26 พ.ค. 2023 เวลา 09:47 • คริปโทเคอร์เรนซี

รวมข่าวคริปโตรายสัปดาห์: Solana ประสาน AI เข้ากับบล็อกเชน

Bitkub Blog รวบรวมข่าวเด่นในวงการคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้อ่านกันที่นี่แล้ว มีข่าวอะไรที่นักลงทุนไม่ควรพลาดบ้าง มาดูกันได้เลย!
*เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนำข่าวสารย้อนหลังตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาเรียบเรียงและสรุปให้เข้าใจง่าย ไม่ได้เป็นการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด
Solana ประสาน AI เข้ากับบล็อกเชน
เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม Solana Foundation องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่พัฒนาบล็อกเชน Solana ประกาศว่า บริษัทได้รวมปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยใช้ปลั๊กอิน ChatGPT ที่พัฒนาโดย Solana Labs เข้ากับบล็อกเชน Solana แล้ว
โดยปลั๊กอิน ChatGPT พร้อมให้ดาวน์โหลดจาก GitHub และจะ “ทำให้เข้าใจข้อมูลและโปรโตคอลของ Solana ได้ง่ายขึ้น หรือสามารภแสดงผลข้อมูลเกี่ยวกับ DeFi”
ฟังก์ชันปัจจุบันของปลั๊กอินรองรับการซื้อ NFTs การโอนโทเคน การตรวจสอบธุรกรรม การตรวจสอบข้อมูลบัญชี และการค้นหา NFT บน Solana
ที่มา Cointelegraph
มูลค่าตลาดของ Tether พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์
มูลค่าตลาดของ USDT (Tether) แตะระดับ 82.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 83.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2022 ตามข้อมูลจาก CoinGecko
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ Kaiko พบว่าอุปทานของ USDT เพิ่มขึ้นไม่สอดคล้องกับปริมาณซื้อขาย โดย USDT นั้นใช้สำหรับการซื้อขายบนกระดานแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ (CEX) เป็นหลัก มีส่วนแบ่งตลาดถึง 50% เมื่อเทียบกับ Stablecoin คู่แข่งสกุลอื่น ๆ ขณะที่บนกระดานการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) USDT มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20% เท่านั้น
ที่มา Decrypt
OpenAI เตือน AI ระดับ Superhuman อาจเกิดขึ้นภายในทศวรรษนี้
Sam Altman CEO ของ OpenAI รวมถึง Greg Brockman CTO และ Ilya Sutskever หัวหน้าทีมวิทยาศาสตร์ ร่วมกันเขียนบล็อกโพสต์ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับจุดยืนของ OpenAI ในการพัฒนาและการกำกับดูแลสุดยอดปัญญาประดิษฐ์ (Superintelligence)
โดยเนื้อหาระบุว่า “จากภาพที่เราเห็นในตอนนี้ เป็นไปได้ว่าภายใน 10 ปีข้างหน้า ระบบ AI จะพัฒนาไปเกินระดับทักษะผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ และสามารถดำเนินกิจกรรมที่มีประสิทธิผลมากพอ ๆ กับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน”
นอกจากนี้ บล็อกโพสต์แนะนำให้รัฐบาลเพิ่มการกำกับดูแลของรัฐบาล เปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจ และการทำงานร่วมกันที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างนักพัฒนาซอฟต์แวร์และบริษัทต่าง ๆ อีกด้วย
ที่มา Cointelegraph
อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่ Bitkub Blog
คำเตือน
*สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**คริปโทเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูง คุณอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา