26 พ.ค. 2023 เวลา 09:47 • ข่าวรอบโลก

เกิดเหตุผู้โดยสารคนหนึ่งของสายการบิน Asiana Airlines

ทำการเปิดประตูทางออกฉุกเฉิน
ขณะเครื่องอยู่กลางอากาศแบบไม่ทราบสาเหตุ
1
กลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำเอาเกือบจะเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่เลยล่ะ
5
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เครื่องบินที่เกิดเหตุคือเครื่องบินแอร์บัส A321-200 เที่ยวบินที่ OZ8124 สายการบิน Asiana Airlines ในประเทศเกาหลีใต้
ตามข้อมูลระบุว่า เที่ยวบิน OZ8124 นี้บินออกมาจากเกาะเชจูเมื่อเวลา 11:45 น (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 194 คน
ส่วนปลายทางของเที่ยวบินนี้คือสนามบินแทกู
ทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยจนกระทั่งใกล้ถึงจุดหมาย ในช่วงที่กัปตันกำลังจะนำเครื่องลงจอด (ตอนนั้นเครื่องอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 250 เมตร)
อยู่ ๆ ผู้โดยสารชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ข้างประตูทางออกฉุกเฉิน
ก็ได้ทำการเปิดประตูทางออกฉุกเฉินแบบไม่ทราบสาเหตุ
เหตุการณ์ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก เร็วจนพนักงานต้อนรับบนเครื่องก็เข้ามาหยุดไม่ทัน (เพราะเป็นช่วงที่เครื่องกำลังจะลงจอดด้วย)
3
สุดท้ายประตูทางออกฉุกเฉินก็ได้เปิดออกและสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารทุก ๆ คนเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากที่แรงลมจะตีเข้ามาในเครื่องบินแล้ว ผู้โดยสารหลายคนก็ยังเผชิญภาวะขาดออกซิเจนจนเป็นลมคาเบาะไปเลยก็มี
2
หลังจากประตูเปิดชายคนก่อเหตุก็พยายานจะโดดออกจากเครื่องบิน แต่สุดท้ายพนักงานต้อนรับก็ตะโกนขอให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ เขาช่วยกันจับเอาไว้
5
จนกระทั่งเครื่องลงจอด
พอเกิดเหตุการณ์นี้กัปตันก็ได้รีบประสานไปยังทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินทันที ก่อนที่กัปตันจะประคองเครื่องบินลำนี้ให้ลงจอดได้สำเร็จ
3
หลังจากที่เครื่องบินจอดสนิททีมแพทย์ก็ได้รีบเข้ามาดูอาการของผู้โดยสารทุกคนทันที ก่อนจะนำผู้โดยสารจำนวน 9 คนไปเข้ารับการรักษาตัวด่วนที่โรงพยาบาล
2
ส่วนผู้ที่ก่อเหตุก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมเพื่อนำตัวไปสอบปากคำและสืบหาเหตุผลของการกระทำนี้เป็นลำดับถัดไป
2
สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับผู้ก่อเหตุเบื้องต้นตอนนี้คือ
เป็นผู้ชายอายุ 30 ปี ตอนก่อเหตุมีสติดีทุกอย่างไม่มีอาการมึนเมาแต่อย่างใด ส่วนเรื่องแรงจูงใจตอนนี้ไม่สามารถบอกได้ ก็ต้องรอให้ทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนต่อไปก่อน
1
อ้างอิง
โฆษณา