27 พ.ค. 2023 เวลา 03:48 • ธุรกิจ
สหราชอาณาจักร

แอร์บัสได้เลือกศูนย์ทดสอบดาวเทียมแห่งชาติ (NSTF) ที่ Harwell ใน Oxfordshire

NSTF ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลมูลค่า 116 ล้านปอนด์ ซึ่งดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญจาก STFC RAL Space (Science and Technology Facilities Council) จะดำเนินการทดสอบ SKYNET 6A ซึ่งรวมถึงความเข้ากันได้ทางแม่เหล็กไฟฟ้า ตลอดจนการทดสอบสุญญากาศทางเสียงและความร้อน เพื่อทำซ้ำ สภาพพื้นที่ที่รุนแรง
Richard Franklin กรรมการผู้จัดการของ Airbus Defense and Space UK กล่าวว่า "SKYNET 6A ได้รับการออกแบบและผลิตที่โรงงาน Stevenage และ Portsmouth และจะผ่านการทดสอบทั้งหมดที่ศูนย์ทดสอบดาวเทียมแห่งชาติแห่งใหม่ เหมาะสมแล้วที่สัญญาการทดสอบครั้งแรกของศูนย์นี้ใช้สำหรับ SKYNET 6A รุ่นต่อไปของสหราชอาณาจักร ซึ่งจะให้ความสามารถในการสื่อสารที่สำคัญและปลอดภัยสำหรับกองทัพของเรา และจะช่วยขยายระบบนิเวศและขีดความสามารถในอวกาศของสหราชอาณาจักรต่อไป”
Ian Annett รองซีอีโอขององค์การอวกาศแห่งสหราชอาณาจักรกล่าวว่า "ศูนย์ทดสอบดาวเทียมแห่งชาติเป็นส่วนเพิ่มเติมที่สำคัญสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านอวกาศที่กำลังเติบโตของสหราชอาณาจักร ซึ่งจะปรับปรุงการสนับสนุนที่มีอยู่สำหรับบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมอวกาศของสหราชอาณาจักร ซึ่งมีพนักงานหลายพันคน คนทั่วประเทศ โรงงานแห่งใหม่นี้
"ลูกค้ารายแรกคือ Airbus Defence and Space จะช่วยดึงดูดธุรกิจใหม่ๆ ทุกรูปแบบและทุกขนาดมายัง Harwell และสหราชอาณาจักร สิ่งนี้จะกระตุ้นการลงทุนและเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่สำหรับทศวรรษต่อๆ ไป ตั้งแต่การผลิตดาวเทียมขั้นสูงไปจนถึงการสื่อสารที่ปลอดภัย การนำทาง และการสังเกตการณ์โลก”
SKYNET 6A จะเป็นดาวเทียม SKYNET milsatcom ดวงแรกที่ได้รับการออกแบบ สร้าง และทดสอบทั้งหมดในสหราชอาณาจักร โปรแกรมนี้ประกอบด้วยทีมงานที่แข็งแกร่งกว่า 500 คนที่แอร์บัสและได้รับการสนับสนุนจาก SME มากกว่า 45 รายทั่วสหราชอาณาจักร ดาวเทียมสื่อสารแบบ geostationary นี้จะให้บริการการสื่อสารที่ปลอดภัยสำหรับกองกำลังติดอาวุธของสหราชอาณาจักรทั่วโลกหลังจากเปิดตัวในปี 2568
@AirbusSpace @AirbusDefence #milsatcom
โฆษณา