26 พ.ค. 2023 เวลา 07:42 • คริปโทเคอร์เรนซี

ดูไบเตรียมสร้าง Bitcoin Tower ที่แรกของโลก! คาดเปิดตัวเร็วๆนี้

กลุ่มนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในดูไบได้ประกาศแผนการในการสร้างหอคอย Bitcoin (BTC) หรือ Bitcoin Tower แห่งแรกของโลกซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อแสดงความสำคัญ ของสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลซึ่งจะเปิดตัวในการประชุม COP28
มีรายงานจากแหล่งข่าวว่า หนึ่งในประเทศที่เป็นมิตร และพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมคริปโทอย่าง “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์” ได้วางแผนที่จะสร้างเครือโรงแรมใหม่ในรูปแบบของ Bitcoin โดยคาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
ตามรายงานเผยให้เห็นว่า นักพัฒนาจากเมืองดูไบ ได้เตรียมแผนที่จะสร้างตึกดังกล่าวซึ่งจะทำให้กลายเป็นเครือโรงแรม โดยโครงสร้างของตึกจะสูงถึง 40 ชั้น อีกทั้งโรงแรมดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และบล็อกเชนเพื่อมุ่งเน้นไปที่ความคงทนของวัสดุ
นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังได้นำเสนอวิธีพิเศษในการให้รางวัลแก่แขกที่มาใช้บริการผ่าน Non-Fungible Token หรือ NFT ซึ่งจะให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ที่ถือครอง ยิ่งไปกว่านั้น ค่าเช่าของโรงแรมจะถือเป็นรูปแบบหนึ่งของการ Staking คริปโท ซึ่งมันจะมีผลตอบแทนรายปี (APY) ให้แขกที่มาเช่าห้องพักด้วยนั่นเอง
 
ทั้งนี้ นาย Salvatore Leggiero ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการดังกล่าวอธิบายเสริมว่า นี่จะเป็นโรงแรมแห่งแรกที่มีการคืนเงินให้แขกที่มาใช้บริการพร้อมดอกเบี้ยเพิ่มเติม อีกทั้งยังเป็นตึก Bitcoin แห่งแรกของโลกอีกด้วย
อย่างไรก็ตามการสร้าง Bitcoin Tower ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างเพื่อการลงทุนจากกลุ่มนักลงทุนเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเชื่อมั่นในกลุ่มคนที่ถือครองคริปโตเครอเรนซี่ หรือ Bitcoin มีความเชื่อมั่นมากขึ้น อีกทั้งยังนำสกุลเงินดิจิทัลนี้มาใช้จริงในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
ช่องทางการติดตาม
Line Community : https://bit.ly/3A7l7Zu
FB Community : https://bit.ly/3rGeV5K
.
#WINBOT #Cryptocurrency #ลงทุน #bitcoin #BOT #เศรษฐกิจ #NFTs #Economy
โฆษณา