26 พ.ค. 2023 เวลา 14:22 • ท่องเที่ยว
มือเริน

ดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาว Mürren สวิตเซอร์แลนด์

ถ้าใครกำลังอยากจะหลบหนีทุกอย่างไปยังที่ที่สงบ ไร้ผู้คน สามารถสูดอากาศได้อย่างเต็มปอด เพียงแค่ได้นั่งมองบ้านเรือน ภูเขาก็สามารถเติมพลังความสุขให้กับชีวิตได้แล้ว
หรืออาจจะเป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาวที่สวยงามราวกับว่าทุกอย่างข้างหน้า คือ เทพนิยายเรื่องหนึ่ง บ้านกระท่อมไม้น้อยใหญ่ กระจายตัวลดหลั่นกันตามยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ ถ้าตามหาที่แห่งนั้นอยู่ เราก็ขอต้อนรับสู่
“หมู่บ้านแห่งเทพนิยาย Mürren”
หนึ่งในสุดยอดหมู่บ้าน Unseen ของสวิตเซอร์แลนด์ ที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต
วิธีการเดินทางมา: ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งในหมู่บ้านที่ปลอดรถยนต์ของสวิต เช่น เดียวกับ Zermatt ทำให้การเดินทางมามาได้แค่เพียงการนั่งกระเช้าขึ้นมาเท่านั้น
แผนที่ในการเดินทางมาและหมู่บ้าน
นั่งรถไฟไปลง สถานี Lauterbrunnen ลงที่สถานี Grutschalp จากนั้น ต้องนั่งรถไฟไปอีกต่อเพื่อลงสถานี Murren BLM
1
ราคา: Swiss Pass ขึ้นฟรี แต่ถ้าไม่มีเสีย 11.40 ฟรังก์ หรือ ประมาณ 435 บาท
บรรยากาศหมู่บ้าน Mürren (มูร์เรน)
Mürren (มูร์เรน) เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนภูเขาที่ระดับความสูงประมาณ 1,650 เมตร บริเวณ Bernese Alps ของสวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อเสียงในด้านความงามของเทือกเขาแอลป์ที่หาอะไรมาเทียบไม่ได้
บรรยากาศภายในหมู่บ้าน
โดยคนส่วนใหญ่ที่มาก็เพียงเพราะว่าเป็นทางผ่านสำหรับการขึ้นไปยอดเขา Schillthorn แต่หากไม่ได้แวะเที่ยวจะเป็นอะไรที่น่าเสียดายมากๆ
1
ลักษณะบ้าน
บ้านที่นี่ก็จะเป็นบ้านไม้กระท่อมแบบสวิตดั้งเดิมที่มีเสน่ห์มากๆ ระเบียงที่เต็มไปด้วยดอกไม้เห็นทิวเขาโดยรอบได้แบบพาโนรามา หลังคาลาดเอียง (โดยหากเราได้เที่ยวในหลายๆหมู่บ้านที่เป็นสวิตแบบดั้งเดิมจะพบว่าบ้านสวิตแท้ๆจะเป็นแบบนี้ เพื่อให้หิมะไม่เกาะอยู่บนหลังคาในปริมาณที่มากเกินไป) และถึงแม้จะมีกลิ่นอายความเป็นชนบทแต่ก็ผสมผสานปรับเข้ากับความสะดวกสบายได้อย่างลงตัว
โรงแรมสุดหรูและ ที่พักแบบ Local
โรงแรมที่นี่ก็มีตั้งแต่ Local ไปจนถึงโรงแรมสุดหรู ใครที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการนอนมานอนในเมืองที่สงบ เราแนะนำให้มานอนสักคืนสองคืน แล้วจะติดใจ
รวมถึงร้านอาหารก็จะมีระเบียงที่ให้ออกมานั่งรับบรรยากาศสบายๆข้างนอกเกือบทุกร้าน นั่งรับประทานอาหารไป ดูวิวเทือกเขาไป บอกได้เลยว่าไม่เกินคำว่าสวรรค์จริงๆ
ความสงบของหมู่บ้าน
ถ้าได้เดินเล่นในหมู่บ้านจะรู้สึกเลยว่าเหมือนเรากำลังเดินอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์จริงๆ เพราะให้ความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ สวยงาม ไร้ซึ่งความวุ่นวายของผู้คน ไม่ต้องแย่งกันกินแย่งกันใช้ ได้ชมธรรมชาติแบบสุดลูกหูลูกตา
1
ช่วงหิมะโปรยปรายลงมา
ยิ่งตอนหิมะโปรยปรายลงมาด้วยละก็ ยิ่งเพิ่มความมหัศจรรย์ของที่แห่งนี้ขึ้นไปอีก
Allmendhubel
นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังยอดเขาลับๆ ที่คนไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไรอย่าง Allmendhubel เขาที่ไม่สูงมากอยู่ริมหมู่บ้าน Mürren จุดเด่นคือเราจะเห็นทางขึ้นรถไฟขึ้นไปบนยอดเขาจากแต่ไกล วิวบนเขาคือร้อยล้านมากๆ
เล่นลากเลื่อนบนเขา
สำหรับใครที่ชอบเล่นลากเลื่อนต้องห้ามพลาด เพราะที่นี่เราสามารถไถลลากเลื่อนตั้งแต่บนยอดเขาจนถึงในหมู่บ้านได้เลย เหมาะสำหรับ Beginner เพราะทางคือไม่ชันเท่าไร เล่นได้ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่
ใครที่อยากมาหมู่บ้านสวิตแต่ไม่ชอบความวุ่นวาย เราแนะนำให้มาที่ Mürren เลย
โฆษณา