26 พ.ค. 2023 เวลา 09:13 • ความคิดเห็น
ลองประจบดูบ้าง คือมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกนะจะบอกให้ ตัวเราอ่ะมีข้อเสียคือเราชอบมองว่าในเมื่อเราไม่ทำตัวแบบหนึ่งคนอื่นก็ควรทำตาม แต่มันไม่ใช่ไง การที่คุณมานั่งหัวเสียกับการไม่พอใจหรือบ่น คือมันเสียเวลาคุณ
และคือถ้าเขารู้ว่าคุณมานินทาเขาต่อว่าทั้งหัวหน้าและเพื่อนร่วมงาน พวกเขาก็ยิ่งไม่ชอบเราไหม? บางทีถ้าเราลองกลับกัน มาทำตัวให้น่ารักประจบเขาบ้าง บางทีเขาก็น่าจะเอ็นดูเรามากขึ้น ที่ทำงานมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งเรื่องอายุ ตำแหน่ง ชื่อเสียง
การอยู่ในสังคมคือการเลิกบ่นเมื่อเราทำแบบเขาไม่ได้ คุณจะบอกว่าเขาแย่แต่คือเขาเอาตัวรอดและเป็นที่รักของหัวหน้าได้ คุณคิดว่ามันง่ายเหรอคะ? หัวหน้าคุณคงไม่ได้โดนคนนี้ประจบคนเดียวหรอกค่ะ
โฆษณา