต์ก็ไม่ได้ออกมาเปิดเผยแต่อย่างใด
3. ชาวเน็ตหลายคนก็พุ่งเป้าไปที่ร้านของช่างคนหนึ่งที่ชื่อว่า โอ เพราะร้านทำผมของช่างโอเป็นร้านใหญ่ใน อ.สันกำแพงและคิดราคาแรงกว่าร้านทำผมแถวนั้น
4. แต่หลังจากนั้นไม่นานช่างโอก็ได้ออกมาโพสต์คลิปลงติ๊กต๊อกเพื่อปฏิเสธว่าร้านที่กำลังเป็นประเด็นไม่ใช่ร้านของตนและก็ถือโอกาสนี้ในการชี้แจงว่าทำไมร้านของตนถึงคิดราคาแพงกว่าร้านอื่น
ร่ายยาวพาเสีย
5. ช่างโออธิบายว่าสาเหตุที่คิดราคาค่าทำผมแพงกว่าร้านอื่นว่า มันเป็นราคาตามคุณภาพงานที่ออกไป อีกทั้งอุปกรณ์หลายอย่างในร้านก็มีราคาแพงและเป็นของนำเข้าทั้งนั้น
6. อย่างเตียงสระผมร้านก็นำเข้าจากญี่ปุ่นในราคาตัวละ 8 แสนบาท เครื่องดัดก็เป็นเครื่องที่นำเข้าจากเกาหลีใต้ในราคาเครื่องละ 1.8 แสนบาท แกนดัดก็มีราคาถึงตัวละ 500 บาท กรรไกรที่ตัดก็ใช้ตัวละ 1.8 แสน ทุกอย่างคือพรีเมียมหมด ขนาดน้ำยาที่ใช้ก็นำเข้าจากเกาหลีใต้ ไม่ได้ใช้ของเกรดตลาดที่ร้านรากหญ้าใช้กัน
7. ช่างโอกล่าวอีกว่าแค่เครื่องดัด 2 เครื่องก็ซื้อบ้านคนจนได้เลย พร้อมกับถามทิ้งท้ายว่ามันมีด้วยหรอ ของถูกแล้วดีมันมีแต่ของดีแล้วคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ดังนั้นถ้าจะมาหาสระไดร์ในราคา 80 บาทก็ไม่ต้องมาเพราะที่ร้านไม่เน้นกลุ่มตลาดล่าง
2
กระแสตีกลับ
8. หลังจากนั้นคลิปของช่างโอก็กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตหลายคนต่างก็แชร์คลิปของช่างโอไปยังแพล็ตฟอร์มต่าง ๆ และพากันวิจารณ์อย่างกว้างขวาง
9. หลายคนก็แสดงความเห็นคล้าย ๆ กันคือ มันเป็นสิทธิของช่างอยู่แล้วว่าจะตั้งราคาทำผมที่เท่าไหร่เพราะมันเป็นธุรกิจของช่าง แต่การที่ช่างออกมาพูดแบบนี้มันก็ไม่ได้ทำให้ร้านของช่างดูดีขึ้นมาเลย นอกจากจะไม่ดูดีแล้วมันยังดูแย่ในสายตาของหลาย ๆ คนด้วยซ้ำ
10. ถึงแม้ว่ากลุ่มคนที่ช่างพูดถึงจะไม่ได้เป็นลูกค้าของร้านช่าง แต่จากนี้ไปไม่ว่าใครก็จะคิดหนักขึ้นไปอีกหากจะเดินเข้าร้านของช่างถึงแม้ว่าคนนั้นจะมีกำลังจ่ายก็ตาม เพราะพวกเขาหรือพวกเธอเหล่านั้นจะรับรู้ถึงพลังงานความกดดันต่าง ๆ จากสายตาของคนที่เกลียดร้านของช่างนั่นเอง
ช่างโอขอโทษ
11. พอดราม่าเริ่มบานปลายช่างโอก็ออกมาโพสต์ขอโทษลงในเฟซบุ๊คทันที เนื้อความโดยสรุปคือ
"ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมดต้องกราบขอโทษและขออภัยทุก ๆ คน กับสิ่งที่เกิดขึ้น ขอให้ความผิดครั้งนี้เป็นครูเพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเองต่อไป อันไหนที่ผิดและไม่เหมาะสมจะรีบแก้ให้ดีขึ้นในทันทีและอันไหนที่ดีก็จะน้อมรับเอากลับมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น"
2
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
ปล.ตอนนี้บัญชีโซเชียลของร้านช่างโอปิดหมดแล้วนะครับ ทั้งเฟซบุ๊คและติ๊กต๊อก ไม่ต้องตกลงหากว่าหาไม่เจอ
อ้างอิง
โฆษณา